Lê Văn Trương: “Quan trọng là mình đã thôi khóc!”

08/09/2010 09:17 GMT+7

Nguây nguẩy từ chối những đề nghị phỏng vấn từ giới truyền thông, Văn Trương cố gắng thu mình phía sau các đồng đội trong buổi tập của tuyển Việt Nam chiều qua.

Văn Trương (phải) được HLV Calisto đặt niềm tin - Ảnh: Nga Nguyễn

Nguây nguẩy từ chối những đề nghị phỏng vấn từ giới truyền thông, Văn Trương cố gắng thu mình phía sau các đồng đội trong buổi tập của tuyển Việt Nam chiều qua.

Ngay cả khi máy quay chiếu thẳng vào mặt để thu lấy hình ảnh hậu vệ trái người Thừa Thiên - Huế gạt những giọt mồ hôi chảy ròng ròng trên mặt, anh vẫn cố lấy tay che ống kính. Có lẽ, mặc cảm hay nỗi e ngại tiếp xúc với giới truyền thông khiến Trương không thể tự nhiên nói chuyện, dù sau đó chính anh thừa nhận “rất tự hào khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia”.

Vẫn để kiểu tóc ngắn từ thời SEA Games 2003, vẫn cách nói chuyện nhỏ nhẹ như cái thời được tung hô là hậu vệ trái giỏi nhất, trẻ nhất của bóng đá Việt Nam ngày nào, Trương thừa nhận: “Em không quá bất ngờ khi được thông báo về việc HLV Calisto ghi tên vào danh sách tập trung của đội tuyển quốc gia. Trước đó, HLV Calisto đã gọi điện cho em và hỏi thăm tình hình sức khỏe. Ông hỏi rằng em có sẵn sàng nếu được triệu tập vào đội tuyển quốc gia hay không; em nói rằng bất cứ lúc nào ông cần, tôi cũng sẵn sàng. Sau đó, em được một số người bạn trong giới truyền thông báo tin mình có tên trong danh sách triệu tập lần này. Dù đã biết khả năng được gọi lên tuyển, nhưng em vẫn cảm thấy tự hào đến phát khóc khi nhận được thông báo chính thức”.

Bị đau chân phải ngồi ngoài sân trong buổi tập sáng, nhưng buổi chiều, Trương “Huế” chạy xông xáo và tự tin chơi bóng, tranh chấp cùng những “lính cựu” của đội tuyển, như Minh Phương, Việt Thắng, Phước Tứ…

“Thực ra, chúng em chơi bóng tại V-League đều biết nhau, nên cũng không có cảm giác bỡ ngỡ gì khi chơi bóng với nhau. HLV cũng biết tâm lý bọn em nên chủ động nói chuyện và nhắc đừng tự gây áp lực với bản thân, quan trọng nhất là tập tốt, thi đấu tốt – đó mới là điều quan trọng nhất. Em cũng nghĩ, những gì đã qua thì không thể thay đổi được, quan trọng là mình đã khóc và thôi khóc rồi”, Trương tâm sự.

“Em không nghĩ là mình nghiễm nhiên sẽ có suất ở đội tuyển, nhất là khi có quá nhiều sự chú ý dồn vào chúng em trong lần trở lại này. Việc ông Calisto đặt niềm tin vào em là vì ông đánh giá tốt khả năng thi đấu của em ở vị trí đó, chứ không hẳn vì đội tuyển thiếu một hậu vệ trái. Trước kia và bây giờ, đội tuyển vẫn luôn có hậu vệ trái, và việc em có mặt cũng chỉ làm tăng thêm sức cạnh tranh cho vị trí đó mà thôi”, Trương thành thật trả lời khi được ví von là “hậu vệ trái giỏi nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại”.

Điều chắc chắn là, khi Trương “Huế” tái xuất, ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ có hơn một sự lựa chọn cho vị trí được chính ông nhận định là “còn chưa an tâm nhất trong hệ thống thi đấu của đội tuyển Việt Nam”.

Đức Dương và Được Em khiến HLV Calisto nổi cáu

Trong buổi tập hôm qua, tiền vệ Được Em phải ngồi ngoài cả hai buổi vì bị đau chân. Sau buổi tập, Được Em đã xin HLV Calisto được trở về nhà vì lý do gia đình (mẹ già và con còn nhỏ). Sau một thời gian thuyết phục không thành công, ông Calisto đã cho Được Em về nhà với thái độ rất giận dữ. Vừa giải quyết xong trường hợp của Được Em, HLV Calisto lại nóng máu một lần nữa khi nghe tin tiền vệ Đức Dương (XM.HP) đệ đơn xin không lên tuyển sau nhiều lần được thuyết phục. “Nếu anh ta không còn động lực phấn đấu thì gọi vào tuyển cũng chẳng ích gì. Hãy để anh ta ở nhà như anh ta muốn. Tôi không cần những cầu thủ vô trách nhiệm như vậy” – HLV Calisto đã thất vọng thốt lên với VFF. Theo ông Nguyễn Lân Trung – phó chủ tịch VFF, đây không phải lần đầu Đức Dương từ chối khoác áo tuyển và VFF cũng không chấp nhận cầu thủ này. Đội tuyển sẽ không tìm người thay thế Dương.

Trung Ninh

Trọng Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.