Lo cho tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” của Đặng Văn Lâm

05/05/2020 06:20 GMT+7

Với việc Thai League đang phải tạm dừng vì Covid-19 và chỉ có thể trở lại vào tháng 9 tới, thủ môn Đặng Văn Lâm đang rơi vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.

Hiện tại, nhiều CLB ở Thai League đã phải nói lời chia tay với các ngoại binh do không kham nổi việc trả lương. Không ngoại trừ khả năng sắp tới sẽ đến lượt các đại gia như Muangthong United của Đặng Văn Lâm.

Chưa biết có phải kết thúc sớm hợp đồng hay không nhưng ngay cả khi được tiếp tục ở lại xứ sở Chùa Vàng, thủ môn Việt kiều của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với nỗi lo về phong độ do phải ngồi ngoài quá lâu. Trận đấu gần đây nhất mà Văn Lâm bắt chính cho Muangthong United là vào ngày 22/2/2020 gặp Bangkok United ở vòng đấu thứ 2 của Thai League 2020, nghĩa là cách đây đã 2 tháng rưỡi.

Như vậy, nếu Thai League trở lại theo đúng kế hoạch dự kiến vào đầu tháng 9 tới, Đặng Văn Lâm cũng sẽ trải qua hơn 6 tháng mà không bắt chính 1 trận nào. Điều đó chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của Đặng Văn Lâm cũng như làm lung lay vị trí người gác đền số 1 của đội tuyển Việt Nam ở hai giải đấu quan trọng diễn ra vào cuối năm nay (vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup).

Văn Lâm có rời Thái League?

FAT

Thế nhưng nếu bị (được) kết thúc sớm hợp đồng với Muangthong United thì Văn Lâm lúc này cũng chưa biết “đi đâu về đâu”. Khi mà tình hình dịch bệnh lúc này còn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, việc tìm kiếm 1 CLB ở nước ngoài sẽ là vô cùng khó khăn đối với bất kỳ 1 cầu thủ nào chứ không riêng gì Đặng Văn Lâm.

Khả thi nhất với thủ thành Việt kiều có lẽ là quay lại mảnh đất hình chữ S. Tuy nhiên ngay cả khi trở lại Việt Nam, Văn Lâm cũng không dễ tìm được bến đỗ mới. Ở đội bóng cũ - Hải Phòng, lúc này Văn Toản đang bắt rất chắc tay và chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối của Ban huấn luyện. Nhìn sang các đội bóng khác, vị trí người gác đền cũng đều đã có “chủ nhân”. Năng lực chuyên môn của các thủ môn này có thể chưa bằng Văn Lâm nhưng ít nhiều đều có sự ổn định và ăn ý với các đồng đội ở tuyến trên, với một mức lương “chấp nhận được”. Ở thời điểm này, có lẽ sẽ không dễ để một đội bóng nào đó ở V-League vung tiền tậu Đặng Văn Lâm.

Nói lo cho tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” của Đặng Văn Lâm chính là vì như thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.