Mua sao tới tấp, CLB Đà Nẵng lộ tham vọng vô địch

05/11/2020 08:39 GMT+7

Mùa giải 2020 vừa kết thúc với nhóm B tranh trụ hạng, nhưng CLB SHB Đà Nẵng đã gây sốc khi kích hoạt một loạt vụ chuyển nhượng bom tấn.

Đầu tiên, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã từ chối SLNA và một loạt ông lớn - trong đó có CLB TP.HCM - để cập bến S.ĐN. Đó được xem là một thương vụ thành công của HLV Lê Huỳnh Đức. Ông đã thuyết phục thành công chân sút có 10 pha lập công cho SLNA mùa 2020 cập bến sông Hàn thay vì về với “thầy ruột” Nguyễn Hữu Thắng đang làm chủ tịch CLB TP.HCM. Đặc biệt, Tuấn Tài có sự đa năng của một trung phong cắm và khi cần sẽ đá như một tiền đạo dạt biên sẽ giúp SHB Đà Nẵng linh hoạt điều chỉnh chiến thuật liên tục trong trận đấu.
Sự cạnh tranh trên hàng công của SHB Đà Nẵng mùa tới sẽ rất đáng kể khi ngoài Đức Chinh, HLV Lê Huỳnh Đức cũng vừa mua thêm tiền đạo Rafaelson từ Nam Định. Còn trẻ, cực khỏe và luôn cháy hết mình để phục vụ lối chơi chung, chân sút người Brazil chính là cầu thủ quan trọng nhất giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trụ hạng thành công mùa bóng rồi. Cường độ hoạt động mạnh mẽ và rất rộng của Rafaelson hứa hẹn sẽ giúp nâng cấp cuộc cách mạng lối chơi mà HLV Huỳnh Đức đang tiến hành cho SHB Đà Nẵng từ mùa bóng này.
Đó cũng là chiến thắng khá bất ngờ khi trước đó xuất hiện nhiều tin đồn CLB Hà Nội, Sài Gòn FC đã tiến rất sát việc có được chữ ký của tiền đạo này. Hai bản hợp đồng bom tấn đều được giữ kín đến phút cuối cho thấy SHB Đà Nẵng mùa bóng này “đi chợ” khôn ngoan, với chiến thuật bài bản, chặt chẽ. Điều này hé lộ được tham vọng của HLV Lê Huỳnh Đức. Sau vài mùa giải trồi sụt, có vẻ như đã đến lúc cựu vương SHB Đà Nẵng trở lại cuộc đua tranh cúp quen thuộc. Điều này hứa hẹn V-League 2021 trở nên hấp dẫn, khó lường và cân bằng hơn nhiều khi ngoài 4 đội bóng ở 2 đầu cầu thủ đô (Viettel, CLB Hà Nội) và TP.HCM (Sài Gòn FC, CLB TP.HCM) thì miền Trung sẽ có một đối trọng đáng gờm, bên cạnh HAGL đang đứng trước lựa chọn để làm cuộc cách mạng.
Mùa chuyển nhượng còn chưa bắt đầu, nhưng SHB Đà Nẵng đã đi trước các đối thủ một bước. HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa muốn dừng lại, khi đang sàng lọc các ứng viên để bổ sung gia cố hàng thủ và làm dày hơn cho tuyến giữa. Làm được thế, tất cả sẽ phải dè chừng sự trỗi dậy của cựu vương SHB Đà Nẵng trong cuộc đua vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.