Lịch sử V-League sang trang

10/03/2018 09:23 GMT+7

Thay vì duy trì ban tổ chức giải với bộ máy cồng kềnh nhưng không hiệu quả, lần đầu tiên trong lịch sử V-League sẽ có ban điều hành với 14 thành viên.

Trong quyết định ban hành ngày 9.3, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) nói rõ, phó trưởng ban điều hành gồm 4 người, trong đó có 3 lãnh đạo VPF và ông Nguyễn Ngọc Thanh, Cục trưởng Cục Tham mưu tác chiến (K20) Bộ Công an. Trưởng ban điều hành là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú.
Ông Tú khẳng định: “Chúng tôi sẽ nỗ lực chuyển mình, nâng giải đấu lên một tầm cao mới. V-League được khoác một chiếc áo không chỉ đẹp về hình thức mà còn đẹp nội dung, “kết cấu”. Ban điều hành phải phát huy tối đa vai trò, năng lực của mình còn các CLB cũng phải nghiêm túc hơn, chuyên nghiệp hơn để củng cố niềm tin ở người hâm mộ”.
Một nét rất mới được xem như bước đột phá của năm nay là mỗi vòng đấu đều có một trận tâm điểm vào 19 giờ và theo lý giải của ông Tú: “Khán giả dễ đến sân xem hơn còn VPF cũng dễ bán quảng cáo trên sóng truyền hình hơn. Người xem VN sẽ quen dần với khung giờ vàng này”.

tin liên quan

V-League 2018 sẽ thi đấu... giờ vàng
Theo lịch thi đấu mùa giải V-League 2018 sắp khởi tranh từ ngày 10.3 tới, đã có một sự thay đổi lớn về giờ thi đấu. Đó là lần đầu tiên giải V-League sẽ có các trận đấu diễn ra lúc 19 giờ. 
Liên quan đến bản quyền truyền hình V-League, mâu thuẫn giữa VPF và Next Media đang được các bên nỗ lực gỡ bỏ khi cách đây hai ngày, hai đối tác đã chịu ngồi lại với nhau và cùng thống nhất sẽ thanh lý bản hợp đồng cũ (vốn được ký bởi VPF khóa 2 có thời hạn 5 năm). Bản hợp đồng mới sẽ sớm được ký với nội dung phù hợp quy định của pháp luật, điều lệ VPF và nhận được sự phê chuẩn của VFF, đơn vị sở hữu bản quyền V-League. Các bên sẽ cùng đưa ra những phương án nhằm khai thác tốt nhất giá trị thương quyền của V-League.
Vài ngày trước trận mở màn, các CLB thi nhau tổ chức lễ ra mắt áo đấu, thay đổi logo. Chưa mùa nào mà số lượng các đội bóng liên kết với các hãng trang phục thể thao nổi tiếng nhiều như mùa này khi có tới 11/14 CLB có mẫu áo mới. Điều này chứng tỏ, các CLB đã chịu khó chăm chút đến bản thân hơn, muốn ngày càng đẹp hơn trong mắt người hâm mộ, bên cạnh những yếu tố đơn thuần về chuyên môn.
Chưa hết, cả 14 CLB đều lập fanpage chính thức trên mạng xã hội Facebook. Toàn bộ dữ liệu của 14 đội đều xuất hiện trên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt. “Lột xác” về ngoại hình, chủ động tương tác với khán giả, chính là cách thu hút người xem đến sân đông hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.