Malaysia - Việt Nam: 2-0

15/12/2010 16:17 GMT+7

(TNO) Cầu thủ Malaysia Safee (10) đã ghi hai bàn thắng quan trọng, giúp Malaysia thắng VN 2-0 trong trận bán kết lượt đi trên Bukit Jalil, Kuala Lumpur, vào tối nay 15.12. Trận bán kết lượt về trân sân Mỹ Đình vào ngày 18.12 sẽ không dễ dàng cho VN chút nào. >> Quyết thắng tại Bukit Jalil >> HLV Calisto: “Còn bao nhiêu chơi bấy nhiêu”

Mahalli Jasuli (18) tranh bóng với Thanh Hưng - Ảnh: AFP

(TNO) Cầu thủ Malaysia Safee (10) đã ghi hai bàn thắng quan trọng, giúp Malaysia thắng VN 2-0 trong trận bán kết lượt đi trên Bukit Jalil, Kuala Lumpur, vào tối nay 15.12. Trận bán kết lượt về trân sân Mỹ Đình vào ngày 18.12 sẽ không dễ dàng cho VN chút nào.

>> Quyết thắng tại Bukit Jalil
>>
HLV Calisto: “Còn bao nhiêu chơi bấy nhiêu”

>> Malaysia treo thưởng chức vô địch AFF Cup 2010
>> HLV Calisto: “Hãy quên chức vô địch 2 năm trước”

Bukit Jalil là một trong 10 sân vận động lớn nhất thế giới, với sức chứa hơn 90.000 người, nhưng đã không còn một chỗ trống.

Tuyển VN bước vào trận đấu gặp Malaysia với nhiều thay đổi. Với việc thiếu vắng hậu vệ chạy cánh Việt Cường, Huy Hoàng đã có trận đấu đầu tiên ở AFF Cup bằng một vị trí không phải sở trường.

Không có được đội hình mạnh nhất nhưng ngay khi tiếng còi xuất trận vang lên, tuyển VN đã dồn lên chơi tấn công, áp sát đối thủ.

Phút thứ 2 chưa kết thúc, Vũ Phong đã có cú sút thử tài thủ môn Khairul của Malaysia.

Sau những phút đầu bị tuyển VN ép sân, dần dần tuyển Malaysia đã lấy lại thế cân bằng.

Phút thứ 6, thủ môn Tấn Trường đã phải lao ra cản phá cú đánh đầu cận thành của Safee Sali.

Phút thứ 9, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, một lần nữa Tấn Trường đã cản phá xuất sắc sau một pha hỗn loạn trước khung thành tuyển VN.

Phút 13, thế trận vẫn cân bằng, tuyển VN có phần cầm bóng nhỉnh hơn.

Phút 15, từ một pha dàn xếp tấn công với Vũ Phong và Tấn Tài, bóng được chuyền đến chân của Minh Phương. Từ một vị trí thuận lợi đội trưởng tuyển VN đã tung cú sút xa sở trường khiến thủ môn Khairul phải ngã người cản phá để chịu một quả phạt góc.

Phút 17, các cầu thủ như Vũ Phong, Tấn Tài, đã liên tục tung những cú sút xa về phía khung thành Malaysia, nhưng bóng không đi đúng mục tiêu.

Theo nhìn nhận của chúng tôi, tuyển Malaysia đang chơi phòng thủ phản công. Mỗi khi giành được bóng, các cầu thủ chủ nhà chuyền những đường bóng dài cho tiền đạo Safee Sali.

Phút 25, Safee Sali có tung ra cú sút xa, bóng bay thấp nhưng chệch mục tiêu.

Phút 30 của hiệp một, thế trận vẫn cân bằng. Tuyển Malaysia cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn chưa thể tìm được cách khoan thủng hàng thủ tuyển VN.

Phút 32, Đình Đồng đã ngáng chân Amri Yahyad, tuyển Malaysia được hưởng quả đá phạt từ bên cánh phải, sát khu vực 16m50. Safid Bin Rahim đã chuyền bóng cho Amirulhadi từ tuyến dưới băng lên dứt điểm, nhưng cú sút quá chệch mục tiêu.

Phút 37, tuyển VN vừa trải qua hai pha bị uy hiếp khung thành với những cú sút xa bên phía đội chủ nhà Malaysia. Hàng thủ VN và thủ môn Tấn Trường vẫn đứng vững.

Phút 38, từ một pha đi bóng tốc độ bên cánh trái, Tấn Tài chuyền bóng cho Thành Lương và cầu thủ này đã cầm bóng đột phá vào trong. Nhưng khi bóng được chuyền vào trong thì Thanh Hưng lại không thể chạm chân được vào bóng, bỏ qua một cơ hội ngon ăn cho tuyển VN.


Pha tranh bóng của Safee Sali - tác giả của 2 bàn thắng vào lưới VN, và hậu vệ Phước Tứ (4) - Ảnh: AFP 

Phút 42, Thành Lương đã có cú sút khá căng về phía khung thành Malaysia nhưng lại đi đúng vị trí thủ môn Khairul chọn sẵn.

Một phút sau, đến lượt Norshahrul Idlan đã có pha đánh đầu vọt xà như một lời cảnh báo cho sự thiếu tập trung của hàng thủ VN.

