Lee Nguyễn giúp CLB TP.HCM thắng trong cuộc đọ sức giữa 'những người cùng khổ'?

08/04/2021 15:59 GMT+7

Nếu tìm lại phong độ vốn có sau chấn thương, hy vọng Lee Nguyễn sẽ giúp CLB TP.HCM thắng trận đấu muộn nhất của vòng 8 V-League sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất với ‘những người cùng khổ’ Sông Lam Nghệ An

Cuối tuần trước, Sông Lam Nghệ An để thua chủ nhà Nam Định 0-1 bởi bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của trung vệ Lâm Anh Quang. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp (đều với tỷ số 0-1) và kéo tụt đội bóng xứ Nghệ xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.
Trong khi đó, TP.HCM thậm chí còn bi đát hơn khi thất bại 1-3 trên sân nhà trước tân binh Bình Định ở vòng đấu thứ 7 đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của ‘Chiến hạm đỏ’ ở V-League 2021. Phong độ kém cỏi của thầy trò HLV Polking lúc này sánh ngang với Hải Phòng và đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC – những đội bóng cũng đã để thua 3 trận liên tiếp gần đây.
Vì thế cuộc chạm trán giữa TP.HCM và Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 8 có thể coi là cuộc gặp gỡ của ‘những người cùng khổ’. Chắc chắn không đội bóng nào muốn tiếp tục phải đón nhận thêm trận thua nữa để kéo dài thêm chuỗi trận thất bại của mình.
Xét về thành tích đối đầu trong thời gian gần đây, đội chủ nhà chiếm ưu thế hơn so với đội khách khi toàn thắng trong cả 3 lần đối đầu gần nhất
Tại vòng đấu thứ 11 của V-League 2019, TP.HCM vượt qua Sông Lam Nghệ An trên sân Thống Nhất với tỷ số 2-1. Hai ngoại binh Epassi và Vinicius là những người lập công cho đội bóng thành phố mang tên Bác. Còn tiền vệ Khắc Ngọc là người ghi bàn danh dự cho đội bóng xứ Nghệ.
Trong lần tái đấu trên sân Vinh trong khuôn khổ vòng đấu thứ 22, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã vượt lên dẫn trước từ phút thứ 27 do công của tiền đạo Tuấn Tài. Tuy nhiên chiếc thẻ đỏ của Quang Tình ở phút thứ 39 đã làm hỏng tất cả. Đội khách TP.HCM đã lật ngược tình thế nhờ các pha lập công của Mansaray và Akinade để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

Tiền đạo ngoại của SLNA rất đáng ngại

Đông Nghi

Gần đây nhất ở mùa giải năm ngoái, hai đội chạm trán nhau duy nhất 1 lần tại vòng đấu thứ 6 của V-League 2020. Dù được chơi trên sân nhà, đội bóng xứ Nghệ vẫn để ‘Chiến hạm đỏ’ lấn lướt hoàn toàn và giành thắng lợi với tỷ số 3-1. Đội khách ghi được tới 3 bàn do công của Văn Thành, Công Phượng và Amildo Balde trước khi trung vệ Gustavo ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà.
Sự trở lại của ‘nhạc trưởng’ Lee Nguyễn và thành tích toàn thắng trong 3 lần đối đầu gần nhất có lẽ là những lý do để các cổ động viên TP.HCM đặt niềm tin vào một chiến thắng của đội nhà trong cuộc đọ sức giữa ‘những người cùng khổ’ ở vòng đấu thứ 8 này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.