Lùi thời gian tổ chức Đại hội VFF khóa 8

31/03/2018 11:06 GMT+7

Nhiều khả năng Đại hội Liên đoàn Bóng đá VN khóa 8 (2018 - 2022) sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4 thay vì giữa tháng 4 như dự kiến.

Cách đây gần 1 tháng, Tiểu ban nhân sự Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã báo cáo Bộ Nội vụ về lộ trình tiến hành đại hội cũng như một số vấn đề có liên quan đến nhân sự. Theo đó, Tiểu ban nhân sự đã tổng hợp đề cử nhân sự lần một của các tổ chức thành viên và tiến hành liên hệ với các nhân sự được đề cử. Tuy nhiên vì xảy ra một số sơ suất trong quá trình hoàn thiện, tổng hợp hồ sơ (bỏ sót một vài ứng viên do một số CLB đề cử) và hơn nữa muốn nhận thêm nhiều giới thiệu khác nên mới đây tiểu ban này đã có văn bản gửi các tổ chức thành viên về việc tiếp nhận lần 2 nhân sự ứng viên tham gia ban chấp hành (BCH) VFF khóa 8. Hạn cuối là ngày 31.3.2018.

Cho đến hết ngày hôm qua 30.3, tiểu ban đã nhận thêm 5 đề cử ứng viên, trong đó có 4 đề cử vào BCH, 1 đề cử vào chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ. Nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Cao Văn Chóng đã giới thiệu ông Trần Văn Liêng, 50 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ca Cao VN (Vinacacao), vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ. Như vậy, vị trí quan trọng này của cấp thượng tầng VFF không chỉ còn một đề cử là ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF.

tin liên quan

Bầu Đức: ‘Nên hoãn đại hội VFF để chấn chỉnh công tác nhân sự’
Bầu Đức - Đoàn Nguyên Đức khẳng định đại hội VFF nên hoãn vì có nhiều điều trái khoáy trong công tác chuẩn bị nhân sự. Còn nếu đại hội vẫn diễn ra để ông Trần Anh Tú - một người ôm đồm quá nhiều chức danh trở thành phó chủ tịch phụ trách tài chính, thì ông sẽ rút khỏi bóng đá chuyên nghiệp, rút đội HAGL khỏi V-League...
Theo Tiểu ban nhân sự, cho đến thời điểm này có khá nhiều ứng viên xin rút khỏi đề cử tham gia BCH. Ngoài ra, 1 ứng viên có văn bản khẳng định không ứng cứ vào chức danh Phó chủ tịch phụ trách truyền thông là ông Lê Thành Trung, Phó tổng giám đốc Ngân hàng HDBank. Sau ngày 31.3, Tiểu ban nhân sự phải có trách nhiệm liên hệ với các ứng viên mới được đề cử để tránh trường hợp người được giới thiệu không muốn vào VFF mà vẫn có tên trong danh sách. Trước đại hội khoảng 10 ngày, tất cả tên tuổi các ứng cử viên BCH của cả 2 lần đề cử sẽ được gửi cho toàn bộ các tổ chức thành viên VFF, giúp các tổ chức này xem xét, nghiên cứu lần cuối trước khi tiến hành bỏ phiếu trực tiếp tại đại hội.
Câu hỏi đặt ra ở đây là, đại hội sẽ tiến hành vào thời gian nào? Ngày 30.3, lãnh đạo VFF cho hay, chiếu theo Nghị định số 45/2010/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội, hiệp hội nghề nghiệp, 30 ngày sau khi nhận hồ sơ ứng viên, VFF mới được phép tổ chức đại hội sau khi báo cáo Bộ Nội vụ và được phê chuẩn bằng văn bản. Nghĩa là phải một tháng sau ngày cuối cùng nhận hồ sơ 31.3, đại hội mới được tiến hành. Dự kiến vào cuối tháng 4.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.