Lý do HLV Park Hang-seo loại Tuấn Anh và đăng ký Văn Kiên, Xuân Mạnh

14/10/2019 19:47 GMT+7

Tại buổi họp kỹ thuật chiều 14.10, tuyển Việt Nam đăng ký danh sách 23 cầu thủ với 2 thay đổi: Tuấn Anh và Trọng Hùng ngồi ngoài, thay bằng Xuân Mạnh và Văn Kiên.

Trong buổi họp báo chiều nay, HLV Park Hang-seo cho biết sẽ không đăng ký tiền vệ Tuấn Anh cho trận làm khách trên sân Kapten I Wayan Dipta Stadium vào 18 giờ 30 ngày 15.10.
Thực tế ở buổi họp kỹ thuật trước đó, tuyển Việt Nam đã đăng ký danh sách thi đấu chính thức gồm 23 cầu thủ cho trận đấu với Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do gạch tên Tuấn Anh và cái tên thay thế

Trước 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia, HLV trưởng Park Hang-seo đã chốt danh sách tổng cộng 25 cầu thủ và ở trận gặp Malaysia, ông đã đăng ký Tuấn Anh và Trọng Hùng.

Tuấn Anh dính chấn thương không nặng, nhưng HLV Park Hang-seo tự tin cho anh nghỉ để bảo vệ đôi chân

Độc Lập

Nhưng đến chuyến làm khách tại Indoneisa này, 2 cầu thủ trên đã được đưa ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Ngược lại, 2 cầu thủ được ngồi khán đài trận trước là Phạm Xuân Mạnh và Trần Văn Kiên đã được ông Park cho vào danh sách 23 cầu thủ chính thức.
Nếu như Nguyễn Trọng Hùng vẫn là cầu thủ trẻ cần thêm thời gian tôi luyện, đợt đi này cùng đội tuyển là đợt "tu nghiệp" thì sự vắng mặt của Nguyễn Tuấn Anh đã gây ra nhiều tiếc nuối đối với các CĐV hâm mộ tiền vệ này.

HLV của Indonesia từng dẫn dắt CLB của Việt Nam, hết lời khen ông Park

Chia sẻ về điều này, HLV Park Hang-seo cho biết, việc không lựa chọn Tuấn Anh là để đảm bảo an toàn cho sự hồi phục sau chấn thương của tiền vệ này. “Chấn thương của Tuấn Anh không quá nghiêm trọng nhưng tôi vẫn muốn giữ cho cậu ấy”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Thầy trò HLV Park Hang-seo và Văn Toàn nghịch ngợm với nhau trong buổi họp báo trước trận

Độc Lập

Quay trở lại 2 cái tên vừa được đăng ký, Phạm Xuân Mạnh là cầu thủ đa năng có thể chơi tốt ở cả 2 biên cũng như khi cần là trung vệ. Anh từng thể hiện rất tốt ở vòng chung kết U.23 châu Á và có mặt ở ASIAD 2018.
Trong khi đó Văn Kiên là cầu thủ chạy biên phải thuần túy. Anh từng được ông Park tung vào sân trận chung kết King’s Cup 2019. Hạn chế của Kiên là quen chơi sơ đồ 4 hậu vệ, trong khi cách đá 3 trung vệ yêu cầu rất lớn về thể lực, sức mạnh, tranh chấp và sức bền.
Tuấn Anh không đá, nhưng khả năng cao Văn Kiên và Xuân Mạnh sẽ là phương án dự phòng từ băng ghế dự bị. Trọng Hoàng vẫn quá toàn diện bên cánh phải khiến Văn Thanh phải dự bị là đủ hiểu. Trong khi biên trái có Văn Hậu, Hồng Duy và Văn Thanh rất khó chen vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.