Phút 45, Tấn Tài bị phạm lỗi ngay sát khu vực cấm địa, tuyển VN được hưởng quả đá phạt. Như mọi khi Minh Phương được giao trọng trách thực hiện cú sút phạt. Cú sút của Minh Phương khá hiểm, bóng đi thấp chạm vào chân một cầu thủ Malaysia đổi hướng khiến thủ môn Khairul đã rất vất vả mới đẩy bóng ra được.

Hết hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Sau hiệp một chơi tấn công và phòng thủ rất tốt, tuyển VN bước vào hiệp hai khá tự tin.

Phút 49, Vũ Phong bị kéo ngã trong vòng cấm nhưng vị trọng tài người Trung Quốc Tao Ranchan không cho tuyển VN hưởng qua penalty.

Phút 53, Vũ Phong đã làm khán giả trên sân Bukit Jalil nín thở khi tung cú sút sát cột dọc tuyển Malaysia.

Ngay sau đó là một pha hỗn loạn trước khung thành Tấn Trường.

Phút 55, lưới tuyển VN đã rung lên sau cú đánh đầu của tiền đạo Safee Sali, tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng. Bởi khi Safee nhảy lên dứt điểm, anh đã phạm lỗi với Phước Tứ.

Phút 59, tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao.

Phút 60, 1-0 cho tuyển Malaysia. Từ cú đá phạt chếch về bên trái của Safid Bin Rahim, bóng đến ngay cái đầu của Safee Sali và tiền đạo này dứt điểm ngay. Trong bàn thua này, thủ môn Tấn Trường đã phạm phải sai lầm chết người khi để bóng tuột khỏi tay.

Sau khi có bàn dẫn trước, các cầu thủ Malaysia chơi rất hưng phấn, liên tục dồn ép tuyển VN. Trong thời điểm này, các cầu thủ VN rất cần sự tỉnh táo.

Phút 66, Đình Đồng tung cú sút về phía thủ thành Khairul nhưng bóng đi nhẹ và không hiểm. 


Thanh Hưng (trái) tranh bóng với Mahalli Jasuli - Ảnh: AFP

Phút 68, tiền đạo Việt Thắng vào thay cho Tấn Tài, ngay vào lúc tuyển VN được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Minh Phương câu bóng vào trong nhưng không có cầu thủ nào của VN đón được.

Phút 70, một lần nữa Vũ Phong sút bóng sai mục tiêu khá xa.

Phút 73, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Malaysia. Tỷ số này vẫn có thể chấp nhận được khi tuyển VN chúng ta đang thi đấu trên sân khách.

Phút 76 và 77, tuyển Malaysia liên tục được hưởng hai quả đá phạt góc, song đều không gây được nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Phút 79, tỷ số đã là 2-0 cho tuyển Malaysia. Vẫn là Safee Sali. Tiền đạo mang áo số 10 đã tận dụng pha bóng dội ra sau cú sút của Safid Bin Rahim, dễ dàng vượt qua thủ môn Tấn Trường thêm một lần nữa.

Phút 85, Quang Hải vào thay cho Thành Lương, lúc này tuyển VN đã chơi với 3 tiền đạo là Anh Đức, Việt Thắng và Quang Hải.

Phút 88, tỷ số vẫn là 2-0 nghiêng về tuyển Malaysia. Các cầu thủ VN vẫn đang rất quyết tâm tìm một bàn thắng làm giảm nhẹ áp lực cho trận lượt về vào ngày 18.12.

Có thể thấy thể lực của các cầu thủ đội chủ nhà Malaysia là cực tốt. Mỗi khi mất bóng, có đến 3-4 cầu thủ tuyến trên chạy về hỗ trợ đồng đội ở hàng thủ. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Malaysia.

Thất bại 0-2 không phải là quá lớn đối với thầy trò ông Calisto. Bởi trước mắt tuyển VN vẫn còn 90 phút trên sân Mỹ Đình. Và đặc biệt hơn, khi tuyển VN sẽ có nhiều sự trở lại quan trọng như Tài Em, Trọng Hoàng, Việt Cường...   

** Việc phải làm khách cộng với việc thiếu vắng lực lượng khiến tuyển VN bị đánh giá là sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Malaysia. Tuy nhiên, với một vị HLV được mệnh danh là “phù thủy” như ông Calisto, xem ra sẽ có nhiều phương án để tuyển VN có được kết quả thuận lợi sau 90 phút tại sân Bukit Jalil.


Người hâm mộ trông đợi vào tài cầm quân của HLV Calisto - Ảnh: Khả Hòa

Trong bối cảnh thiếu vắng những cầu thủ quan trọng như Tài Em, Việt Cường, Quang Thanh (đều bị chấn thương) và Trọng Hoàng (bị treo giò), có lẽ tuyển VN sẽ chơi phòng ngự phản công. Tìm kiếm một trận hòa trước khi trở lại sân Mỹ Đình vào 3 ngày sau (18.12) sẽ không phải là một kết quả tồi cho đội tuyển VN.

Đội hình ra sân:

Malaysia: Khairul (22) - Asraruddin (4), Mahalli Bin Jasuli (18), Azmi Muslim (11), Fadhli (27) - Safid Bin Rahim (8), Kunanlan (16), Amirulhadi (21), Amri Yahyad (17) - Norshahrul Idlan (9), Safee Sali (10).

Việt Nam: Tấn Trường -  Huy Hoàng, Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng - Thanh Hưng (Minh Châu 45'), Minh Phương, Vũ Phong, Thành Lương (Quang Hải 85'), Tấn Tài (Việt Thắng 68') - Anh Đức

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.