Lee Nguyễn cứu trận derby nhạt nhòa

20/03/2021 08:45 GMT+7

Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 4 V-League 2021 giữa 2 đội cùng thành phố là CLB TP.HCM và Sài Gòn FC diễn ra không hấp dẫn, chất lượng như kỳ vọng của người hâm mộ về một trận derby đúng nghĩa.

Rất may tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn chơi ấn tượng, lập công ở phút cuối cứu trận derby tẻ nhạt.
CLB TP.HCM tiếp tục tung bộ 3 chân sút Brazil Dario - Barros - Joao Paulo trên hàng công đồng thời ngôi sao người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn đóng vai kiến tạo. Tuy nhiên ngoại trừ Lee Nguyễn chơi xông xáo, có nhiều pha xử lý kỹ thuật, đẳng cấp, cả 3 chân sút còn lại của CLB TP.HCM chơi thiếu nhạy bén, không gắn kết, “mạnh ai nấy đá” nên đội chủ nhà sân Thống Nhất không tạo nên được pha dứt điểm sắc bén nào trong hiệp 1. HLV Mano Polking cho thấy ông đang thất bại trong việc đặt niềm tin vào các đồng hương Brazil trong khi liên tục phải xáo trộn ở hàng phòng ngự như đưa Huy Toàn về đá hậu vệ trái, Sầm Ngọc Đức qua đá hậu vệ phải, cuối trận Ngô Hoàng Thịnh về đá trung vệ.

Highlights TP.HCM 1-0 Sài Gòn: Lee Nguyễn ghi bàn ở những giây cuối cùng

Quá thất vọng với các chân sút ngoại, HLV Mano Poking không còn kiên nhẫn khi lần lượt thay Dario rồi Barros ra ở hiệp 2. Barros đá cắm trên hàng công nhưng xử lý bóng lóng ngóng, dứt điểm không hiệu quả còn Dario chơi tiền vệ trái quá ham đi bóng và bỏ lỡ nhiều cơ hội với các pha dứt điểm không trúng đích. Trận đấu có 5 phút bù giờ nhưng kéo dần tận phút thứ 100 và Lee Nguyễn lập công với pha đá phạt thành công trên chấm 11 m ở phút 90+9 từ tình huống Văn Ngọ (Sài Gòn FC) phạm lỗi với Lâm Ti Phông, người vào thay Dario.
Trong khi đó, tuyên bố sẽ chơi tấn công đồng thời tung tiền đạo trẻ Võ Nguyên Hoàng vào sân từ đầu nhưng Sài Gòn FC dưới sự dẫn dắt của tân HLV Nhật Bản Shimoda vẫn chủ động chơi thấp, phòng ngự chặt chẽ chứ không mạo hiểm tấn công. Cả hiệp 1 Sài Gòn FC chơi không mấy sinh động, không cho thấy dáng dấp ngày nào mà người tiền nhiệm Vũ Tiến Thành để lại. Không những thế việc đẩy tiền vệ cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsui lên chơi cao trên hàng công cùng Đỗ Merlo trong khi Nguyên Hoàng chơi tiền vệ cánh cũng chưa phát huy hiệu quả. Matsui cùng Merlo cộng lại gần 80 tuổi, thể lực không còn sung mãn nên chưa gắn kết và cả hai đều chơi khá lúng túng trên hàng công. Lẽ ra Sài Gòn FC đã có cơ hội vượt lên trước khi được hưởng quả phạt 11 m ở phút 51 sau khi Nguyên Hoàng bị phạm lỗi. Nhưng pha đá phạt 11 m của Daisuke Matsui bị thủ môn Thanh Thắng chạm được tay khiến bóng bật xà ngang rơi xuống không qua được vạch cầu môn.

Bùi Tiến Dũng tình tứ bên người đẹp, cổ vũ rồi lẳng lặng về khi TP.HCM chiến thắng

Một trận thua đáng tiếc cho Sài Gòn FC nhưng nếu chơi như những gì thể hiện trước CLB TP.HCM, thầy trò HLV Shimoda khó tạo dấu ấn đặc biệt ở V-League 2021. Trong khi đó CLB TP.HCM thắng khá may mắn và còn nhiều việc phải làm nếu mơ “bay cao”.

