Lớn tiếng với trọng tài, Phó trưởng đoàn U.21 Đồng Tháp bị cảnh cáo

03/12/2017 09:45 GMT+7

Ông Phạm Quốc Dũng, phó trưởng đoàn đội U.21 Đồng Tháp đã bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cảnh cáo vì có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận Đồng tháp hòa Viettel 1-1.

Ông Dũng đã bức xúc sau khi đội nhà bị phạt đền ở phút chót cho rằng trọng tài xử ép nên đã có lớn tiếng với trọng tài và một số lời lẽ mang tính kích động trên sân. Báo cáo của giám sát Lê Viết Cường, trọng tài Mai Xuân Hùng và của BTC giải đều cho rằng đây là hành vi nông nổi, thiếu kiềm chế của lãnh đạo đội U.21 Đồng Tháp nhưng chưa đến mức tạo ra những hành vi phản cảm trên sân. Căn cứ vào đề nghị này và dựa trên quy định kỷ luật và quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp của VFF, ban kỷ luật của VFF quyết định phạt cảnh cáo với ông Phạm Quốc Dũng.
Trong trận đấu vào chiều ngày 1.12, Đồng Tháp thi đấu hay và ghi bàn dẫn trước ở phút 86 trong niềm vui của toàn đội và cổ động viên có mặt trên sân. Tưởng chừng như tỷ số này giữ nguyên thì bất ngờ phút 90+3 từ quả đá phạt của Hoàng Sơn (31, Viettel), một hậu vệ Đồng Tháp nhảy lên tranh chấp phá bóng bật vào tay trong vòng cấm địa. Trọng tài Mai Xuân Hùng đứng rất gần chỉ tay vào chấm phạt đền. Cầu thủ chạm tay của Đồng Tháp giơ 2 tay ôm đầu buồn bã và các hậu vệ Đồng Tháp cũng không có bất cứ phản ứng nào thái quá trên sân. Tuy nhiên bên ngoài sân thì cả Ban huấn luyện (BHL) đội U.21 Đồng Tháp nhảy dựng lên, lao vào tranh luận với trọng tài thứ tư, với điều phối viên và còn quay lên phản ứng với ban tổ chức (BTC) cũng như giám sát vì cho rằng trọng tài xử ép.
Cầu thủ Đồng Tháp chỉ trao đổi chứ không phản ứng quyết liệt với trọng tài Mai Xuân Hùng Khả Hòa
Sau khi Viettel ghi bàn gỡ hòa và trận đấu kết thúc thì lập tức phó trưởng đoàn Phạm Quốc Dũng có những lời lẽ không hay nhằm vào trọng tài và yêu cầu BTC mổ băng xem xét xử lý trọng tài trả lại công bằng cho đội U.21 Đồng Tháp. Nhưng manh động nhất là 1 khán giả Đồng Tháp đã từ trên khán đài nhảy xuống lao vào định hành hung trọng tài Mai Xuân Hùng, nhưng đã bị lực lượng an ninh và một số cầu thủ U.21 Đồng Tháp đến can thiệp và đưa lên khán đài trở lại. BTC sân đã huy động nhiều công an bảo vệ trên sân nên đã đảm bảo an toàn, không xảy ra bất cứ sự cố nào dù một vài thành viên phía Đồng Tháp vẫn phản ứng rất gay gắt.
Trong báo cáo của mình, trọng tài Mai Xuân Hùng khẳng định “Tôi đã thấy rất rõ bóng chạm tay hậu vệ Đồng Tháp. Đây là lỗi dùng tay chơi bóng nên tôi đã lập tức chỉ tay vào chấm 11m...”. Còn báo cáo của giám sát Lê Viết Cường cũng khẳng định một số thành viên đội Đồng Tháp đã có phản ứng thiếu kiềm chế sau khi trọng tài thổi 11 m cho Viettel. Trong khi đó, HLV trưởng Trang Văn Thành của U.21 Đồng Tháp phát biểu trong cuộc họp báo nói rằng ông ở xa nên không thấy rõ, sau trận có hỏi lại thì cầu thủ bị cho là chạm tay nói là 2 tay khép vào thân nên đề nghị xem lại băng hình.
U.23 Việt Nam mất tiền đạo chủ lực
Tin không vui với đội tuyển U.23 Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người được HLV Park Hang-seo trực tiếp gọi vào đội tuyển sau khi xem màn trình diễn của chân sút Becamex Bình Dương này tại vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 21 năm 2017, đã bị lật cổ chân sau buổi tập vào chiều ngày 2.12.
Tiền Linh không hề va chạm với ai cả mà trong khi theo bóng do chạy nhanh anh tự ngã và lật cổ chân. Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, tiền đạo này sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần, đồng nghĩa anh sẽ không thể đi Thái Lan và có nguy cơ phải vắng mặt luôn ở vòng chung kết giải U.23 châu Á 2017.
Với sự mất mát này, U.23 Việt Nam chỉ còn 2 tiền đạo chính là Hà Đức Chinh, Lê Thanh Bình. HLV Park Hang-seo đang dự tính sau khi trở về từ giải giao hữu quốc tế Thái Lan ông sẽ vào Cần Thơ xem giải U.21 quốc tế để gọi bổ sung thêm cầu thủ cho U.23 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.