Mất suất dự World Cup, HLV tuyển futsal Nhật Bản từ chức

19/02/2016 12:44 GMT+7

HLV Miguel Rodrigo của tuyển futsal Nhật Bản thừa nhận sẽ từ chức sau khi không thể giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc giành chiếc vé dự World Cup futsal 2016.

HLV Miguel Rodrigo của tuyển futsal Nhật Bản thừa nhận sẽ từ chức sau khi không thể giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc giành chiếc vé dự World Cup futsal 2016.

HLV Miguel Rodrigo thừa nhận mối lương duyên với tuyển futsal Nhật Bản đã kết thúc - Ảnh: AFP
Thua tuyển futsal Việt Nam ở tứ kết và qua đó trở thành cựu vương ở châu Á, tiếp đó thất bại trước Kyrgyzstan trong lượt trận play-off đầu tiên đồng nghĩa với việc tuyển Nhật Bản đã đánh mất vé dự World Cup futsal 2016.
Phát biểu với báo giới sau thất bại (2-6) trước Kyrgyzstan tối qua, HLV Miguel Rodrigo cho biết: “Theo các điều khoản hợp đồng, mối lương duyên của tôi với Nhật Bản có lẽ đã kết thúc.

Sau trận đấu, tôi đã cảm ơn cầu thủ bởi những nỗ lực của họ và nói với họ rằng, hãy giữ vững tâm lý, bởi đây có thể là trận đấu cuối cùng chúng tôi làm việc cùng với nhau. Tôi sẽ nhớ những gì đã đạt được cùng đội trong 4 năm qua”.

“Một HLV chuyên nghiệp phải chịu trách nhiệm trước kết quả của đội, mọi thứ đã đi ngược với những mong đợi. Tuyển futsal Nhật Bản đã để thua hai bàn đầu nên đã đánh mất tinh thần”, HLV Miguel Rodrigo cho biết thêm.
Trước khi bước vào trận play-off đầu tiên, Nhật Bản được đánh giá cao hơn khi đội bóng Trung Á đã để thua với tỷ số 0-7 trước Iran lượt trận tứ kết.
Tuyển futsal Kyrgyzstan vượt qua Nhật để tiến gần đến tấm vé dự World Cup futsal 2016 - Ảnh: AFC

Mặc dù vậy, trong trận đấu tối qua tinh thần thi đấu quyết tâm đã giúp Kyrgyzstan tiếp tục tạo nên một cơn địa chấn tại vòng chung kết futsal châu Á khi nhấn chìm cựu vô địch Nhật Bản với tỷ số chung cuộc 6-2.

Chiến thắng quan trọng này đã giúp Kyrgyzstan tiến gần đến tấm vé dự vòng chung kết World Cup vào tháng 9 năm nay. Ở trận play-off tiếp theo, Kyrgyzstan sẽ gặp Úc.
HLV Polkhovskiy của tuyển futsal Kyrgyzstan chia sẻ: "Trận đấu với Úc sẽ khó khăn hơn nhiều, nhưng chúng tôi sẽ có chiến thuật mới để giành kết quả tốt nhất. Ngoại trừ Iran, mọi đối thủ khác chúng tôi đều có cách để đánh bại".
Đước biết, HLV Miguel Rodrigo chính là người đã giới thiệu HLV Bruno Formoso cho futsal Việt Nam. Hai HLV này đều là người Tây Ban Nha và là bạn thân của nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.