Mưa tiền thưởng ở V-League

19/08/2012 03:05 GMT+7

Cuộc đua vô địch lẫn tránh xuống hạng gay cấn đến giờ chót kéo theo nhiều cơn mưa tiền thưởng dội xuống lượt cuối V-League vào chiều nay.

Cuộc đua vô địch lẫn tránh xuống hạng gay cấn đến giờ chót kéo theo nhiều cơn mưa tiền thưởng dội xuống lượt cuối V-League vào chiều nay.

Trận chung kết trên sân Thống Nhất lúc 16  giờ 10 chiều nay có thể sẽ phá mọi kỷ lục về tiền thưởng từ trước đến nay khi cả 2 ông bầu của 2 đội Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và Hà Nội T&T đều “máu” cúp và hứa thưởng không nhỏ. Con số mà bầu Thụy bên SGXT đưa ra là 8 tỉ đồng cho chức vô địch đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Còn phía bầu Hiển dù đến nay chưa đưa ra mức thưởng cụ thể, nhưng chắc chắn không hề nhỏ. Bởi mùa rồi bầu Hiển đã treo 4 tỉ đồng cho chức vô địch, song để vuột giờ chót trên sân Vinh, lần này con số không thể thấp hơn. Mới đây chính bầu Hiển cho biết sẽ tùy tình hình cụ thể cũng như sự cống hiến của cầu thủ mà ông sẽ quyết định mức thưởng có thể gây bất ngờ cho tất cả mọi người. Hầu như ai cũng biết bầu Hiển vốn nổi tiếng rất hào phóng với 2 đội Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng. Mỗi khi cảm thấy có chiến thắng quá sướng thì ông không hề tiếc tiền, thưởng thấp nhất khoảng 1 tỉ đồng. Như trận SHB Đà Nẵng thắng SGXT trên sân Chi Lăng, ông vào dự khán lập tức thưởng tổng cộng  2,7 tỉ đồng cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

 Mưa tiền thưởng ở V-League
Hai ông bầu Đỗ Quang Hiển (Hà Nội T&T - trái) và Nguyễn Đức Thụy (Sài Gòn Xuân Thành) sẽ chi đậm trong trận chung kết chiều nay - Ảnh: An Hà

Tính chung cả 2 phía SGXT lẫn Hà Nội T&T cộng với tiền thưởng của BTC (3 tỉ đồng cho chức vô địch, 1,5 tỉ cho á quân) thì trận chung kết chiều nay có giá không dưới 15 tỉ đồng. Đó chính là cơn mưa tiền thưởng đầy hấp dẫn và hết sức lôi cuốn người xem.

 

Lịch thi đấu vòng 26 V-League 2012 (các trận đều diễn ra lúc 16 giờ 10):

HAGL gặp Bình Dương (VTV6 trực tiếp), Đồng Tháp gặp Thanh Hóa (VTC3), Ninh Bình gặp Đà Nẵng (VTV2), Khánh Hòa gặp SLNA, Kiên Giang gặp Navibank Sài Gòn (VTC5), Hà Nội FC - Hải Phòng (VTC3), SGXT - Hà Nội T&T (VTV3, HTVC).

Không riêng cuộc đua vô địch, việc chạy trốn suất thứ 2 xuống hạng cũng đang khiến các ông chủ của những CLB ở tốp dưới phải móc hầu bao ra để thưởng. Dù đầu giải, bầu Kiên -  một trong những người sáng lập ra VPF, từng cảnh báo mức thưởng của các đội nên được khống chế khoảng 500 triệu đồng/trận, nhưng quy định “bất thành văn” này trở nên vô nghĩa khi nhiều đội công khai thưởng theo cách của mình và càng về cuối càng thưởng đậm hơn. Nếu SGXT hay Hà Nội T&T thưởng lớn thì hoàn toàn dễ hiểu, nhưng các ứng viên xuống hạng cũng phá lệ thưởng cấp tập. Như Cao su Đồng Tháp sau trận thắng Đà Nẵng đã thưởng 1 tỉ đồng, nếu chiều nay thắng Thanh Hóa và chính thức trụ hạng, con số sẽ lên đến gần 2 tỉ đồng. Tương tự, Khatoco Khánh Hòa sau 2 trận có điểm ở phía bắc trước Hà Nội T&T và Thanh Hóa lập tức đã được thưởng 1 tỉ đồng. Theo tiết lộ của Chủ tịch CLB Lê Tiến Anh, nếu chiều nay vượt qua Sông Lam Nghệ An để chính thức trụ hạng, mức thưởng có thể cũng sẽ không thấp hơn con số đó.

Ngay một đội khá khó khăn là Kiên Long Bank Kiên Giang cũng thưởng 800 triệu đồng cho trận thắng đội đã xuống hạng là Vicem Hải Phòng ở vòng trước để khích lệ tinh thần tướng sĩ trước trận gặp Navibank Sài Gòn chiều nay. Nếu trụ hạng thành công, con số tiền thưởng sẽ lên đến trên 1 tỉ đồng. 

Vòng cuối kịch tính

Trong trận chung kết chiều nay, ngoài ưu thế sân nhà, Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) còn thuận lợi bởi họ chơi với phong độ ổn định suốt thời gian qua. Tuy nhiên, thiếu vắng lớn nhất của đội chủ sân Thống Nhất là vắng nhạc trưởng Nguyễn Rogerio do thẻ phạt và áp lực buộc phải thắng nên sẽ phải dâng cao đội hình. Nếu SGXT quá mải mê tấn công thì họ có thể trả giá đắt bởi Văn Quyết và Samson của Hà Nội T&T có khả năng dứt điểm rất tốt trong các pha phản công. Dù vậy, với bộ ba tấn công Kesley - Nsi - Antonio cùng Moses hoặc Kizito sau lưng, SGXT sẽ có một thế công rất hùng mạnh và rất có thể hàng thủ cũng như thủ môn Dương Hồng Sơn của đội bóng thủ đô chiều nay sẽ vô cùng vất vả. Đội nào thắng trận này sẽ vô địch, còn nếu hòa trong khi SHB Đà Nẵng không thắng được Vissai Ninh Bình thì đội của bầu Hiển sẽ lên ngôi.

Ở cuộc đua trụ hạng, Cao su Đồng Tháp (ĐT - 27 điểm) bất lợi nhất bởi họ thua 3 đội còn lại đến 2 điểm. Chính vì thế, ĐT không chỉ cần chiến thắng trước Thanh Hóa trên sân Cao Lãnh mà còn phải chờ một trong 3 đội còn lại thua trận. Đây là điều rất khó bởi các đối thủ của 3 đội tranh chấp với ĐT đã hết động lực. Như Khatoco Khánh Hòa nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trước SLNA. Ngay Hà Nội cũng chỉ cần hòa Hải Phòng cũng hơn chỉ số đối đầu so với ĐT.

Điều ĐT mong đợi có thể là trận đấu trên sân Rạch Giá, bởi các cầu thủ Navibank Sài Gòn đã chơi tốt các trận vừa qua nên hy vọng đội bóng của HLV Phạm Công Lộc sẽ đá hết mình trước chủ nhà Kiên Long Bank Kiên Giang để cứu nguy cho ĐT. 

 Quang Huy

Quang Tuyến

>> V-League 2012 nóng với cuộc chiến trụ hạng
>> Trọng tài “sạch” ở cuối mùa giải V-League 2012?
>> 11/28 CLB ủng hộ ông Trần Quốc Tuấn làm Trưởng giải V.League 2012
>> V-League 2012 đá sớm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.