Lý do Văn Quyết phải nhường áo số 10 cho đàn em Công Phượng

07/12/2020 16:58 GMT+7

Không có mặt ngày đầu đội tuyển tập trung (6.12), nhưng Công Phượng vẫn được HLV Park Hang-seo ưu ái giữ cho anh chiếc áo số 10 chứ không trao cho Văn Quyết.

Chiếc áo số 10 quá quen thuộc với Văn Quyết trong màu áo CLB Hà Nội. Ở đội bóng thủ đô, Quyết là thủ lĩnh, là linh hồn nên chiếc áo số 10 dĩ nhiên thuộc về anh, không ai có thể cạnh tranh được.
Lên tập trung đội tuyển, Văn Quyết còn sáng hơn Công Phượng khi anh vừa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020.
Trong khi Văn Quyết tỏa sáng thì ở cuối giai đoạn 2 V-League 2020, Công Phượng chìm nghỉm do chấn thương. Phượng chỉ “sáng” hơn Quyết ở việc anh vừa cưới vợ nên thu hút truyền thông, chứ không phải sáng hơn về những cống hiến cho CLB chủ quản ở mùa bóng vừa qua.
Ở CLB TP.HCM, Công Phượng mang số áo 21 chứ không phải số 10 như Văn Quyết ở Hà Nội. Ấy vậy mà Phượng vẫn được ưu tiên cho khoác áo số 10 chứ không phải đội trưởng của đội bóng thủ đô.
Dĩ nhiên, HLV Park Hang-seo có lý do để giao chiếc áo số 10 được xem là vinh dự và trách nhiệm này cho Công Phượng.
Trước hết, trong các đợt tập trung trước đây ở tuyển Việt Nam, Công Phượng đã quen thuộc với số 10 trên sân. Anh là cầu thủ được kỳ vọng và cũng gánh áp lực nặng nề nhất. Trong vai trò tiền đạo lùi, số 10 phù hợp với Phượng ở vị trí dẫn dắt lối chơi cũng như ghi bàn.
Trong khi đó, Văn Quyết mới trở lại đội tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng bóng, nên vị HLV người Hàn Quốc không muốn đẩy gánh nặng áp lực về phía Quyết. Ông muốn Quyết thoải mái hơn, không chịu áp lực để thể hiện mình một cách tốt nhất. Vì thế, chiếc áo số 11 sẽ phù hợp với Quyết hơn.

Áo 11 phù hợp hơn với Văn Quyết khi anh quay lại tuyển Việt Nam

Minh Tú

Thêm một lý do nữa là Công Phượng luôn là cầu thủ mà HLV Park Hang-seo yêu thích bởi sự bùng nổ và là cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Chắc chắn ông Park có thể sử dụng Công Phượng nhiều hơn Văn Quyết, cho nên chiếc áo số 10 được trao cho Phượng hoàn toàn xứng đáng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.