Lợi ích của đội tuyển phải đặt lên hàng đầu

29/08/2013 03:05 GMT+7

Tổng cục TDTT cho biết những bất đồng ở đội tuyển quần vợt không phải là mâu thuẫn quyền lợi mà chính là cách làm, nên sẽ được gấp rút chấn chỉnh.

Tổng cục TDTT cho biết những bất đồng ở đội tuyển quần vợt không phải là mâu thuẫn quyền lợi mà chính là cách làm, nên sẽ được gấp rút chấn chỉnh. 

Hôm qua, ông Lâm Quang Thành - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Tổng cục đã nhận được thông tin về việc đội tuyển tập trung chuẩn bị cho Davis Cup tại UAE chưa đầy đủ nhân sự, trong đó chủ yếu là sự vắng mặt của HLV Trần Đức Quỳnh và tay vợt Lý Hoàng Nam. Nếu nói rằng đến thời điểm này chưa có văn bản chính thức từ Tổng cục TDTT gửi đi là không đúng, vì chúng tôi đã kiểm tra lại, bộ phận văn thư đã cho chuyển từ tuần trước. Hơn nữa, chúng tôi được báo cáo là bộ môn quần vợt cũng như Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) đã thông báo trước bằng email cho các địa phương và các HLV, VĐV lên tuyển nên không thể vin vào đó để từ chối phục vụ đội tuyển. Nếu vì lý do gì đó cả HLV Đức Quỳnh lẫn Hoàng Nam không lên tuyển, cần có văn bản của cơ quan chủ quản Becamex Bình Dương xin phép chứ không thể nói miệng là tôi không muốn lên hoặc tôi không có kế hoạch. Cần có báo cáo chính thức để Tổng cục có ý kiến. Chúng tôi cho rằng, quyết định của Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ về chuyện bổ sung VĐV vào đội tuyển là đúng đắn. Ngoài số VĐV đã được lựa chọn từ đầu để dự Davis Cup, gọi thêm số khác để các em có cơ hội tập luyện, cọ xát, tiếp cận phương pháp huấn luyện hiện đại do chuyên gia Michael Baroch mang lại. Cần phải biết tận dụng chuyên gia nước ngoài và phải biết đặt lợi ích của đội tuyển lên hàng đầu”.

 Lợi ích của đội tuyển phải đặt lên hàng đầu
Các tuyển thủ tập luyện cùng chuyên gia Úc Michael Baroch - Ảnh: Khả Hòa

PV Thanh Niên đặt câu hỏi xoay quanh việc liệu Tổng cục TDTT có hay biết gì về mâu thuẫn giữa bộ môn quần vợt và VTF hay không, nhất là luôn có chuyện “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” giữa Trưởng bộ môn quần vợt Đoàn Quốc Cường và Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ; liệu Tổng cục có biết việc lãnh đạo bộ môn quần vợt và CLB Becamex Bình Dương đứng về một phía, còn VTF lại là phía khác khi đôi bên chưa có sự gắn kết cũng như phối hợp hài hòa trong công tác quản lý và điều hành. Điển hình như việc tổ chức các giải đấu quần vợt trong nước và quốc tế có lúc đã có những va chạm “tóe lửa”. Thế nhưng, ông Thành cho rằng có thể đó chỉ là vài bất đồng nhỏ về phương pháp chứ không có mâu thuẫn.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, nhấn mạnh chủ trương của Tổng cục và VTF là tạo điều kiện cho các VĐV xuất sắc của môn quần vợt được học hỏi từ chuyên gia người Úc nhằm trau dồi trình độ và nâng cao thành tích. “Chúng tôi muốn tạo một ê kíp cho đội tuyển, ngoài HLV trưởng còn có sự đóng góp của HLV thể lực, chuyên gia dinh dưỡng...

Hôm qua, tuyển quần vợt VN bước vào ngày tập luyện thứ 3 dưới sự hướng dẫn của HLV Michael Baroch tại cụm sân quần vợt Quân khu 7 (TP.HCM). Đội tuyển vẫn vắng 2 tay vợt chủ lực là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên. Thiên bận tập huấn tại Đài Loan trong khi Nam cùng HLV Trần Đức Quỳnh vẫn “chưa chịu” lên tuyển, vì đơn vị chủ quản cho biết chưa nhận quyết định từ phía Tổng cục TDTT.

Các tay vợt đã được ông Baroch thị phạm liên tục và nhồi thể lực hơn 1 giờ đồng hồ. Tay vợt kỳ cựu Lê Quốc Khánh cho biết kinh nghiệm cùng sự tận tình của vị HLV người Úc giúp ích nhiều cho anh cùng các tuyển thủ quốc gia. 

Hoàng Quỳnh

Lan Phương

>> Hoàng Nam vào chung kết Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013
>> Đại hội thể thao trẻ châu Á: Lý Hoàng Nam xuất sắc vào bán kết
>> Hoàng Thiên, Hoàng Nam tập huấn quốc tế 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.