Mục tiêu nào cho CLB Viettel ở AFC Champions League 2021?

26/06/2021 06:30 GMT+7

Tối nay 26.6, CLB Viettel sẽ bước vào tranh tài tại AFC Champions League 2021 - đấu trường danh giá nhất giành cho các CLB châu Á. Vậy mục tiêu nào đặt ra cho đội bóng đương kim vô địch quốc gia ở sân chơi này?

 
Theo kết quả bốc thăm, CLB Viettel nằm ở bảng F cùng với các đối thủ Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), BG Pathum United (Thái Lan) và Kaya-Iloilo (Philippines).
Trước tiên phải khẳng định đây là một bảng đấu không hề dễ dàng giành cho các nhà đương kim vô địch V-League. Ulsan Hyundai là đương kim vô địch AFC Champions League và vẫn đang khẳng định được sức mạnh ở mùa giải năm nay khi đứng đầu K-League. Trong khi đó, BG Pathum United là đương kim vô địch Thai League và lại có lợi thế được chơi trên sân nhà. Còn Kaya-Iloilo là á quân của giải VĐQG Philippines nhưng không thể coi thường khi vừa đánh bại Shanghai Port ở vòng play-off để giành quyền góp mặt ở vòng bảng.
Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn, bảng đấu này cũng không quá khó đối với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng (giải này ông Jurgen Gede sẽ là HLV trưởng còn Trương Việt Hoàng làm trợ lý HLV) . Bởi ngoài Ulsal Hyundai tỏ ra vượt trội, 3 đội bóng còn lại đều thuộc khu vực Đông Nam Á nên trình độ không quá chênh lệch. Vì thế Viettel hoàn toàn có thể tự tin đối đầu với BG Pathum United và Kaya-Iloilo. Nhất là khi họ sở hữu trong đội hình tới 5 tuyển thủ quốc gia vừa cùng đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á là: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thanh Bình, điều mà các CLB của Thái Lan và Phillippines không có được. Đấy là chưa kể tới các cựu tuyển thủ quốc gia như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Vũ Minh Tuấn hay nhạc trưởng Hồ Khắc Ngọc.

Hoàng Đức tự tin sẽ cùng CLB Viettel chơi tốt

Phạm Hà

Vấn đề còn lại là liệu nhà đương kim vô địch V-League có thực sự quyết tâm ‘chơi tới bến’ ở sân chơi này. Nếu nhập cuộc với tâm thế chỉ để hoàn tất nghĩa vụ và còn ‘vương vấn’ trọng trách bảo vệ chức vô địch V-League, đội bóng của Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức sẽ khó có thể tiến xa ở AFC Champions League năm nay. Thậm chí không loại trừ khả năng Viettel sẽ trở thành ‘ngân hàng điểm’ ở bảng đấu này, giống như nhiều CLB Việt Nam khác trong quá khứ.

Chân sút ngoai Pedro (phải) của CLB Viettel trên sân tập tỏ ra sẵn sàng

Phạm Hà

Còn nếu nhập cuộc với tâm thế thoải mái, hướng tới mục tiêu là khẳng định mình ở sân chơi châu lục, Nguyên Mạnh và các đồng đội hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành vị trí thứ 2 ở bảng F, sau Ulsan Hyundai, qua đó giành quyền đi tiếp với tư cách là 1 trong 3 đội nhì bảng của khu vực Đông Á có thành tích tốt nhất. Hãy chờ xem CLB Viettel sẽ thể hiện gương mặt nào trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi AFC Champions League.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.