Liên đoàn bóng đá Việt Nam: Nữ tuyển thủ Chương Thị Kiều mổ gối ở Việt Nam vì Covid-19

13/05/2020 15:53 GMT+7

Không thể sang Hàn, nữ trung vệ tuyển Việt Nam Chương Thị Kiều sẽ được khám và mổ tại Việt Nam, theo chỉ định của Trung tâm Thể dục thể thao (TT TDTT) quận 1, TP.HCM.

Tại SEA Games 30, nữ trung vệ Chương Thị Kiều đã bị tái phát chấn thương đứt dây chằng nhân tạo gối trái nên buộc phải phẫu thuật để có thể chơi bóng tiếp cho CLB TP.HCM và tuyển nữ Việt Nam.
Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và TT TDTT Q.1 (TP.HCM) đã thống nhất sẽ cho Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc mổ, mọi chi phí do VFF đài thọ vì cô bị chấn thương trong lúc đang phục vụ quốc gia.
Tiếc rằng, do dịch Covid-19 nên suốt thời gian qua nữ cầu thủ quê Kiên Giang không thể sang Hàn Quốc. Cô chủ yếu tự điều trị tại quê nhà hoặc ở CLB TP.HCM suốt nhiều tháng.

Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng gối tại SEA Game 30 mà không biết

Độc Lập

Thực tế lúc này cả Việt Nam và Hàn Quốc đều giới hạn người nước ngoài vào quốc gia mình để phòng chống dịch Covid-19. Do vậy Chương Thị Kiều dù đợi một thời gian dài vẫn chưa thể sang Hàn Quốc, dù chấp nhận cách ly 14 ngày theo quy định.
Không thể để tình trạng kéo dài hơn, VFF và TT TDTT Q.1 đã thống nhất đi đến phương án sẽ cho cô gái dân tộc Khmer Chương Thị Kiều kiểm tra và mổ tại Việt Nam.
Thời gian Kiều chờ điều trị quá dài, đã gần nửa năm từ sau SEA Games 2019 nên ưu tiên hàng đầu lúc này là chữa dứt điểm, sau đó sẽ còn 6 - 9 tháng tập hồi phục gian khổ nếu muốn trở lại đỉnh cao chuẩn bị cho SEA Games 2021 ở Việt Nam. 

Nữ tuyển thủ Chương Thị Kiều tranh thủ khiêng mít phụ chị trong lúc chờ mổ

Facebook nhân vật

Theo tiền lệ của các cầu thủ nam, thì phẫu thuật và tập hồi phục là 2 phần đặc biệt quan trọng của điều trị chấn thương nặng như đứt dây chằng. Do vậy, VFF đồng ý để TP.HCM chủ động chọn địa điểm khám và tiến hành phẫu thuật cho “cục cưng” của mình tại Việt Nam.
Trước đó, VFF đã bảo đảm Chương Thị Kiều sẽ được mổ và tập hồi phục trọn gói ở Hàn Quốc từ 3 - 6 tháng. Được biết song song với phương án mới, VFF vẫn giữ chủ động liên hệ đối tác Hàn Quốc để xin visa cho Chương Thị Kiều.
Trong trường hợp mổ xong và có được visa, Chương Thị Kiều sẽ được đưa sang Hàn Quốc tập hồi phục giống Xuân Trường. Được biết những ngày qua trong lúc chờ mổ, cô gái Khmer mạnh mẽ này vẫn thường xuyên phụ chị khiêng mít mỗi trái hàng chục kilogam trang trải cho gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.