Mời Arsenal đến VN không khó như người ta tưởng

06/03/2013 15:14 GMT+7

(TNO) Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khẳng định, do HAGL là đối tác chiến lược của Arsenal nên gặp rất nhiều thuận lợi trong việc đàm phán mời CLB danh tiếng này đến Việt Nam (VN).

(TNO) Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khẳng định, do HAGL là đối tác chiến lược của Arsenal nên gặp rất nhiều thuận lợi trong việc đàm phán mời CLB danh tiếng này đến Việt Nam (VN).

>> Arsenal sang Việt Nam đấu với tuyển "Các ngôi sao V-League
>> Arsenal sang VN thi đấu
>> Chủ sở hữu từ chối bán Arsenal với giá kỷ lục

 
Đại diện của CLB Arsenal và VFF, HAGL trong buổi họp báo công bố "Pháo thủ" sẽ đến Việt Nam vào tháng 7, hôm 5.3 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trao đổi với chúng tôi ông Đoàn Nguyên Đức nói rằng, Arsenal là CLB lớn nên họ làm mọi việc rất khoa học.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ, cuối năm 2012, khi lên lịch đi du đấu, tập luyện và chuẩn bị cho mùa bóng mới, Arsenal đã gửi kế hoạch của mình sang cho HAGL, bởi HAGL là đối tác chiến lược trong nhiều năm qua của Arsenal.

Nhận thấy Arsenal có chuyến du đấu châu Á, HAGL đã xúc tiến tìm nguồn hỗ trợ kinh phí lập nhóm thương thảo với Arsenal để mời bằng được thầy trò HLV Arsene Wenger đến VN.

Vì là đối tác chiến lược, nên HAGL đã được Arsenal ưu tiên chọn là một trong những điểm dừng chân trong mùa hè này. Chính vì thế ngay khi nhận được sự chấp thuận sơ bộ của Arsenal, HAGL đã làm việc rốt ráo để thương thảo và có thể đáp ứng được những yêu cầu phía Arsenal đưa ra.

Ông Đức khẳng định: “Sự nỗ lực của HAGL cùng với sự góp sức hết sức nhiệt tình của ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Ngân hàng Eximbank đã giúp người hâm mộ VN lần đầu tiên được chứng kiến một đội bóng danh tiếng của Anh thi đấu tại VN.

Nhằm tránh rò rỉ thông tin ra ngoài có thể ảnh hưởng tác động xấu đến quá trình đàm phán nên chúng tôi giữ kín thông tin này cho đến tận khi chúng tôi đàm phán xong với đại diện Arsenal tại Hà Nội, mới tổ chức gặp gỡ báo chí công bố”.

Ông Đoàn Nguyên Đức cũng chia sẻ rằng, thành công trong việc mời Arsenal đến VN sẽ có lợi rất nhiều cho người hâm mộ VN sau này. Bởi các CLB lớn như Barcelona, M.U, Chelsea... sẽ không còn phải suy nghĩ nhiều khi nhận được những lời mời sang thi đấu do phía VN đưa ra.


HLV Arsene Wenger và các cầu thủ Arsenal sẽ đến Việt Nam vào giữa tháng 7.2013 - Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, Arsenal sẽ bay sang VN vào khoảng 6 giờ sáng 15.7 sau khi họ thi đấu với tuyển Indonesia tại Jakarta.

Do tháng 7 là tháng chay Ramadan, nên phía Arsenal sẽ thi đấu với Indonesia lúc 21 giờ 30 để các cầu thủ Indoensia không bị ảnh hưởng sức khỏe. Sau khi đấu xong trận này họ mới thu xếp chuyên cơ đến VN vào rạng sáng ngày 15.7.

Trong chiều 15.7, HLV Wenger cùng 2 cầu thủ Arsenal (chưa công bố tên) sẽ tham gia buổi họp báo về trận đấu với đội tuyển ngôi sao VN.

Tối cùng ngày ông Wenger sẽ nói chuyện giao lưu với các quan chức, chuyên gia, bóng đá VN tại tiệc gala dinner.

Sáng 16.7, ông Wenger sẽ dành một tiếng nói chuyện với các học viên của Học viện HAGL Arsenal JMG ngay tại Hà Nội. Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal sẽ chia ra 6 nhóm, mỗi nhóm 4 người để giao lưu dạy bóng đá và làm từ thiện.

Buổi tập mở vào chiều 16.7 trên sân Mỹ Đình được HLV Wenger cho biết, sẽ mở cổng tự do cho người hâm mộ VN tận mắt chứng kiến Arsenal tập luyện. Ông Wenger cũng yêu cầu trang bị hệ thống âm thanh để ông có thể giao lưu với người hâm mộ sau buổi tập luyện.

Phía HAGL cho biết, dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng ông Wenger tuyên bố Arsenal sẽ ra sân để giành chiến thắng.

Sau khi thi đấu với VN, Arsenal sẽ bay đêm sang Nhật Bản để thi đấu với đội tuyển xứ sở mặt trời mọc. Chuyến đi châu Á này chỉ là chuyến tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới của Arsenal, nên họ không cần phải báo cáo lên UEFA hay FIFA.

Chi phí để mời Arsenal đến VN không được tiết lộ nhưng vào khoảng 3 triệu USD. Tuy nhiên HAGL hay Eximbank muốn khai thác thương quyền cũng đều phải thông qua Arsenal, bởi đây là sự phối hợp tổ chức giữa hai bên.

Dự kiến vào cuối tháng 3, Arsenal sẽ tổ chức họp báo ký hợp đồng thi đấu với VN tại London (Anh).

Vì đây là lần đầu tiên Arsenal sang du đấu VN, nên họ cho biết sẽ tổ chức buổi lễ ký hợp đồng một cách trang trọng có sự tham gia của báo giới Anh và các hãng thông tấn khác.

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.