Miura không gọi Công Phượng vào tuyển vì... thương?

04/09/2015 11:09 GMT+7

(TNO) Không được HLV Toshiya Miura đưa vào danh sách chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 không hẳn là không tốt với Công Phượng.

(TNO) Không được HLV Toshiya Miura đưa vào danh sách chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 không hẳn là không tốt với Công Phượng.

Công Phượng không có tên trong danh sách của HLV Miura cho trận đấu với Đài Loan - Ảnh: Bạch Dương

Khoác áo đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup luôn là mơ ước và vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào. Với Công Phượng cũng không ngoại lệ, bởi vậy nhiều fan của Công Phượng cảm thấy tiếc nuối khi ngôi sao của HAGL không nằm trong danh sách của HLV Miura.

Thế nhưng, đây không hẳn là điều gì quá tệ với Công Phượng mà ngược lại, việc không góp mặt ở đội tuyển lần này lại là điều tốt với Công Phượng.

Trước hết, Công Phượng sẽ được nghỉ ngơi sau một thời gian cày ải liên tục. Trong suốt hơn 2 năm qua, không lúc nào cầu thủ trẻ nổi tiếng này không dính chặt với quả bóng. Suốt ngày tập luyện và đá từ giải này đến giải khác khiến nhiều thời điểm, Công Phượng có cảm giác ngán bóng đá.

Bởi thế, một khoảng lặng sẽ giúp anh có hứng thú hơn khi quay trở lại ở vòng 25 V-League 2015.

Trong suốt thời gian qua, Phượng nỗ lực chứng tỏ bản thân, đáng tiếc là càng muốn thể hiện Phượng càng bế tắc, không chơi đúng khả năng và không đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ.

Đặc ân với việc thường xuyên có mặt ở đội hình chính HAGL, rồi việc đá chính ở U.23 hay việc được gọi lên tuyển quốc gia đã khiến Phượng có phần tự mãn. Không được gọi lần này, Phượng sẽ phải nhìn lại chính mình.

Phượng thường xuyên được đá chính trong màu áo CLB HAGL - Ảnh: Bạch Dương

Phượng là cầu thủ giỏi, nhưng chưa phải là cầu thủ không thể thiếu ở cấp độ đội tuyển. Điều này, sẽ giúp Phượng nỗ lực hơn trong tập luyện để ngày càng hoàn thiện. Hơn nữa, không được triệu tập lần này, Phượng cũng sẽ nhìn lại lối đá của mình.

Cái tôi trên sân cỏ của anh quá lớn, nhiều thời điểm, Phượng chơi bóng cá nhân và xử lý rối rắm làm chậm nhịp tấn công của đồng đội.

Bởi thế việc HLV Miura không triệu tập Công Phượng trong lần này chính là ông thầy người Nhật đang... thương Công Phượng.

Lỡ dịp này, nhưng biết đâu khi có mặt ở lần tiếp theo, nhất là ở cuộc tiếp đón Thái Lan vào tháng 10, Phượng sẽ tỏa sáng tại Mỹ Đình để giúp tuyển Việt Nam trả món nợ thua 0-1 trên đất Thái.

Theo kế hoạch, sáng nay, 4.9, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Đây cũng là buổi tập duy nhất của thầy trò HLV Toshiya Miura trước khi lên đường sang Đài Loan vào sáng ngày 5.9.

 

Tại Đài Loan, dự kiến Việt Nam sẽ có thêm 3 buổi tập nữa, trong đó có 1 buổi tập làm quen với sân vận động Municipal - địa điểm sẽ diễn ra trận đấu với chủ nhà vào 19 giờ ngày 8.9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.