Lọt vào bảng đấu nhẹ, U.23 Việt Nam rộng cửa dự VCK châu Á

17/03/2017 14:55 GMT+7

Đăng cai bảng I vòng loại giải U.23 châu Á (15-23.7), Việt Nam rộng cửa đi tiếp khi chung bảng với Hàn Quốc và 2 đối thủ vừa tầm.

Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 2 của khu vực Đông Á, cùng với Trung Quốc, Indonesia, Myanmar và Lào (Thái Lan thuộc nhóm hạt giống số 1 với Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và Úc.
Kết quả bốc thăm chiều nay đã xác định 3 vị khách mời của bảng I gồm đại gia Hàn Quốc và 2 đối thủ không quá mạnh là Đông Timor và Macau.
Đây là kết quả được cho là thuận lợi, không như bảng F có Úc, Singapore và Myanamar hoặc bảng H có Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Mông Cổ.
Tại vòng loại U.23 châu Á, 10 đội xếp đầu bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng chung kết sẽ diễn ra ở Trung Quốc năm 2018.
Trong trường hợp nước đăng cai vòng chung kết là Trung Quốc nằm trong số 15 đội có thành tích tốt nhất, sẽ chọn 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 
Bảng I nơi Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 15-23.7. Địa điểm là Hà Nội hay TP.HCM vẫn đang được VFF cân nhắc.
Với mục tiêu tối thượng là SEA Games 2017, VFF và HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa cho tuyển U.22 Việt Nam, bằng cách cử đội hình này dự vòng loại U.23 châu Á.
Lá thăm đưa Việt Nam vào bảng I Chụp màn hình
Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đây là cơ hội cọ xát rất hữu ích cho đội U.22 Việt Nam trước khi tham dự SEA Games 29 vào tháng 8.
Bản lĩnh trận mạc và tâm lý thi đấu sẽ được rèn giũa. HLV Hữu Thắng sẽ thử nghiệm đội hình. Những cầu thủ trẻ của đội U.19 Việt Nam như Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dụng, Tiến Dũng… sẽ có thêm sự trải nghiệm đáng kể.
Sau khi tham dự World Cup U.20 tại Hàn Quốc, họ sẽ trở về Việt Nam thi đấu vòng bảng U.23 - những thử thách lớn tạo nên độ dày về cả chuyên môn lẫn tinh thần cho lớp trẻ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.