Miura gọi bổ sung tiền vệ Xuân Trường lên tuyển U.23 Việt Nam

01/12/2015 15:10 GMT+7

* Gần như chắc chắn VTV sẽ mua thành công bản quyền phát sóng vòng chung kết U.23 châu Á 2016 Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Toshiya Miura mới đây đã gọi bổ sung tiền vệ Xuân Trường của CLB HAGL vào danh sách chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

* Gần như chắc chắn VTV sẽ mua thành công bản quyền phát sóng vòng chung kết U.23 châu Á 2016

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Toshiya Miura mới đây đã gọi bổ sung tiền vệ Xuân Trường của CLB HAGL vào danh sách chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

Xuân Trường (phải) đã chơi rất tốt tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 - Ảnh: Bạch Dương

Cách đây ít ngày, VFF và HLV Miura đã công bố danh sách 29 tuyển thủ đội U.23 chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á.

Danh sách này đã gây ngạc nhiên lớn trong dư luận khi vắng mặt một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc tại giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015. 

Trước ý kiến của nhiều báo chí, trong đó có báo Thanh Niên, VFF đã có cuộc làm việc mới nhất với ông Miura và đã thành công trong việc thuyết phục ông bổ sung Xuân Trường. 

Một quan chức VFF nhận xét: "Nếu Trường không được gọi đợt tập trung này sẽ là một thiệt thòi lớn cho cá nhân anh cũng như cho đội U.23. Không chỉ bây giờ mà từ một vài năm nay, trừ những lúc bị chấn thương, trong màu áo đội U.19 quốc gia, Trường luôn được giới chuyên môn đánh giá cao bởi anh có lối chơi thông minh, nhãn quan chiến thuật tinh tế và khả năng điều tiết nhịp độ rất tốt. Sự góp mặt của Xuân Trường hứa hẹn sẽ giúp tuyến giữa của U.23 có thêm nhiều sự lựa chọn hơn".

Việc được triệu tập vào danh sách tập trung đội tuyển U.23 Quốc gia có thể xem là phần thưởng rất xứng đáng cho những nỗ lực của Xuân Trường sau thời gian chịu đựng chấn thương dai dẳng. Hy vọng, ở lần tái xuất cùng U.23 Quốc gia lần này, Xuân Trường sẽ tiếp tục thể hiện phẩm chất của mình trong cuộc đua chiếm vị trí chính thức tới Qatar tham dự vòng chung kết U.23 châu Á.

Được biết, CLB HAGL đã hỗ trợ và tạo những điều kiện thuận lợi cho Xuân Trường lên tập trung cùng đội U.23. Nếu không có gì thay đổi, ngày 3.12,  Xuân Trường sẽ có mặt tại nơi đóng quân cùng với các đồng đội của mình.
Liên quan đến trường hợp của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh phải sang Nhật Bản thử việc tại CLB Yokohama, HLV trưởng Toshiya Miura đã đồng ý cho phép Tuấn Anh hội quân muộn hơn so với kế hoạch đã định. Cụ thể, sau khi hoàn tất quá trình thử việc tại CLB Yokohama, Tuấn Anh sẽ có mặt tại nơi đóng quân của đội tuyển U.23 Quốc gia, dự kiến vào ngày 9.12 tới.
Một tin vui cho khán giả Việt Nam là Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đang tích cực đàm phán để mua bản quyền phát sóng vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1 năm 2016. Nguồn tin của Thanh Niên cho hay, gần như chắc chắc VTV sẽ có bản quyền giải này và dự kiến các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV6. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.