Lee Nguyễn và Thanh Thắng liệu có thể giúp CLB TP.HCM phá dớp trước Hà Nội?

23/03/2021 08:25 GMT+7

Trận cầu đáng chú ý nhất ở vòng đấu thứ 5 V-League trên sân Thống Nhất tối nay là cuộc chạm trán giữa đội chủ nhà CLB TP.HCM và đội khách Hà Nội FC trên sân Thống Nhất.

Lịch sử không đứng về phía CLB TP.HCM trước trận đấu này. Bởi kể từ khi giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2017) đến nay, đội bóng thành phố mang tên Bác luôn thất thế trông thấy trong các cuộc đối đầu với đội bóng Thủ đô.
Thống kê cho thấy trong vòng 4 năm qua, CLB TP.HCM đã 10 lần chạm trán Hà Nội ở cả V-League, Cúp quốc gia và Siêu Cúp quốc gia mà không thắng được một trận nào: hòa đúng 1 trận trong khi để thua tới 9 trận.
Trong 2 lần gặp nhau ở mùa giải năm ngoái, ‘Chiến hạm đỏ’ đều thất bại một cách tâm phục khẩu phục trước đội bóng Thủ đô. Ở giai đoạn một, đội bóng chủ sân Thống Nhất để thua bẽ mặt 0-3 (Thái Quý, Thành Chung, Rimario ghi bàn cho Hà Nội). Còn ở vòng đấu mở màn của giai đoạn hai, CLB TP.HCM tiếp tục bại trận với tỷ số 0-2 (Văn Quyết, Quang Hải là những người lập công cho đội bóng Thủ đô).
Lần duy nhất mà CLB TPHCM giành được điểm trước Hà Nội là ở lượt về V-League 2019 khi hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 trên sân Thống Nhất.
Mùa giải năm nay, phong độ của CLB TPHCM cũng chưa thực sự thuyết phục. Dù vậy sân nhà vẫn đang là điểm tựa của thầy trò HLV Polking khi họ đang có thành tích toàn thắng tại đây (2-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 1-0 trước Sài Gòn FC).
Ở trận đấu gần nhất trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4, ‘Chiến hạm đỏ’ may mắn có được trọn vẹn 3 điểm trong trận derby Sài Gòn nhờ vào sự tỏa sáng của 2 lão tướng. Trong khi thủ môn Thanh Thắng cản phá thành công cú sút penalty của Matsui (Sài Gòn FC) thì tiền vệ Lee Nguyễn thực hiện thành công quả 11m ở phút thứ 90+9.

Liệu Lee Nguyễn có tiếp tục mang lại niềm vui cho CLB TP.HCM?

Khả Hòa

Tuy nhiên sự tỏa sáng của 2 lão tướng này không che mờ được sự thật là đoàn quân của HLV Polking đang thiếu sự liên kết ăn ý giữa các tuyến, trong khi bộ 3 ngoại binh trên hàng công đều đang thể hiện một phong độ kém cỏi, chơi bóng tự phát, thiếu sự phối hợp và phung phí cơ hội.
Trong khi đó đương kim á quân Hà Nội sau sự khởi đầu chệch choạc dường như đã ‘nóng máy’ và đang trên đường trở lại. 6 điểm trọn vẹn giành được trước Hải Phòng và Thanh Hóa ở 2 vòng đấu gần đây là minh chứng cho thấy rõ điều đó. Sức mạnh tấn công của Hà Nội là không phải bàn cãi và chắc chắn khung thành của thủ môn Thanh Thắng ở trận đấu tới sẽ bị đe dọa thường xuyên bởi các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm.
Chúng ta hãy cùng chờ xem Lee Nguyễn và Thanh Thắng có lại trở thành người hùng giúp ‘Chiến hạm đỏ’ phá dớp trước Hà Nội hay thêm một lần nữa CLB TP.HCM phải ôm hận trước đội bóng Thủ đô?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.