Lương của HLV Calisto rất cao

27/01/2010 01:03 GMT+7

Nhân dịp vào dự lễ xuất quân của CLB SHB Đà Nẵng, Chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã có cuộc trao đổi với Thanh Niên.

Với những gì đã và đang làm cho bóng đá VN, HLV Calisto xứng đáng nhận mức lương cao - Ảnh: Khả Hòa

Nhân dịp vào dự lễ xuất quân của CLB SHB Đà Nẵng, Chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã có cuộc trao đổi với Thanh Niên.

Ông Hỷ nói: “Việc thỏa thuận hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển VN H.Calisto đến nay coi như đã xong. Hai bên đã thống nhất mọi điều, chỉ còn ngồi lại ký là hoàn tất. VFF sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ông ấy”. Riêng vấn đề lương bổng, ông Hỷ tiết lộ mức lương chính thức là 22.000 USD/tháng, trong đó tài trợ của Tổng cục Thể dục thể thao là 12.000 USD. Cộng với các khoản khác như nhà ở, nghỉ phép... thì tổng mức có thể là 30.000 USD. Nếu tính hết hợp đồng 3 năm, VFF phải chi cho HLV trưởng cả thảy là 1 triệu USD.

Ông Hỷ cho biết thêm, Hội đồng huấn luyện quốc gia sẽ tiếp tục tham mưu cho VFF như trước nay và sẽ giúp HLV trưởng chọn lựa tuyển thủ các tuyến. HLV Calisto tuy thừa nhận là ông không có kinh nghiệm đào tạo trẻ, nhưng sẽ làm tư vấn, có ý kiến để các ban huấn luyện các đội tuyển trẻ hình thành dần lối chơi thống nhất, phù hợp với tố chất người Việt.

Về việc HLV Calisto sẽ cùng lúc nắm 2 đội tuyển quốc gia và U.23 liệu có quá sức khi mà cả 2 đội sẽ cùng có mục tiêu trong thời gian rất gần nhau, ông Hỷ đáp: “Khi HLV Calitso trở lại VN, chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ hơn về vấn đề này. Tinh thần là tôn trọng hợp đồng mới, sẽ giao toàn quyền cho ông nắm cả đội tuyển quốc gia lẫn U.23. Tuy nhiên, từng đội sẽ có bộ khung BHL riêng để không chồng chéo và giẫm chân lẫn nhau, đảm bảo mục tiêu chuyên môn cho cả 2 đội”.

Nói về vấn đề cầu thủ nhập tịch, Chủ tịch Hỷ bày tỏ: “Đây là sự việc hết sức đáng quan tâm. Nếu lỏng lẻo sẽ dễ dẫn đến mất bản sắc. Hiện nay có CLB đã nộp đơn xin nhập tịch cho 4 - 5 cầu thủ và nếu được chấp thuận họ sẽ có cả nửa đội hình là cầu thủ ngoại. Hiện đã có 11 hồ sơ đang trình Chủ tịch nước ký. Cần phải có những điều kiện cần thiết khi xem xét việc cho nhập tịch, ví dụ như thời hạn đào tạo - thi đấu tại VN, khả năng hội nhập về văn hóa, tuổi tác... Hiện, VFF đã bước đầu làm việc với các CLB và các cơ quan chuyên môn để có quan điểm thống nhất, dựa trên nhiều căn cứ, quyền lợi chung của bóng đá VN chứ không chỉ dựa vào thành tích riêng lẻ, đồng thời cũng sẽ có văn bản tham mưu cho chính phủ để việc nhập tịch cầu thủ bảo đảm lợi ích lâu dài cho bóng đá VN”.

Trương Điện Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.