Ljungberg đến Việt Nam năm nào?

04/06/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo và giao lưu với người hâm mộ TP.HCM sáng 4.6, danh thủ Freddie Ljungberg nói rằng anh từng sang Việt Nam thi đấu ở Cúp Độc Lập cách đây 18 năm (năm 1995) trong màu áo CLB Halmstads BK, nhưng sự thật không phải vậy.

(TNO) Trong buổi họp báo và giao lưu với người hâm mộ TP.HCM sáng 4.6, danh thủ Freddie Ljungberg nói rằng anh từng sang Việt Nam (VN) thi đấu ở Cúp Độc Lập cách đây 18 năm (năm 1995) trong màu áo CLB Halmstads BK, nhưng sự thật không phải vậy.

>> Freddie Ljungberg: “Ở Việt Nam, tôi sợ nhất là… băng qua đường”
>> Bạn gái cũ của Ljungberg đi nghỉ cùng Nasri
>> Không có chuyện Ljungberg từng thi đấu ở sân Thống Nhất năm 1992

 
Freddie Ljungberg đến Việt Nam với tư cách Đại sứ của CLB Arsenal - Ảnh: Khả Hòa

Khi chúng tôi kiểm tra lại tư liệu từ các phía kể cả các quan chức Liên đoàn Bóng đá TP.HCM thời kỳ đó, thì tại Cúp Độc Lập năm 1995 CLB Halmstads không tham dự giải.

Thật ra do đi quá nhiều nơi, nên việc Ljungberg nhớ không chính xác là điều bình thường.

CLB Halmstads BK nơi Ljungberg được đào tạo và trưởng thành chỉ thi đấu ở Cúp Độc Lập lần thứ 4 vào giữa tháng 1 năm 1998.

Lúc đó, Halmstads nằm chung bảng với đội tuyển VN do HLV người Anh Colin Murphy dẫn dắt và CLB Johor (Malaysia). Bảng đấu còn lại gồm: Học viện Ulsan Hàn Quốc, Không lực Hoàng gia Thái Lan và Tuyển TP.HCM.

Ở giải đấu đó, Halmstads đoạt ngôi vô địch và được thưởng 15.000 USD sau chiến thắng Ulsan trong trận chung kết bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 5-4 (hai hiệp chính hòa 2-2).

Trước đó, Halmstards cũng thắng tuyển VN 4-0 ở vòng bảng và thắng Tuyển TP.HCM 3-1 ở bán kết. Sau thất bại ở giải đấu này, HLV Colin Murphy đã phải chia tay với Bóng đá VN.

Dù có mặt trong đội hình Halmstards, nhưng Ljungberg không thể hiện được nhiều trong giải đấu này.

Sau Cúp Độc Lập thì tháng 6.1998 Ljungberg được chuyển nhượng đến Arsenal với giá 3 triệu bảng.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.