Lương khiêm tốn cho HLV Phúc, hợp đồng ngắn hạn với HLV Phát

05/04/2013 11:40 GMT+7

(TNO) VFF sẽ ký hợp đồng dài hạn (2-3 năm) với HLV Hoàng Văn Phúc và chỉ ký 3 tháng với HLV Trần Vân Phát của đội tuyển nữ Việt Nam (VN). Đó là thông tin mới nhất mà Thanh Niên Online nhận được vào sáng 5.4.2013.

(TNO) VFF sẽ ký hợp đồng dài hạn (2-3 năm) với HLV Hoàng Văn Phúc và chỉ ký 3 tháng với HLV Trần Vân Phát của đội tuyển nữ Việt Nam (VN). Đó là thông tin mới nhất mà Thanh Niên Online nhận được vào sáng 5.4.2013.

Ký với ông Phúc như một... cố vấn?

 
HLV Hoàng Văn Phúc mong muốn được tiếp tục cống hiến cho đội tuyển bóng đá Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Trong hợp đồng sắp ký với ông Hoàng Văn Phúc, VFF không giao bất kỳ một chỉ tiêu nào tại SEA Games 27 cũng như AFF Cup 2014, vì theo một quan chức VFF: “Chúng tôi không gây áp lực cho ông Phúc và chỉ tiêu cụ thể ở từng giải, VFF sẽ trực tiếp đăng ký với Tổng cục TDTT”.

 
Xem thêm...
>> HLV Hoàng Văn Phúc muốn tiếp tục dẫn dắt đội U.23
>> HLV Hoàng Văn Phúc được gì sau 2 trận tạm quyền?
>> VFF vẫn trao cơ hội cho HLV Hoàng Văn Phúc
>> HLV Trần Vân Phát: Asian Cup khó hơn World Cup!
>> VFF tái ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát
>> HLV tuyển bóng đá nữ VN Trần Vân Phát: "Tôi lo lắng nhưng không bi quan
Trong hợp đồng dự thảo này, ông Phúc sẽ phải làm 3 nhiệm vụ chính như sau: 1. Cùng Ban các đội tuyển quốc gia và đào tạo trẻ VFF, Hội đồng HLV quốc gia lựa chọn cầu thủ cho đội U.23 VN, lên kế hoạch tập huấn, thi đấu, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 27. 2. Theo dõi, đánh giá các giải thi đấu trong nước để tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. 3. Theo dõi, nắm bắt tình hình các đối thủ trong khu vực, về sự chuẩn bị cho các đội U.23, các đội tuyển của Đông Nam Á cho SEA Games và AFF Cup.

Nếu nhìn vào những công việc được liêt kê trên đây, có thể hiểu, ông Phúc có thể sẽ làm việc tại VFF với tư cách một cố vấn cao cấp, hơn là một HLV trưởng.

Ông Lê Hùng Dũng, phó chủ tịch phụ trách tài chính, tài trợ VFF cho Thanh Niên Online biết: “VFF đã quyết định sẽ trả cho ông Phúc một mức lương “tạm ổn”, nếu không muốn nói là rất được”.

Cái rất được ở đây theo ông Dũng là không cao đến mức 200 triệu, mà dừng ở ngưỡng 100 - 120 triệu đồng/tháng.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 5.4, ông Hoàng Văn Phúc nói: “Hai bên mới chỉ trao đổi sơ bộ, còn cụ thể các điều khoản thế nào, tôi sẽ phải gặp trực tiếp lãnh đạo VFF để đàm phán kỹ hơn. Tôi và VFF cũng chưa nói đến chuyện lương. Dĩ nhiên, để có thể cùng ký vào bản hợp đồng, đôi bên sẽ phải làm thỏa mãn những yêu cầu của nhau”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Huy, giám đốc Công ty Nhựa Quang Huy, chủ của CLB mà ông Phúc đang dẫn dắt (CLB Hà Nội), lại đang có một đề nghị với VFF.

Ông Huy nói: “Với CLB Hà Nội, HLV Hoàng Văn Phúc là một “tài sản” lớn và chúng tôi thực sự cần ông cho sự phát triển của CLB. Nhưng chúng tôi cũng rất muốn ông Phúc phục vụ cho tuyển. Vậy, VFF, nên chăng, dung hòa lợi ích của đôi bên”.

Nguyện vọng này của ông Huy chắc chắn sẽ không được đáp ứng. Bởi VFF từ bấy lâu đã rất chung thủy với tuyên ngôn: Đã làm ở đội tuyển thì phải chuyên trách!

Như vậy, trước khi có thể đàm phán hay đặt bút ký với VFF, ông Phúc sẽ phải lựa chọn “cân não” cho tương lai của mình, nhưng trong một cuộc trò chuyện gần đây, ông Phúc tâm sự với chúng tôi: “Tôi muốn được cống hiến cho tuyển!”. 

HLV Trần Vân Phát vẫn chưa có giấy phép hành nghề tại VN

 
HLV Trần Vân Phát sẽ ký hợp đồng ngắn hạn, 3 tháng, dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Theo quy định mới nhất của Bộ Tư pháp và Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, tất cả các công dân nước ngoài khi làm việc tại VN, bắt buộc phải có giấy phép hành nghề. HLV Trần Vân Phát (Trung Quốc), từ trước tới nay, khi dẫn dắt đội tuyển tại VN không cần giấy phép này. Và vì có quy định mới, hơn nửa năm qua, Tổng cục TDTT, VFF đã rốt ráo lo các thủ tục cần thiết cho ông thông qua Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội.

Xin được nói rõ hơn, để có giấy phép này, công dân nước ngoài phải làm nhiều thủ tục về giấy tờ, trong đó phải chứng tỏ được năng lực của mình bằng những văn bằng được cấp tại nước mình.

Ông Phát đã có bằng huấn luyện cấp cao do Liên đoàn bóng đá Đại Liên (Trung Quốc) cấp. Nhưng mới đây, lại phát sinh một vướng mắc là giấy tờ của ông chưa được Sở ngoại vụ TP.Đại Liên ký. Và Sở này chỉ ký khi có mặt trực tiếp của ông Phát.

Hiện tại, ông Phát đang có mặt tại VN và đội tuyển nữ sẽ tập trung ngày 8.4 để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2014 vào tháng 5 tại Bahrain. Nếu để ông Phát về vào dịp này sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển.

Do đó, VFF đã xin phép Tổng cục TDTT được tạm ký hợp đồng 3 tháng với ông Phát (thay vì 18 tháng như kế hoạch) để giải quyết các chế độ lương bổng cùng nhiều phụ cấp khác. Visa đợt 1 của ông Phát cũng hết hạn vào ngày 15.6. Sau vòng loại, ông Phát mới có thể quay về Đại Liên để hoàn tất hồ sơ và khi đó mới được cấp giấy phép lao động tại VN.

Lan Phương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.