ĐKVĐ trở lại đường đua

Khá đáng tiếc cho đội Nam Định ở trận thua ngược Viettel 1-2 vì công bằng mà nói, tuy yếu thế hơn về mặt con người nhưng hôm qua, có nhiều thời điểm đội chủ sân Thiên Trường đã chơi ngang ngửa. Tiền vệ trẻ Mai Xuân Quyết có một số tình huống tốt, đáng ghi nhận. Nhưng sự non kinh nghiệm và thiếu thủ lĩnh ở khu vực giữa sân đã khiến đội Nam Định bị rơi vào tình trạng thất thế ở hiệp 2. Thua ngược ngay trên “chảo lửa” sân nhà (tân binh của đội Nam Định Oussou mở tỷ số, sau đó đúng 40 giây, ngoại binh Pedro gỡ hòa 1-1 cho đội khách và Trọng Hoàng ghi bàn ấn định tỷ số), đội bóng thành Nam và HLV Nguyễn Văn Sỹ càng đau hơn khi bị khán giả chỉ trích. Nhưng có xem trận đấu mới thấy thực lực của đội bóng thành Nam chỉ có vậy, nỗ lực cộng với may mắn, còn khi gặp những đội không chủ quan, bản lĩnh hơn thì khó lòng cho họ có điểm.
Trận này Trọng Hoàng chơi hay. Dù thiếu tiền vệ sáng tạo Khắc Ngọc do vẫn bị chấn thương nhưng đội Viettel vẫn cầm nhịp được trận đấu, tạo ra những mảng miếng phối hợp khá lớp lang nhờ vai trò của Hoàng thể hiện tương đối rõ. Thắng 2 trận liên tiếp, đương kim vô địch trở lại đường đua với 7 điểm gia nhập vào tốp đầu cùng với Bình Định và chỉ đứng sau Đà Nẵng (vẫn dẫn đầu với 9 điểm).
HAGL gặp khó ở Hà Tĩnh
HAGL đang tạo hiệu ứng tốt ở V-League nhưng họ sẽ gặp khó khăn ở Hà Tĩnh khi chủ nhà rất khát điểm ở trận đấu lúc 18 giờ chiều nay. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức buộc phải có điểm nếu không muốn lún quá sâu phải vất vả trong cuộc chiến trụ hạng. Qua 3 trận, Hà Tĩnh dù rất nỗ lực, nhưng họ chưa có điểm nào. Tất cả niềm tin và hy vọng của Hà Tĩnh đều dồn vào trận tiếp HAGL. Trong đó sự trở lại của trung vệ Kelly sẽ giúp hàng phòng ngự Hà Tĩnh ổn định hơn. Khi đó HLV Phạm Minh Đức sẽ yên tâm gia cố hàng tấn công nhằm tìm được bàn thắng. Phát biểu trước trận đấu, HLV Phạm Minh Đức bày tỏ: “HAGL rất mạnh bởi có nhiều chân sút nguy hiểm, chúng tôi đang ở thế đường cùng nên sẽ chơi hết khả năng của mình để có điểm”.
Trong khi đó, dù không biết có được ra sân hay không, nhưng Văn Toàn rất hy vọng HAGL sẽ tiếp tục thăng hoa và giành 3 điểm. Chắc chắn HLV Kiatisak sẽ sử dụng bộ khung đã thắng Bình Định và sẽ tập trung hỏa lực để giải quyết sớm trong hiệp đầu. Vì nếu kéo qua hiệp 2 thì HAGL sẽ gặp khó khi thể lực suy giảm.
Ở trận đấu lúc 17 giờ, Bình Dương sẽ tiếp Hải Phòng. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vừa thua Viettel nên quyết tâm lấy điểm ở trận đấu này. Hai đội đều thiệt quân khi trung vệ Rabo Ali của chủ nhà bị 3 thẻ vàng còn Fagan của Hải Phòng dính chấn thương nặng. Mùa trước Bình Dương cũng từng vượt qua Hải Phòng nên đội bóng đất Thủ hy vọng Tiến Linh và đồng đội sẽ tiếp tục tỏa sáng trên sân nhà. 
Thành Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.