Mưa thẻ, mưa bàn thắng

01/02/2010 10:50 GMT+7

Trận đấu giữa K.Khánh Hòa và HA.GL có đến 6 bàn thắng, 2 thẻ đỏ và 8 thẻ vàng.

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Agostinho và Văn Trương - Ảnh: Bạch Dương

Trận đấu giữa K.Khánh Hòa và HA.GL  có đến 6 bàn thắng, 2 thẻ đỏ và 8 thẻ vàng.

Hành quân xuống phố biển, HA.GL mang theo tham vọng thay đổi diện mạo ở mùa giải mới, nhưng thầy trò HLV Kiatisuk đã nhận ngay một “gáo nước lạnh” ở sân Nha Trang trước đội bóng kỵ rơ K.Khánh Hòa.

Đội khách với sự trở lại của ngôi sao Lee Nguyễn đã bộc lộ ý đồ “ăn tươi nuốt sống” đối thủ bằng lối chơi tấn công phủ đầu. Nhưng chính phương án phòng ngự, tấn công nhanh của K.Khánh Hòa mới phát huy tối đa tác dụng. Giành chiến thắng đậm đà trước đối thủ bằng các pha tấn công nhanh đơn giản, K.Khánh Hòa đã làm mát lòng 10 ngàn khán giả trên sân Nha Trang. Tuy nhiên, những hành vi “phi thể thao” của cầu thủ hai đội đã làm cho bữa tiệc bàn thắng kém đi những dư vị đẹp đẽ.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, cầu thủ 2 đội đã lao vào nhau quyết liệt với những pha bóng rất rắn. Bàn mở tỷ số của Agostinho càng làm cho những cái đầu nóng của cầu thủ 2 đội thêm “bốc hỏa”. Hậu quả là Agostinho của đội chủ nhà và Văn Trương của đội khách bị đuổi khỏi sân ngay từ phút 40, sau pha lao vào nhau “đấu võ đài”. Ngoài 2 chiếc thẻ đỏ này, trọng tài Thư còn phải rút thêm 8 thẻ vàng cho cầu thủ hai đội. Trong suốt trận đấu, khán giả trên sân Nha Trang nhiều lần chứng kiến cầu thủ hai đội “bỏ bóng đá người” cả “kín” lẫn công khai. Cách hành xử thiếu chuyên nghiệp không tập trung vào chuyên môn mà chỉ chăm chăm đá người khiến nhiều khán giả không khỏi bất bình. Ngay cả hai HLV của hai đội sau trận đấu cũng không hài lòng về những pha bóng quá “rắn” của các học trò mình.

Ngoài những pha bóng phi thể thao của cầu thủ hai đội, K.Khánh Hòa xứng đáng nhận được sự tán thưởng với thắng lợi đậm đà này. Lối đá chủ động phòng  ngự và tấn công nhanh của đội bóng phố biển tỏ ra đặc biệt hiệu quả với những mũi nhọn có kỹ thuật và tốc độ trên hàng công. Ở bàn mở tỷ số phút 17, Agostinho có pha móc bóng ngẫu hứng và đẹp mắt. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 50 đến từ pha phối hợp chuẩn xác và kết thúc bằng cú đệm lòng của Quang Hải. Bàn nâng tỷ số lên 3-0 phút 68 cũng đến từ pha chớp thời cơ rất nhanh của Mustapha. Chính pha đi bóng lắt léo của Quang Hải đã mang về quả phạt đền dẫn tới bàn thắng thứ 4 của K.Khánh Hòa. Hai bàn gỡ của HA.GL chỉ đến từ những pha đá phạt góc của Sakda được các đồng đội Việt Cường và Evaldo dứt điểm thành công.

Sau thành tích nghèo nàn tại giải Navibank Cup vừa qua, nhiều người đã cho rằng K.Khánh Hòa sẽ gặp khó khăn ở V-League năm nay. Nhưng đội bóng phố biển đã có sự khởi đầu như mơ trong trận ra quân. Từ cặp hậu vệ cánh Xuân Bình, Tấn Đạt đến tuyển thủ Văn Phong được đưa vào vị trí trung vệ đều thi đấu rất tốt. Ngay cả “tân binh” Ánh Cường cũng đã có trận đấu ra mắt chính thức rất hiệu quả. Bên cạnh đó, sự tỏa sáng của những ngoại binh đã từng gắn bó lâu năm với đội như Mustapha hay tiền đạo mới đến với như Agostinho. K.Khánh Hòa đã thi đấu hoàn hảo đến mức nhận được thang điểm 9/10 của HLV Hoàng Anh Tuấn. Cách chơi phòng ngự chặt chẽ của đội bóng phố biển khiến HA.GL không thể thoải mái phối hợp và các cá nhân nổi bật cũng không còn đất để tỏa sáng.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông rất hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ: “HA.GL đã không đánh giá đúng khả năng của chúng tôi đã phải trả giá. Ngược lại, tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của HA.GL. Tôi đánh giá đây là đội bóng rất mạnh có nhiều cầu thủ giỏi nên đã chủ trương chơi phòng ngự và phát huy được hiệu quả”.

Anh Tuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.