Mưa bàn thắng

18/04/2010 00:23 GMT+7

Dù chỉ có 6 trận nhưng vòng đấu chiều qua đã có đến 28 bàn thắng - nhiều nhất từ đầu giải đến nay. Đáng chú ý là việc Hà Nội ACB vươn lên, bắt đầu bỏ xa các đối thủ tranh chấp.

Nỗi buồn của CLB TP.HCM khi nói lời chia tay với giấc mơ thăng hạng - Ảnh: Khả Hòa

Dù chỉ có 6 trận nhưng vòng đấu chiều qua đã có đến 28 bàn thắng - nhiều nhất từ đầu giải đến nay. Đáng chú ý là việc Hà Nội ACB vươn lên, bắt đầu bỏ xa các đối thủ tranh chấp.

Hà Nội ACB đã thể hiện rõ bản lĩnh của một đội bóng lớn khi giành chiến thắng 3-1 trên sân của Đồng Nai. Sự trở lại của Phạm Thành Lương đã mang đến sức bật rất lớn cho tuyến giữa, giúp lối đá của đội bóng thủ đô trở nên sinh động và hiệu quả hơn. Chính Lương đã ghi 1 bàn và có những cú đá phạt rất hữu hiệu, tạo cơ hội cho Xuân Thành ghi bàn, rồi khiến hậu vệ Đồng Nai lúng túng đá phản lưới nhà, ấn định tỷ số 3-1 cho Hà Nội ACB. Về cuối trận, trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi cầu thủ hai bên nhiều lúc tỏ ra thiếu kiềm chế. Đầu tiên, Lê Quang Long của Hà Nội ACB bị thẻ đỏ ở phút 84. Sau đó, thủ môn Thanh Thắng của Đồng Nai vào bóng nguy hiểm, bắt bóng ngoài vòng cấm bị thẻ đỏ ở phút 89; rồi trung vệ Văn Thành của chủ nhà bị thẻ đỏ ở phút 93.

Vị trí thứ nhì của Fico Tây Ninh tuy vẫn giữ được, nhưng thất bại ê chề 3-5 trên sân Tự Do khiến cho thầy trò Phạm Anh Tuấn khó bảo đảm được việc cạnh tranh suất lên hạng khi các đội xếp sau đã thu ngắn khoảng cách. Đây là trận mà đội chủ nhà Huda Huế đã chơi tưng bừng với 5 bàn thắng của Cảnh Lâm, Trọng Trung (mỗi người 2 bàn) và Olivera. Điều đáng nói trong trận này là pha thổi phạt 11m gây tranh cãi của trọng tài Trung Kiên đã làm Tây Ninh sụp đổ và vỡ trận sau đó. Pha lao ra bắt bóng của thủ môn Thanh Tùng (Tây Ninh) cùng lúc tiền đạo Huda Huế lao vào ngã té bị trọng tài cho rằng đã phạm lỗi với đối phương, và đã ra quyết định làm xoay chuyển cục diện. Nỗ lực của Trần Văn Hùng, Hoài Nam và Đình Khang sau đó cũng chỉ giúp Tây Ninh rút ngắn được cách biệt còn 3-5 chứ không thay đổi được tình thế.

Chiến thắng ấn tượng ở vòng này chính là tỷ số đậm 3-0 của SQC Bình Định trên sân An Giang. Sự trở lại của Cruz đã giúp Bình Định chơi hay hơn mong đợi và chính anh ghi  2 bàn trước khi Alain ghi bàn còn lại ở cuối trận, hạ gục đội chủ nhà. Còn Quảng Nam cũng đã vươn lên đáng kể sau khi thắng ngược TDC Bình Dương 3-2. Đỗ Đình Vinh mở tỷ số giúp đội chủ sân Tam Kỳ dẫn trước, nhưng Lê Viết Đàn và Trung Nghĩa đã giúp Bình Dương dẫn lại 2-1. Tuy nhiên ở những phút cuối, Barbosa đã ghi liền 2 bàn giúp Quảng Nam thắng lại 3-2. Có một thẻ đỏ cho Trần Nguyên Quang của Quảng Nam.

Bất ngờ nhất chính là sự vươn lên của đội bóng trẻ Viettel. Chiến thắng 4-3 trước Hải Nhân Tiền Giang đã giúp Viettel từ chót bảng thoát khỏi vị trí bị đe dọa xuống hạng. Công đầu trong chiến thắng này chính là tài nghệ của đội trưởng tuyển U.19 VN Nguyễn Văn Quyết khi ghi 3 bàn, trong đó có 2 quả 11m. Bàn còn lại do Zambonair ghi. Ba bàn gỡ của Tiền Giang do công của Lư Võ Như Quang và Aalin (2 bàn).

Thất vọng nhất vẫn là đội CLB TP.HCM khi tiếp tục thua 0-1 trên sân nhà trước Than Quảng Ninh. Điều đáng tiếc là bàn thua lại xảy ra ở phút bù giờ do Lê Đình Tài ghi. Thua trận này con đường trở lại V-League của thầy trò Võ Hoàng Bửu xem như chấm dứt.

Xếp hạng sau 9 lượt: 1/ Hà Nội ACB: 19 điểm (18/11), 2/ Fico Tây Ninh: 15 điểm (17/17), 3/ SQC Bình Định: 14 điểm (18/10), 5/ Quảng Nam: 14 điểm (8/8), 6/ Cần Thơ: 13 điểm (13/7), 7/ Than Quảng Ninh: 12 điểm (10/12), 8/ An Giang: 11 điểm (11/10), 9/ Huda Huế: 11 điểm (11/14), 10/ Viettel: 10 điểm (13/19), 11/ TDC Bình Dương: 7 điểm (16/19), 12/ Tiền Giang: 7 điểm (11/15), 13/ Đồng Nai: 6 điểm (6/7).

M.Ngọc - D.Doanh -
L.Trí - P.Hùng - H.Tùng - T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.