Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam trong năm 2019: Vô địch SEA Games tại Philippines

06/03/2019 10:03 GMT+7

Giống như đội U.23 Việt Nam, SEA Games 30 cũng là đích ngắm hết sức quan trọng của đội bóng đá nữ Việt Nam với mục tiêu được lãnh đạo ngành gửi gắm: Phải vô địch!

Trong cuộc làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 5.3 về toàn bộ kế hoạch của bóng đá Việt Nam năm 2019, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện không chỉ giao chỉ tiêu cho thầy trò HLV Park Hang-seo mà còn đặt kỳ vọng lớn vào HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ.
Bộ trưởng đã nhấn mạnh đến 3 giải đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong năm nay kèm với đó mục tiêu rõ ràng: “Đội phải nỗ lực vượt qua được vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020, đạt kết quả tốt tại giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á vào tháng 8 và đặc biệt phải bảo vệ thành công ngôi vô địch tại SEA Games 30 vào tháng 11.2019”.
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Được giao rất nhiều nhiệm vụ nhưng cá nhân tôi không cảm thấy áp lực. Nếu có sự chuẩn bị thật tốt, đội nữ Việt Nam đều có thể hoàn thành nhiệm vụ mà Bộ và VFF đặt ra”.
Trong cuộc họp với lãnh đạo ngành, HLV Mai Đức Chung đã kể lại một kỷ niệm tại SEA Games 24 năm 2005 cũng tại Philippines (đây tiếp tục là nước chủ nhà của SEA Games 30) – đại hội mà đội nữ Việt Nam đã trải qua rất nhiều khó khăn để giành ngôi vô địch. Năm đó, nước bạn bố trí cho các đội ở tại một khách sạn khá hẻo lánh, cách xa thủ đô Manila. Đồ ăn thức uống đạm bạc, không đủ cả chất và lượng, đội nào xuống chậm một chút là không còn thức ăn. Thời điểm đó, đội nữ Việt Nam đã phải nhờ đến sự “chi viện” từ kiều bào Việt Nam đang làm việc, sinh sống tại Philippines. Họ rang thịt, rang tôm rồi mang đến cho các cầu thủ.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu VFF tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển Việt Nam Đoàn Nhật
Vẫn bị ám ảnh bởi câu chuyện "ẩm thực" 14 năm về trước, HLV Mai Đức Chung đề nghị, khi đội nữ thi đấu tại SEA Games 30, VFF lưu ý vấn đề dinh dưỡng và để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ, nên mua thêm thuốc bổ, sâm cô đặc. Đội sẽ tập trung vào ngày 8.10 và ông Mai Đức Chung đề nghị VFF cho đội nữ tập huấn tại Nhật Bản hoặc Hàn Quốc trong khoảng 15 ngày và có 4,5 đối tượng cọ xát với mật độ 2 ngày/trận giống như SEA Games để các cầu thủ làm quen với cường độ cao. Đội nữ sẽ quyết tâm giành chức vô địch SEA Games 30.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã ủng hộ những ý kiến đề xuất của HLV Mai Đức Chung còn Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cũng khẳng định sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của BHL cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển tập huấn, thi đấu cọ xát nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước các giải đấu.
Trước mắt, đội đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020 sắp diễn ra tại Uzbekistan. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chung bảng B với Jordan, Hong Kong và chủ nhà Uzbekistan.
Ông Chung từng phát biểu: “Kết quả bốc thăm vòng loại khá thuận lợi cho Việt Nam. Chúng ta từng nhiều lần thắng Jordan và cũng đã thắng Hong Kong. Chưa gặp Uzbekistan bao giờ nhưng bóng đá nữ nước này không phát triển bằng bóng đá nam nên cũng không quá đáng lo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.