Một cầu thủ Đồng Nai không bị truy tố tội đánh bạc

30/09/2015 06:37 GMT+7

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an, cho biết C45 đã quyết định đình chỉ điều tra tội danh đánh bạc với cựu cầu thủ CLB Đồng Nai Phan Lưu Thế Sơn.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an, cho biết C45 đã quyết định đình chỉ điều tra tội danh đánh bạc với cựu cầu thủ CLB Đồng Nai Phan Lưu Thế Sơn.

Phan Lưu Thế Sơn trong màu áo Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa
Phan Lưu Thế Sơn trong màu áo Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa
Tối 20.7.2014, ngay sau trận đấu giữa chủ nhà Than Quảng Ninh và Đồng Nai, các mũi trinh sát của C45 đã đồng loạt triệu tập và bắt giữ 6 cầu thủ CLB Đồng Nai.
Toàn bộ số cầu thủ này đã bị khởi tố bị can, trong đó đội trưởng Phạm Hữu Phát bị đề nghị truy tố cả 2 tội danh tổ chức đánh bạc và đánh bạc vì là chủ mưu vụ dàn xếp tỷ số trận đấu nói trên. 5 cầu thủ khác của đội bóng này bị đề nghị truy tố về tội đánh bạc gồm: Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói: “Trong hơn 1 năm tiến hành điều tra, xác minh làm rõ, C45 nhận thấy trong số các bị can, hành vi của Phan Lưu Thế Sơn là nhẹ nhất vì Sơn không tham gia bàn bạc ngay từ đầu mà chỉ khi ra sân mới biết nhưng cũng đã tham gia dàn xếp tỷ số với các cầu thủ khác khi trận đấu diễn ra. Do đó, mức độ vi phạm của Sơn chỉ vừa phải, không nặng như những cầu thủ còn lại”.
Trong quyết định đình chỉ điều tra của cơ quan công an nêu rõ: “Sau khi tiến hành điều tra thấy không cần thiết phải đưa ra truy tố trước pháp luật đối với hành vi đánh bạc của bị can Phan Lưu Thế Sơn. Nay xác định có căn cứ quy định tại khoản 1 điều 25 bộ luật Hình sự, điều 34, điều 164 bộ luật Tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam, quyết định đình chỉ điều tra, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị can Phan Lưu Thế Sơn”. Các trường hợp còn lại, C45 vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra và chưa đưa ra kết luận cuối cùng.
Trao đổi với báo chí, Thế Sơn hy vọng mình sẽ được quay lại đời sống bóng đá nếu như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xóa án cấm thi đấu vĩnh viễn ở những giải đấu do VFF tổ chức. Tuy nhiên, mong ước của Sơn rất khó thành hiện thực. Ngay sau bị bắt, Sơn và các cầu thủ Đồng Nai khác đã bị thanh lý hợp đồng và nhận án phạt không chỉ từ VFF mà còn bị Liên đoàn Bóng đá châu Á treo giò.
Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Kỷ luật VFF, nói: “Năm ngoái, C45 cũng đã gửi hồ sơ vụ việc cho chúng tôi. Căn cứ vào hồ sơ của cơ quan công an, trong đó có lời khai của Sơn thừa nhận dàn xếp tỷ số, Ban Kỷ luật đã đưa ra hình thức xử lý nặng. Bây giờ, dù cơ quan điều tra miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với Sơn và không còn những yếu tố cấu thành tội phạm nhưng dưới góc độ nghề nghiệp, Ban Kỷ luật cũng không thay đổi quyết định. Hơn nữa chúng tôi cũng đã từng cho Sơn 7 ngày để khiếu nại nhưng nay đã hết thời hạn từ lâu. Tuy nhiên, nếu Sơn có làm đơn gửi lãnh đạo VFF thì điều đó thuộc về quyền của cựu cầu thủ này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.