Mourinho cũng bó tay…

09/05/2010 10:28 GMT+7

Đó là lời phát biểu của HLV Ricardo về tình hình của ĐT.LA sau trận thua HA.GL ngay trên sân nhà chiều qua.

Đó là lời phát biểu của HLV Ricardo về tình hình của ĐT.LA sau trận thua HA.GL ngay trên sân nhà chiều qua.


HLV Ricardo bất lực (ảnh nhỏ) trong khi các cầu thủ ĐT.LA thất vọng sau trận thua HA.GL - Ảnh: Bạch Dương

Trận thắng CS.Đồng Tháp ở vòng 10 những tưởng sẽ giúp “cựu vương” ĐT.LA gượng dậy sau chuỗi 5 trận thua liên tiếp. Thế nhưng sự thiếu vắng nhiều trụ cột, cùng một lối chơi khô cứng và những sai sót nơi hàng phòng ngự đã khiến đội ĐT.LA ngã quỵ ngay trên sân nhà trước kình địch HA.GL. Trận thua này khiến tương lai của HLV Ricardo mong manh hơn bao giờ hết.

“Quân bài tẩy” Việt Cường

Dù tạo được thế trận ngang ngửa, thậm chí có nhiều thời điểm nhỉnh hơn đội chủ nhà nhưng HA.GL không làm nên sự khác biệt trong hiệp một. Lối chơi bóng ngắn ít chạm tiếp tục được HLV Kiatisak áp dụng cho HA.GL trong cuộc đối đầu với ĐT.LA. Cách bố trí đội hình đầu trận của HLV người Thái có phần gây khó hiểu khi ông cất Duy Quang và Việt Cường trên băng ghế dự bị, thay vào đó là Quý Sửu và Minh Thiện. Sự cơ động của Quý Sửu và Thái Dương nơi tuyến giữa cùng khả năng càn lướt tốt của Evaldo đã gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà.

Nhưng yếu tố để HA.GL tạo sự khác biệt chỉ xuất hiện trong hiệp 2. Nhận thấy lối chơi của đội chưa đem lại bàn thắng, HLV Kiatisak tung Việt Cường vào sân để đảm nhiệm vị trí quen thuộc là tiền vệ phải. Chính tiền vệ người Đồng Tháp này đã kiến thiết nên trận thắng cho HA.GL bằng hai pha tạt bóng rất chuẩn xác để Evaldo và Quý Sửu lần lượt dứt điểm thành công.

Nỗi thất vọng bao trùm ĐT.LA

Nếu Tshamala dứt điểm thành công trong pha đối mặt với thủ môn Silhavy ở đầu hiệp 2, thế trận có thể đã khác với ĐT.LA. Nhưng chừng đó không đủ để bao biện cho trận thua đầy thất vọng của đội chủ nhà. Sau trận đấu, HLV Ricardo giải thích việc thiếu Minh Phương (bị đau mắt ngay trước khi ra sân), Asman và Danny (thẻ phạt), tiền vệ Tài Em cũng chỉ ra sân được 20 phút rồi bị đau đã khiến ĐT.LA không có được đội hình đầy đủ.

Đặc biệt, hàng phòng ngự mắc sai lầm khiến đội không thể có được thành tích tốt. Tân HLV của ĐT.LA còn khẳng định rằng cho dù Mourinho có đến ĐT.LA lúc này cũng chẳng làm được gì hơn.

Sau trận đấu, GĐĐH Phạm Phú Hòa của Đt.LA đã có cuộc “giáo huấn” cầu thủ và HLV Ricardo. “Bầu” Thắng cho dù vẫn nở nụ cười trên môi và những lời lạc quan như “chặng đường còn rất dài và thua trận này cũng đã là gì đâu”, nhưng trong ánh mắt của ông người ta nhìn thấy sự thất vọng rất lớn. Mắc phải những sai sót trong khâu phòng ngự (không tranh chấp mạnh mẽ để Evaldo và Quý Sửu ghi bàn) các hậu vệ Văn Giàu, Hải Phong và Minh Thông bị HLV Ricardo “xạc” riêng sau trận đấu. Vị HLV người Bồ cũng yêu cầu toàn đội ngay buổi tối sau trận đấu không được về nhà như thường lệ mà phải ở lại cùng họp rút kinh nghiệm. Trận thua này khiến ĐT.LA tiếp tục tụt lại tốp cuối trên bảng xếp hạng.

Cầu thủ xuất sắc nhất lượt đấu


Với chiếc băng đội trưởng, Việt Cường ngày càng chững chạc - Ảnh: B.D

Trong trận quyết đấu giữa hai “đại gia” thất thế ĐT.LA và HA.GL, đội bóng phố núi đã giành được thắng lợi cực kỳ quan trọng để vượt qua chính đối thủ trong cuộc đua trụ hạng. Người kiến thiết trận thắng cho HA.GL chính là tiền vệ trụ cột Đoàn Việt Cường.

Chiều qua, Việt Cường không ra sân từ đầu mà chỉ đóng vai trò là một “quân bài tẩy” trong chiến thuật của HLV Kiatisak, chỉ ra sân trong hiệp 2 nhưng ngay lập tức Việt Cường tạo nên sự khác biệt. Những pha đi bóng nhanh nhẹn và khéo léo bên cánh phải của Việt Cường khiến hàng thủ ĐT.LA gặp nhiều khó khăn. Chính Việt Cường đã định đoạt trận đấu bằng hai đường tạt bóng quyết định có độ chuẩn xác cao để Evaldo và Quý Sửu hạ gục thủ môn Santos của ĐT.LA bằng những cú đánh đầu.

Luôn nỗ lực hết mình và chiến đấu cần cù như một chú ong thợ mỗi khi ra sân, Việt Cường gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ kể từ khi anh còn khoác áo CS.Đồng Tháp lẫn khi chuyển về HA.GL. Ở đội bóng phố núi, tầm ảnh hưởng của Việt Cường rất lớn trong lối chơi của toàn đội và được tín nhiệm giao cho chiếc băng đội trưởng trong rất nhiều trận đấu. Ở ĐTQG, Việt Cường cũng là mẫu cầu thủ mà HLV Calisto không thể thiếu trong đội hình.

A.T 

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.