Lee Nguyễn muốn trở lại V- League: 400 ngàn USD? Quá rẻ!

20/12/2015 12:41 GMT+7

Trong 2 ngày Lee Nguyễn trở về Việt Nam, du lịch, thưởng thức món ăn và tình tứ cùng cô bạn gái xinh như thiên thần, công cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng 'sốt vó' với các công đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong 2 ngày Lee Nguyễn trở về Việt Nam, du lịch, thưởng thức món ăn và tình tứ cùng cô bạn gái xinh như thiên thần, công cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng 'sốt vó' với các công đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Lee Nguyễn rộn ràng ngày trở về Việt Nam - Ảnh: Nguyen Truong
Đó tưởng như là 2 câu chuyện hoàn toàn khác, về 2 đối tượng độc lập, xảy ra ở 2 thành phố cách nhau cả 1.000km. Và Lee Nguyễn cũng như VPF sẽ song hành như đường ray tàu hỏa, nếu…
Trong phát biểu trước đông đảo lãnh đạo VFF, VPF, Chủ tịch, Giám đốc điều hành (GĐĐH), HLV các đội bóng dự V- League, hạng Nhất và truyền thông, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) không giấu vẻ hờn dỗi, mỉa mai: “Không phải đội bóng nào cũng có được nguồn tài chính mạnh mẽ như chỗ anh Hoài (Nguyễn Trọng Hoài - GĐĐH đội FLC Thanh Hóa - PV). 
Với cái công ty mới vào, anh ấy định mua Lee Nguyễn với 400 ngàn USD, mua một loạt cầu thủ của chúng tôi (Hoàng Thịnh, Đình Đồng và Văn Bình - cựu cầu thủ SLNA, đến từ B.Bình Dương). Chuyện đó tốt thôi! Nếu có tiền, các anh cứ mua cầu thủ, nâng cao chất lượng, giành chức vô địch, và như vậy, cũng làm cho giải đấu trở nên hấp dẫn hơn…”.
Thử hình dung Lee Nguyễn khoác áo FLC Thanh Hóa. Bóng được cản phá từ Van Bakel (sắp nhập tịch Việt), chuyền tới chân Văn Bình, để rồi qua chân Lee Nguyễn - tiền vệ mang 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam có thể chuyền bóng, có thể đột phá và cũng có thể sút bóng từ xa. 
Tiền vệ ngôi sao của MLS luôn là cái tên rất hút khán giả - Ảnh: Nguyen Truong
Đừng quên, trong màu áo New England Revolution tại MLS 2014, Nguyễn ghi 18 bàn (9 bàn quyết định chiến thắng) và có 5 pha kiến tạo, được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất CLB, lọt vào danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất MLS (cùng với Obafemi Martins và Robbie Keane).

Nếu là vậy, FLC Thanh Hóa có thể hoàn thành giấc mơ cháy bỏng của cả triệu CĐV xứ Thanh. FLC có thể thành công với bài toán quảng bá thương hiệu. Và Lee Nguyễn có thể thực hiện được nỗi trăn trở dở dang.

"V-League là một giải đấu khó khăn, thực sự thì tôi đã không có được phong độ tốt nhất trong 2-3 mùa giải chơi cho HAGL, B.Bình Dương. Nguyên nhân là bởi chấn thương và cả sự thích nghi nữa. 
Đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, việc phải thích nghi với môi trường mới là điều kiện bắt buộc. Tất nhiên, ở độ tuổi của tôi khi đá tại V-League là còn khá trẻ nên cũng là khá bỡ ngỡ", Lee Nguyễn chia sẻ.
Quan trọng là, ông Nguyễn Trọng Hoài khăng khăng “không có chuyện chi 400 ngàn cho Lee Nguyễn”, nhưng cũng chẳng phủ nhận câu hỏi “phải chăng Thanh Hóa đang theo đuổi thương vụ này”.
Đã có những tờ báo tại Việt Nam chú ý đến cô bạn gái xinh đẹp của Lee Nguyễn - Ảnh: Nguyen Truong

Thái độ đó khiến truyền thông không thể khẳng định câu chuyện “Lee Nguyễn trở lại V- League” và đích đến tiếp theo là Thanh Hóa. Còn ở phía Nam, Nguyễn cũng úp mở: “Việc được một vài CLB ở V-League mời như đã thông tin tôi không được biết. Mọi chuyện đều do quản lý của tôi quyết định, và nếu như quản lý của tôi cảm thấy thích hợp tôi sẽ quay trở lại”.

Sau Leandro ở Hải Phòng trước đây, Lee Nguyễn là một số 10 hiếm có - một cầu thủ tấn công thích hỗ trợ người khác hơn bản thân. Các chỉ số thống kê: 12 bàn/24 trận cho HA.GL (2009-2010), 2 bàn/15 trận cho B.Bình Dương (2010-2011), và ở MLS với 32 bàn/122 trận nói lên tất cả.

Ở tuổi 29, Lee Nguyễn vẫn có thể chơi bóng chuyên nghiệp 3-5 năm nữa. Nhưng nếu ở MLS, vị thế số 10 - với mọi ánh mắt đổ dồn vào từng bước di chuyển, lừa bóng hay chuyền ban - của Lee chắc chắn không còn. V- League sẽ duy trì ánh hào quang đó cho Nguyễn.

Và trong xu thế xây dựng mô hình CLB bóng đá chuyên nghiệp mới (các doanh nghiệp trên địa bàn cùng đóng góp tài chính), sẽ có hơn một FLC Thanh Hóa sẵn sàng chi 400 ngàn USD cho thương vụ này, chỉ để đi tới đâu cũng được người hâm mộ rầm rầm tới sân cổ vũ. Tấm gương HAGL còn ngời ngời ra đó!
Đang có nhiều CLB tại Việt Nam để tâm đặc biệt đến tiền vệ này - Ảnh: Nguyen Truong

Cứ vậy, các bên đều vẹn toàn. Lee Nguyễn, không được Jurgen Klinsman tin tưởng sau 7 lần được triệu tập vào tuyển Mỹ, vẫn là siêu sao, hữu dụng hơn nhiều so với một Denilson hỏng hoàn toàn đầu gối ở Xi măng Hải Phòng ngày nào.

FLC Thanh Hóa, hoặc ai đó, càng được truyền thông, người hâm mộ chú ý. Lãnh đạo VPF cũng xoa tay hài lòng: giải đấu có thêm siêu sao đầu quân, nhà tài trợ càng bị thuyết phục, giá trị hợp đồng tài trợ càng tăng cao. 
Chủ tịch Hội đồng quản trị và tân Tổng giám đốc VPF càng có cơ sở để khẳng định “sản phẩm bóng đá” của mình ngày càng chất lượng, ban tài trợ-truyền thông càng dễ dàng tiếp cận những nguồn lực mới…

Vậy thì, 400 ngàn USD chẳng phải là quá rẻ hay sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.