Mito Hollyhock và Yokohama bất phân thắng bại, Công Phượng và Tuấn Anh về tuyển Việt Nam sớm

16/10/2016 16:43 GMT+7

Sau trận hòa 1-1 giữa Mito Hollyhock và Yokohama FC, cả 2 đội bóng này có thể yên tâm trụ hạng nên Công Phượng và Tuấn Anh sẽ được sớm về nước tập trung đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu được chờ đợi giữa Mitohollyhock và Yokohama FC đã kết thúc với tỷ số 1-1. Cả 2 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1. Mito là đội mở tỷ số trước với pha lập công của Yunya Hosokawa ở phút 25. Đến phút 41, Naoki Nomura san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách Yokohama. Ở hiệp đấu thứ 2, cả hai đội đều có nhiều cơ hội, nhưng không bên nào tận dụng được để ghi thêm bàn thắng.

Sở dĩ trận này được chờ đợi vì người hâm mộ bóng đá Việt Nam muốn xem cuộc đối đầu giữa Công Phượng -trong màu áo Mito và Tuấn Anh - trong màu áo Yokohama. Kênh Bóng đá TV cũng truyền trực tiếp trận đấu này vì biết được sự háo hức của người hâm mộ Việt Nam.

Thế nhưng, khi trận đấu chưa bắt đầu đã có tin không vui vì Tuấn Anh bị chấn thương trong buổi tập cách đây 3 ngày nên không có tên trong danh sách đăng ký. Chỉ duy nhất Công Phượng được đăng ký dự bị. Tuy nhiên, cũng mãi đến phút 87, Công Phượng mới được tung vào sân, thay cho Romero Frank. Đây là lần thứ 5 ở J.League 2, Công Phượng được thi đấu.

Công Phượng chỉ ra sân 7 phút trong trận gặp Yokohama FC

Sau trận hòa này, đội bóng của Công Phượng vươn lên hạng 13 với 42 điểm, trong khi đội bóng của Tuấn Anh vẫn giữ nguyên hạng 8 với 49 điểm. Điều đáng mừng là Mito và Yokohama đã thoát xa khu vực xuống hạng nên 2 cầu thủ này có thể được cho về Việt Nam sớm để đá AFF Suzuki Cup 2016.

Theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ về Hà Nội hội quân với đội tuyển vào đầu tháng 11, để chuẩn bị cho trận lượt về gặp Indonesia.

Việc 2 cầu thủ này có thể góp mặt sớm với tuyển Việt Nam là tin rất vui với HLV Hữu Thắng vì ông thầy quê xứ Nghệ sẽ có thời gian để tập chiến thuật và ráp đội hình với các cầu thủ xuất thân từ HAGL.

Trong khi đó, Xuân Trường vẫn đang được VFF đàm phán với CLB Incheon United, nhưng sớm nhất ngày 7.11, Xuân Trường mới có thể về Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.