MV độc quyền của ca sĩ Cáp Anh Tài và Khánh Phương: Thăng hoa cùng U.23 Việt Nam

23/01/2018 11:31 GMT+7

Ca khúc chỉ sáng tác trong vòng 1 tiếng đồng hồ của nhạc sĩ, ca sĩ Cáp Anh Tài ngay sau khi U.23 Việt Nam vào bán kết đem lại nhiều cảm xúc của hàng triệu cổ động viên Việt Nam.

"Ôi U.23! Hôm nay cho ta cảm xúc thăng hoa đang vỡ òa. Niềm vui bao la, cờ bay reo ca mừng U.23 đã tiến xa..." là những câu hát đầu tiên trong ca khúc "Thăng hoa cùng U.23" do Cáp Anh Tài sáng tác, mang đúng không khí và tinh thần của hàng triệu cổ động viên Việt Nam ngay sau quả sút penalty thành công của Tiến Dũng, quyết định tấm vé cho U.23 Việt Nam vào bán kết.
Báo Thanh Niên trân trọng giới thiệu MV "Thăng hoa cùng U.23" với độc giả như một món quà cổ vũ tinh thần cho đội tuyển trước trận đấu diễn ra vào chiều nay:
MV ĐỘC QUYỀN: Thăng hoa cùng U.23 - Thực hiện: Phi Nguyễn - Lê Nam
Nói về quá trình sáng tác, nhạc sĩ Cáp Anh Tài cho biết: "Cảm xúc dâng trào nên Tài viết luôn ca khúc đó. Cả giai điệu và ca từ Tài sáng tác chỉ trong hơn 1 tiếng đồng hồ". Hòa giọng cùng Cáp Anh Tài trong ca khúc sôi động này là ca sĩ Khánh Phương. 
"Lúc đó, Khánh Phương không biết làm gì để góp vào không khí của đội tuyển, nên Phương chợt nghĩ tại sao không hỏi thử Cáp Anh Tài có bài hát nào về U.23 ngay bây giờ không và nếu có thì mình thu luôn cho nóng. Tài đã đồng ý liền", ca sĩ "Chiếc khăn gió ấm" chia sẻ.
Cáp Anh Tài và Khánh Phương "cuồng nhiệt" ngay cả trong phòng thu.
Ngay sau khi biết được dự định của Cáp Anh Tài và Khánh Phương, ekip truyền hình của Báo Thanh Niên đã lập tực đồng ý và triển khai thực hiện MV ca nhạc này. Đúng 12 giờ ngày 22.1, ca khúc "Thăng hoa cùng U.23" tiến hành thu âm và ghi hình. 
Do áp lực thời gian về lịch phòng thu và lịch diễn của Khánh Phương, toàn bộ quá trình thu âm và ghi hình gói gọn trong đúng 2 tiếng đồng hồ. Ca sĩ Khánh Phương, dù gần đến giờ ra sân bay lưu diễn ở Quy Nhơn nhưng anh vẫn say sưa hòa giọng cùng Cáp Anh Tài thật máu lửa.
Thậm chí, tên ca khúc cũng mới được nhạc sĩ cho "ra đời" ngay trong phòng thu. Ban đầu, Cáp Anh Tài đưa ra cái tên "Kỳ tích U.23" nhưng sau đó đổi lại là "Thăng hoa ùng U.23" cho mềm mại và cảm xúc hơn.
Toàn bộ quá trình thu âm, ghi hình được diễn ra trong đúng 2 tiếng đồng hồ. Ảnh Lê Nam
Đúng 20 giờ ngày 22.1, MV "Thăng hoa cùng U.23" đã lên sóng trên trang video.thanhnien.vn và kênh YouTube Ihay của Báo Thanh Niên, lập tức nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ phía độc giả và người hâm mộ hai chàng ca sĩ, nhạc sĩ đa tài.
Bài hát có giai điệu sôi động, hào hứng cùng ca từ tái hiện chặng đường hành trình của U23 từ đầu giải cho đến trước thềm trận bán kết.
Chia sẻ với báo Thanh Niên, hai ca sĩ nói: "Đây là món quà nhỏ mà Khánh Phương và Cáp Anh Tài gửi đến đội tuyển U.23 như là lời chúc các cầu thủ tự tin, sức mạnh đoàn kết và tinh thần Việt Nam luôn dâng cao để có được chiến thắng trong trận đấu sắp tới."
Cáp Anh Tài, tên thật Cáp Xuân Anh Tài, quê Quảng Trị - là cái tên nổi danh trong cộng đồng mạng. Anh từng sáng tác nhiều ca khúc cổ vũ đội tuyển U19 Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, nhận được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.