Mục tiêu của U.23 Việt Nam tại SEA Games là vào bán kết

06/11/2013 15:22 GMT+7

* Lào đặt mục tiêu vào bán kết(TNO) HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, mục tiêu của đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) tại SEA Games 27 là vào đến bán kết.

* Lào đặt mục tiêu vào bán kết

(TNO) HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, mục tiêu của đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) tại SEA Games 27 là vào đến bán kết.

>> U.23 Việt Nam nằm bảng với ĐKVĐ SEA Games
>> Không có đối thủ nào yếu tại SEA Games 27
>> Chỉ tiêu SEA Games: 76 HCV

 
HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

* Thưa ông, có 2 luồng ý kiến trái ngược, một cho rằng U.23 Việt Nam đã rơi vào bảng tử thần, nhưng cũng có ý kiến đánh giá VN may mắn vì tránh được Thái Lan. Quan điểm của ông thì sao?

HLV Hoàng Văn Phúc (H.V.P): Tôi thấy khá thích thú vì chúng ta rơi vào bảng này. Không phải vì nhẹ, mà rất nặng nữa là đằng khác. Nhưng đây là bảng tập trung các lối đá rất đa dạng. Và đòi hỏi chúng ta càng phải có sự chuẩn bị hết sức kỹ càng, chuẩn mực.

Trình độ các đội bóng hiện tại khá cân bằng. Nếu tránh được Thái Lan nhưng ta đâu có tránh được những đội rất mạnh khác. Theo tôi, kết quả bốc thăm khá sòng phẳng.

* Ông và các cộng sự đã hiểu gì về các đối thủ?

HLV H.V.P: Tôi cho rằng, bảng A sẽ diễn ra rất hấp dẫn vì sự phong phú về lối đá mà mỗi đối thủ đem lại. Lào (không phải đội U.23 mà là tuyển quốc gia) và Malaysia sở hữu lối chơi nhỏ kết hợp với bóng dài.

Philippines hay Singapore hơi giống nhau một chút vì họ chủ yếu sử dụng bóng dài. Philippines có khá nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu. Brunei, tạm thời - tôi chỉ nói là tạm thời thôi nhé, có thể là yếu nhất bảng này. Nhưng tôi đã quán triệt với cầu thủ trước khi bốc thăm là dù gặp ai, Lào, Campuchia hay Đông Timor cũng tuyệt đối không được chủ quan.

* Như ông vừa nói, các đối thủ ở bảng A có lối đá khác nhau. U.23 VN đã hội tụ đủ các yếu tố cần thiết để chống đối lại sự đa dạng và khác nhau đó?

HLV H.V.P: Ở vòng bảng, mỗi đội của bảng A sẽ thi đấu 5 trận trong 10 ngày. Mật độ rất dày, đòi hỏi phải có một sức bền tốt. Chúng tôi đang ở chu kỳ chuẩn bị cuối cùng và càng phải có những tính toán khoa học trong tập luyện để thể lực không bị quá tải và quan trọng nhất là phải tránh được sức ì. Không có thể lực đủ cáng cho mật độ dầy như thế thì đấu pháp có hay mấy cũng vứt bỏ.

 
U.23 Việt Nam còn 2 chuyến tập huấn tại Đà Nẵng và Bình Dương để chuẩn bị cho SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

Thời gian tập huấn thời gian qua của U.23 VN không dài nhưng ở 3 đợt tập trung, chúng tôi có 15 trận giao hữu khác nhau với những đối thủ khác nhau. Tôi đã thử nghiệm nhiều phương án và sử dụng hết số cầu thủ mà mình có. Có thể thấy kinh nghiệm thi đấu của họ dày dạn lên qua mỗi trận.

Đưa ra nhiều ý tưởng về lối chơi không phải để “làm màu” mà để các em thích ứng được với từng đối thủ, từng hoàn cảnh. U.23 VN cần phải xác định rõ điểm mạnh và điểm yếu của chính mình nằm ở đâu, điểm mạnh và điểm yếu của mỗi đội bóng mà mình sắp gặp nằm ở đâu.

Trong đợt tập huấn cuối tại Đà Nẵng và Bình Dương, chúng tôi sẽ chỉnh sửa nốt những điểm yếu còn lại và tôi cho rằng, U.23 VN sẽ có những điều chỉnh phù hợp và hiệu quả trước mỗi đối thủ. Khi vào Đà Nẵng, tôi lại phân tích kỹ hơn về đặc điểm các đội để các em thấm và trải nghiệm bằng sự hình dung để khi lâm trận sẽ biết cách “ứng xử”

Tôi không cho rằng, sự vụ vừa qua để lại “cái hố” trong lòng cầu thủ. Họ vẫn rất hưng phấn và tràn đầy năng lượng. Nhưng đó chưa hẳn đã là tốt 100%. Hưng phấn là điều tốt vì nó giúp cầu thủ tự tin, nhưng như tôi đã nói tự tin để chủ quan thì vô cùng tai hại. Cầu thủ phải biết điều tiết cả trạng thái tâm lý.

* Đội sẽ đặt mục tiêu “xoạch” một cái vào luôn chung kết hay cứ “khoan thai” vào đến bán kết đã?

HLV H.V.P: Giải quyết tốt từng trận, tính toán hợp lý từng trận và trước mắt vào được bán kết. Tôi rất mong cầu thủ của mình đủ lực để thể hiện tốt nhất ý đồ chiến thuật của thầy và làm được điều mà tất cả chúng tôi đang khao khát nhưng chưa thể nói ngay ra vào lúc này.

Lào đặt mục tiêu vào bán kết

Nằm chung bảng với hai đối thủ mạnh là U.23 VN và U.23 Malaysia, nhưng vị HLV người Nhật Kokichi Kimura đang dẫn dắt U.23 Lào tự tin tuyên bố Lào sẽ vào bán kết.

Trao đổi với chúng tôi vào trưa hôm nay, ông Kokichi Kimura nói: “Nhìn vào bảng đấu này, dĩ nhiên nhiều người sẽ nhận định VN, Malaysia và Singapore sẽ tranh chấp 2 vé vào bán kết. Nhưng chúng tôi không nghĩ vậy. U.23 Lào đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này khi được tập trung từ tháng 8 và có chuyến tập huấn vào tháng 10 ở Nhật Bản.

Cầu thủ chúng tôi đang tiến bộ từng ngày và rất quyết tâm ở SEA Games lần này. Tôi tin chúng tôi sẽ tạo được bất ngờ tại Myanmar”.

HLV Kokichi Kimura nói rằng đội U.23 Lào đang thi đấu tại BIDC Cup 2013 (Campuchia) vắng 2 cầu thủ mạnh nhất đang thi đấu tại Thái Lan.

Sau BIDC Cup, U.23 Lào sẽ về nước tập luyện cho đến ngày lên đường sang Myanmar dự SEA Games.

Trong khi đó, HLV trưởng U.23 Malayisa Ong Kim Swee nhận định: “Kết quả bốc thăm 2 bảng rất cân bằng, không có bảng nào nặng, không có bảng nào nhẹ.

Ở bảng A, U.23 Malaysia sẽ phải cạnh tranh với U.23 VN và U.23 Singapore để tranh vé vào bán kết. Tuy nhiên cũng không thể xem thường các đối thủ khác như U.23 Lào chẳng hạn.

Ở bảng A này, các đội có đội chút thiệt thòi vì phải thi đấu 5 trận ở vòng bảng, nên phải phân phối sức hợp lý và tránh chấn thương”.

Quang Huy

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.