Minh Phương chính thức từ giã đội tuyển!

18/07/2013 16:52 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp đội vào đêm qua ngay sau trận đấu với Arsenal, cầu thủ đang khoác áo CLB SHB.Đà Nẵng Nguyễn Minh Phương đã chủ động đứng lên xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam sẽ tái tập trung vào tháng 10.

(TNO) Trong cuộc họp đội vào đêm qua ngay sau trận đấu với Arsenal, cầu thủ đang khoác áo CLB SHB.Đà Nẵng Nguyễn Minh Phương đã chủ động đứng lên xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ tái tập trung vào tháng 10.

>> Minh Phương háo hức, Mạc Hồng Quân lạnh lùng
>> Công Vinh và Minh Phương nóng lòng gặp Arsenal!
>> Minh Phương sẽ tái xuất trận gặp Arsenal? 
 

 
Minh Phương (bìa trái, hàng đầu) đã có trận chia tay đáng nhớ - Ảnh: Minh Tú

Sáng sớm nay, Minh Phương đã đáp máy bay về Đà Nẵng. “Tôi kịp rẽ qua nhà ăn bát cơm với gia đình rồi trưa phải lên đội để tối nay cùng anh em lên Gia Lai chuẩn bị cho lượt trận tới”, Phương nói.

Anh bảo rằng, trận đấu với Arsenal đã đủ kết lại sự nghiệp của anh tại tuyển quốc gia và bây giờ, Phương dành thời gian chăm lo cho CLB chơi thật tốt tại V-League. Phương đã nói lời chia tay tuyển sau AFF Cup 2010 và trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal, anh đã đồng ý với lời mời từ VFF và HLV Hoàng Văn Phúc. 

Phương chia sẻ: “Tôi quay lại đợt vừa rồi vì gặp Arsenal là trận giao hữu. Tuyển VN sẽ tập trung vào tháng tới để chuẩn bị cho 3 trận còn lại của vòng loại Asian Cup 2015. Nghĩa là tuyển VN phải cần có lực lượng trẻ khỏe để đảm đương nhiệm vụ quan trọng này. Tôi xin dừng lại ở đây thôi.

Khi họp đội vào đêm qua, tôi đã chúc cho U.23 VN thi đấu thành công ở SEA Games 27, VN chơi hay ở 3 trận cuối vòng loại và đặc biệt đạt thành tích cao ở AFF Cup 2014 khi chúng ta được chơi trên sân nhà”.  
 
Sáng nay, HLV Hoàng Văn Phúc đã bùi ngùi khi nói về Phương: “Tôi rất muốn giữ Phương lại vì phong độ của Phương vẫn còn rất tốt. Nếu Phương còn khát khao cống hiến cho tuyển thì một suất cho em ở đội là điều chắc chắn. Nhưng Phương đã cương quyết xin đi thì chúng tôi phải tôn trọng quyết định của em”.

 
Hàng thủ đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã mắc nhiều lỗi trong trận đấu với Arsenal - Ảnh: Minh Tú


Nhìn lại trận đấu với Arsenal, Phương nói: “Nếu xem trận đấu này, các CLB tại VN cũng như đội tuyển VN và đội U.23 VN sẽ học tập được rất nhiều thứ. Từ những điều tưởng chừng như chỉ thuộc về kỹ thuật cơ bản như chuyền bóng, tiếp ứng và nhận bóng. Cho đến tư duy chiến thuật.
 
Ông Wenger đã bình luận, hàng thủ của VN chơi không tốt. Theo tôi, các hậu vệ của ta còn non quá. Tuy có cả số cầu thủ lớn tuổi cộng với số trẻ nhưng chất lượng phòng ngự vẫn có vấn đề.

Nhiệm vụ tối thượng của hậu vệ là phải giữ sạch mành lưới. Nhưng xu hướng bóng đá hiện đại là hậu vệ rất hay “nhao” lên để ghi bàn. Đó sẽ như con dao hai lưỡi bởi nếu không có những hậu vệ giỏi, phòng ngự chưa đâu vào mới đâu đã "nhao" lên thì “đứt tay, chảy máu” là điều dễ hiểu. Trước đây hàng hậu vệ chơi 5 người, giờ chỉ 4 thì đòi hỏi phải đồng đều cả về thể hình lẫn trình độ. Nhưng chúng ta chưa làm được điều đó”.

Phương nói về tuyến giữa khi không còn anh: “Không nên thổi quá vai trò của tôi vì tuyển VN cũng sẽ xây dựng được người khác quán xuyến tốt khu trung tuyến.

Về hàng tấn công, VN có những cầu thủ trẻ và sức trẻ sẽ bù lại những khiếm khuyết về kinh nghiệm. Tôi cho rằng, đội tuyển VN hay đội U.23 cần sớm xác lập bộ khung và cần phải thi đấu nhiều để tạo độ đồng điệu và gắn kết”.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân cũng khẳng định rằng, bản thân anh và các đồng nghiệp đã có nhiều trải nghiệm từ trận đấu với Arsenal. Anh nói: “Rất tiếc tôi chưa kịp nói chuyện với người hàng xóm Tomas Rosicky. Nhưng tôi đã học hỏi được rất nhiều từ anh và cả đội Arsenal.

Đội tuyển VN và U.23 VN cần phải cải thiện cả tốc độ lẫn sức mạnh. Hàng hậu vệ cần phải theo được và bám chặt tiền đạo đối phương nhiều hơn. Trận đấu hôm qua thực sự khó khăn với tôi vì hậu vệ Laurent Koscielny cao tới 2 m”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.