Lỗi hẹn gặp Úc vòng play-off Olympic, Chương Thị Kiều sẽ được phẫu thuật dây chằng đấu gối

17/02/2020 21:05 GMT+7

Một tin không mấy vui cho người hâm mộ khi trung vệ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Chương Thị Kiều đã không thể tiếp tục song hành với các đồng đội tại vòng play-off Olympic vì chấn thương dây chằng chéo trước không kịp khỏi.

Trong ngày tập đầu tiên (17.2) của đội tuyển nữ, bác sĩ đã đưa Chương Thị Kiều đi chụp phim và kết quả có vào chiều nay đã không được khả quan như hy vọng ban đầu của Ban huấn luyện và của chính cô.
Cô gái sinh năm 1996 này từng bị đụng dập dây chằng chéo trước đầu gối và đã phẫu thuật tái tạo năm 2012. Do phải thi đấu nhiều giải ở cấp độ CLB và đội tuyển nên Kiều đã bị tái phát chấn thương. Sau khi cùng đội nữ giành HCV SEA Games 30, Kiều đã bị đau và không thể cùng đồng đội sang Hàn Quốc thi đấu vòng loại thứ 3 Olympic.
Khi triệu tập danh sách đội chuẩn bị cho vòng play-off với đối thủ rất mạnh là đội nữ Úc, HLV Mai Đức Chung nhận được thông tin Kiều đã hồi phục nên ông đã gọi cô trở lại.

Chương Thị Kiều (phải) - kiều nữ trong mưa

Minh Tú

Huy chương vàng SEA Games trên cổ và chấn thương trên người

Độc Lập

Tuy nhiên, dây chằng chéo trước đầu gối của cô vẫn ở mức độ khá nặng, có nguy cơ bị đứt nên Kiều không thể thi đấu được vào thời điểm này (trận lượt đi vào ngày 6.3 tại Úc và lượt về vào ngày 11.3 trên sân nhà).
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban huấn luyện đã cùng đi đến quyết định không sử dụng Kiều trong năm 2020 nữa mà tạo điều kiện để cô được phẫu thuật cho khỏi hẳn chấn thương. Kiều phải được chữa trị càng sớm càng tốt vì tương lai của cô còn rất dài. Kiều là nhân vật quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian qua và chúng tôi cần Kiều cho SEA Games 31 năm 2021 tại Việt Nam và giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2021”.

Hoàng Thị Loan sẽ tiếp tục được chọn thay thế cho Chương Thị Kiều

Vy Khánh

Ông Chung nói thêm, mới đây Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã quyết định tổ chức vòng loại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á vào tháng 5.2020 nhưng đội Việt Nam không phải thi đấu. 4 đội tuyển được vào thẳng vòng chung kết diễn ra sau một năm nữa, gồm Việt Nam, Thái Lan, Úc và Myanmar.
Quay lại với vòng play-off Olympic, do một số khó khăn khách quan nên VFF không thể mời được các CLB nữ của châu Á sang Việt Nam làm đối tượng cọ xát. Các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ đấu tập 2 trận với đội nam là các cựu tuyển thủ quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.