Loại ngoại binh tấn công Brazil, CLB TP.HCM chiêu mộ trung vệ 12 tỉ đồng

21/04/2021 12:39 GMT+7

CLB TP.HCM đã một lần nữa cho thấy chính sách mua sắm không hiệu quả của mình khi tậu về những cầu thủ ngoại hàng tấn công kém sắc sảo và khi giải chưa hết giải đoạn 1 đã phải thay máu hàng loạt.

Để chuẩn bị cho V-League 2021, CLB TP.HCM đã đầu tư rất mạnh để mang về những bản hợp đồng được cho là đắt giá, trong đó Lee Nguyễn và 3 ngoại binh người Brazil là Joao Paulo, Barros và Da Silva. HLV Mano Polking thậm chí còn gây sốc bằng cách gạch tên trung vệ Diakite để tập trung cho mặt trận tấn công. Quan điểm của lãnh đạo CLB TP.HCM khi đó cho rằng số cầu thủ này tốt hơn 2 ngoại binh người Costa Rica và với lối đá thiên về tấn công sẽ làm bật lên sức mạnh của đội, bất chấp dư luận cho rằng sự thiếu cân bằng giữa phòng ngự và tấn công của đội bóng Sài thành sẽ không mang lại hiệu quả.
Thực tế sau 10 trận của V.League, bộ ba tấn công này chơi quá kém, không để lại chút ấn tượng nào. Cả 3 chẳng những không ăn ý với Lee Nguyễn mà còn tỏ ra lạc nhịp trong cỗ máy vận hành của TP.HCM. Đến giờ bộ đôi Junior Barros và Dario chỉ ghi được 1 bàn thắng còn Joao Paulo thậm chí không có pha lập công nào.
Sự kém cỏi này khiến cho CLB TP.HCM gần như chỉ phát huy lối chơi dựa vào Lee Nguyễn và chính lối đá nhạt nhòa này của các ngoại binh đã khiến cho đội chủ sân Thống Nhất càng đá càng bế tắc và tuột dần vào nhóm đội sổ. Đến giờ này, tham vọng lọt vào vòng chung kết 6 đội của CLB TP.HCM đã tan thành mây khói và họ sẽ phải căng mình vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng.

Julio Barros

VPF

Để cứu vãn sự tuộc dốc này, ngày hôm qua lãnh đạo CLB TP.HCM quyết định thay ít nhất 2 trong 3 cầu thủ ngoại và sẽ chọn 2 ngoại binh mới. Đầu tiên "Chiến hạm đỏ" đang nhắm đến người cũ là cựu cầu thủ Matias Jadue, sinh năm 1992. Đây là cầu thủ từng khoác áo đội chủ sân Thống Nhất ở nửa sau mùa giải 2018 ghi 9 bàn thắng sau 6 trận góp công lớn giúp đội bóng áo đỏ trụ hạng thành công. Tuy nhiên chấn thương gối dai dẳng sau đó khiến cầu thủ này đánh mất phong độ và không được đăng ký ở mùa giải 2020. Matias sau đó phải trở về Chile khoác áo một đội bóng hạng 2 nhưng không được ra sân nhiều.

Juan Paulo không để lại dấu ấn nào

VPF

Người thứ 2 có thể là một trung vệ có tên Cássio Fernando Scheid, quốc tịch Brazil. Cầu thủ này cao 1m86, sinh năm 1994. Theo giá chuyển nhượng được ghi trên transfermarkt, trung vệ này có giá 425 ngàn ẻuo ,khoảng 12 tỉ đồng. Trung vệ này từng thi đấu cho S.C. Farense (đội bóng hạng nhì giải Bồ Đào Nha) từ mùa giải 2016, ra sân 110 lần, ghi được 4 bàn thắng. Tuy nhiên có thông tin cầu thủ này từng dính chấn thương đứt dây chằng nên lãnh đạo CLB TP.HCM đang cân nhắc.
Ngoài ra 1 ngoại binh khác có thể được chọn là là Ibou Kebe vừa khoác áo Đà Nẵng. Chân sút này đã không còn trong kế hoạch của HLV Lê Huỳnh Đức (tay bằng Claudecir) nên CLB TP.HCM đang xem xét để chọn anh này
Việc CLB TP.HCM chọn lại trung vệ chỉ càng cho thấy sự sai lầm trong đánh giá của HLV Polking và ban lãnh đạo đội khi ban đầu loại Diakite. Nhưng dù bổ sung muộn còn hơn không. Hy vọng đội bóng TP.HCM sẽ tìm lại ánh sáng cuối đường hầm trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.