Năm 2020, U.23 Việt Nam sẽ mang nhiều niềm vui cho người hâm mộ

Quốc Việt
Quốc Việt
01/01/2020 07:49 GMT+7

HLV Park Hang-seo và đội trưởng Nguyễn Quang Hải khẳng định U.23 Việt Nam sẽ thể hiện được tinh thần, ý chí Việt Nam để giành chiến thắng tại VCK giải U.23 châu Á 2020, đem lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ.

Mục tiêu là giành suất dự Olympic

Nhận lẵng hoa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi toàn thể đội tuyển U.23 Việt Nam, kèm lời chúc lên đường thi đấu thành công vào chiều qua, HLV Park Hang-seo thay mặt đội bóng nói lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và cho biết: “Đội tuyển U.22 Việt Nam và bây giờ là U.23 Việt Nam sau khi kết thúc SEA Games 30 luôn giữ đôi chân trên mặt đất khi miệt mài tập luyện theo kế hoạch và chiều nay sẽ di chuyển sang Thái Lan chuẩn bị dự VCK U.23 châu Á.

Tuyển thủ U.23 Việt Nam tích cực tập luyện dưới nắng gắt

Tôi ý thức rõ ràng giải U.23 châu Á mang ý nghĩa quan trọng, tầm vóc rất to lớn trong việc giành quyền góp mặt ở Thế vận hội. Được có mặt ở Olympic là điều vô cùng tự hào và hãnh diện cho bất cứ ai trên thế giới này. Tôi cũng hiểu người dân Việt Nam và lãnh đạo rất mong chờ kết quả của giải đấu này. Chúng tôi luôn xác định tâm thế cố gắng, không bao giờ để người hâm mộ Việt Nam thất vọng. Toàn đội sẽ nỗ lực và quyết tâm đem đến những trận đấu hay. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất, làm được những điều to lớn cho bóng đá Việt Nam”.
Đội trưởng Nguyễn Quang Hải phát biểu: “Tôi xin hứa toàn đội sẽ cố gắng thi đấu, mang tinh thần và ý chí Việt Nam đến VCK U.23 châu Á để tiếp tục gặt hái thành công, đặt mục tiêu đề ra và đem lại hạnh phúc và nhiều niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam”.

Không ngán Tây Á

Bùi Tiến Dũng: "Không mong mình lúc nào cũng phải là số một hay là người hùng"

16 giờ 40 hôm nay 1.1, toàn đội sẽ bay từ TP.HCM sang Bangkok. Các cầu thủ U.23 Việt Nam cho biết tâm trí lúc này của đội là làm sao chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu giao hữu với Bahrain ngày 3.1 và trận ra quân ngày 10.1 gặp UAE. Tất cả mọi khâu đã được tổ hậu cần và đoàn tiền trạm VFF chuẩn bị sẵn sàng. Chỉ trường hợp duy nhất là Thanh Thịnh tập riêng sẽ có thể trở lại vào đầu tuần tới. Không đá trận giao hữu với Bahrain, hậu vệ trái của Đà Nẵng sẽ sẵn sàng cho trận ra quân gặp UAE.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: “VCK U.23 châu Á có ý nghĩa rất quan trọng, vượt cả Thường Châu để chọn ra những đội ưu tú nhất của châu Á góp mặt ở Olympic Tokyo 2020. Sự nỗ lực và tập trung của cầu thủ, BHL là đáng ghi nhận. Kỳ vọng của người hâm mộ là rất lớn và toàn thể thành viên U.23 Việt Nam đều hiểu muốn mở ra giấc mơ lớn phải giải quyết từng trận đấu một trên tinh thần hết sức quyết tâm. Quá trình chuẩn bị đã ổn thỏa đến 99%. Sắp tới toàn đội sẽ quyết tâm từng trận đấu mang lại vinh quang đầu năm và niềm vui cho người hâm mộ trong giai đoạn tới. Đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao của U.23 Việt Nam”.
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức nói: “Chúng tôi cảm nhận người hâm mộ rất tin tưởng và mong chờ tin chiến thắng của U.23 Việt Nam nên sẽ thật tự tin, quyết tâm đem về niềm hạnh phúc cho mọi người”. Tiền đạo Tiến Linh cho biết: “Chúng tôi rất tự tin sẽ chơi tốt trước các đội Tây Á. Thầy cũng đã nói gặp bất cứ đối thủ nào cũng chiến ra trò, dù là UAE hay Jordan. Toàn đội sẽ cùng nỗ lực mang cái tết thật vui về cho người hâm mộ”.
Ý kiến
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: Có quyền hy vọng
Đội U.23 Việt Nam đã lọt vào trận chung kết giải U.23 châu Á 2018. Vì vậy, người hâm mộ rất hy vọng tại giải U.23 châu Á 2020, các chàng trai trẻ sẽ lập nên những chiến công hiển hách. Cá nhân tôi rất tin tưởng vào thầy trò HLV Park Hang-seo. U.23 Việt Nam sẽ tiếp tục trình diễn lối chơi hấp dẫn, hiệu quả và nỗ lực cao nhất để hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất dự Olympic Tokyo 2020. Nhiệm vụ này hết sức khó khăn nhưng bản lĩnh, tài năng của ông Park khiến chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng.
Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển: Sẽ lại được chứng kiến một U.23 tận hiến và quả cảm
Vinh dự được làm trưởng đoàn đội Việt Nam ở nhiều giải đấu quan trọng năm 2019, tôi thấu hiểu những gì mà HLV Park Hang-seo cùng học trò đã trải qua - không chỉ là sự lao động cật lực, không chỉ là sự tận hiến trong mỗi trận đấu mà còn là trí tuệ, tư duy và lòng quả cảm. Giải U.23 châu Á 2020 cũng sẽ được chứng kiến một U.23 Việt Nam tận hiến, trí tuệ và quả cảm như thế.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Những chiến binh trẻ có cơ hội khẳng định tài năng
Ở lứa tuổi 22, 23 những chiến binh trẻ kiêu hùng sẽ có cơ hội khẳng định tài năng tại giải U.23 châu Á. Khác xa với Thường Châu 2 năm về trước, giải lần này chúng ta không phải là yếu tố bất ngờ nữa. Sự trưởng thành và tiến bộ quá nhanh của Việt Nam, ở một khía cạnh nào đó - lại là một bất lợi và trở ngại không nhỏ vì đối phương sẽ đưa chúng ta vào tầm ngắm và họ sẽ chuẩn bị rất kỹ để đối phó với một thế lực mới mang tên Việt Nam. Nếu lọt vào bán kết, có thể xem là một điều nằm ngoài sức tưởng tượng của U.23 Việt Nam.
Cựu danh thủ Trần Công Minh: Sẽ lại có những chiến thắng rực rỡ
Những chiến thắng rực rỡ của năm cũ sẽ được tiếp nối bởi những chiến thắng không kém phần tươi mới của năm 2020 mà mở đầu là đội U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á. Để giải tỏa áp lực cho thầy Park và học trò, có lẽ trước mắt chỉ nên đặt ra chỉ tiêu vượt qua từng trận một. Bằng tất cả sự tập trung cao độ, chúng ta sẽ tiến bước một cách thận trọng nhưng vững chắc. Thâm tâm, tôi cảm nhận Việt Nam có cơ hội rất lớn ở giải lần này.
Nhật Duy (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.