Nam Định chính thức xuống hạng

01/08/2010 23:42 GMT+7

Đội bóng thành Nam từng có thời á quân V-League đã trở thành đội đầu tiên xuống hạng khi mùa giải 2010 còn đến 4 vòng đấu nữa.

Đội bóng thành Nam từng có thời á quân V-League đã trở thành đội đầu tiên xuống hạng khi mùa giải 2010 còn đến 4 vòng đấu nữa.

Thất bại với tỷ số 0-1 trước chủ nhà Hòa Phát Hà Nội đã khiến Nam Định “kết liễu” số phận của chính mình và chính thức xuống hạng nhất mùa giải sau. Tuy nhiên, tình huống dẫn đến bàn thắng của Hòa Phát Hà Nội ở phút 41 lại gây tranh cãi. Thủ môn Ngọc Tú bay người bắt bóng và có vẻ như đã va chạm vào người một cầu thủ Hòa Phát. Trọng tài Đỗ Quốc Hoài lập tức đã chỉ tay chấm phạt đền và tiền đạo Timothy đã không bỏ lỡ cơ hội để lập công, nâng số bàn thắng của mình ở mùa này lên thành 14 bàn.

Cho rằng thủ môn Ngọc Tú đã không hề phạm lỗi nên vài chục khán giả Nam Định đã la ó khiến khán đài nhốn nháo một lúc. Tuy bàn thua khá đau nhưng Nam Định cũng khó cưỡng lại được số phận bởi không chỉ trận này mà suốt từ đầu giải, họ luôn tỏ ra quá yếu thế so với mọi đối thủ. Hiện tại Nam Định đã thua đội đứng vị trí an toàn (thứ 11) đến 18 điểm nên 4 trận cuối cùng chỉ còn mang tính thủ tục với Lương Phúc, Trung Kiên, Danh Ngọc và đồng đội thôi.

 
Niềm vui chiến thắng của HAGL và nỗi buồn thất bại của HLV đội ĐKVĐ SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức trên sân Long An - Ảnh: Khả Hòa + Bạch Dương

Trong khi đó, dù rất nỗ lực cầm hòa Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu 0-0 nhưng Navibank Sài Gòn cũng khó thoát khỏi cầm chiếc vé xuống hạng thứ 2 khi vẫn cách đội xếp trên là Thanh Hóa đến 9 điểm. Nếu vòng đấu tới Navibank Sài Gòn không có điểm mà Thanh Hóa chỉ cần có 1 điểm thôi thì thầy trò Mai Đức Chung cũng chính thức xuống hạng cùng Nam Định. Còn Lam Sơn Thanh Hóa dù ghi bàn trước do công của Bảo Khanh, nhưng đầu hiệp 2 đã để Việt Thắng đánh đầu giành lại 1 điểm về cho Vissai Ninh Bình. Dù sao trận hòa 1-1 này vẫn giúp Thanh Hóa tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi nhóm trên để mong không phải đi play-off.

2 đại gia của làng bóng VN thời gian qua là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã có cuộc hồi sinh mạnh mẽ để gần như chính thức trụ hạng. Không những thế họ vẫn còn cơ hội chen chân vào tốp 5 nếu tiếp tục mạch thắng như chiều qua. Trên sân Pleiku, bàn thắng duy nhất của Evaldo đã giúp đội bóng của bầu Đức lấy trọn 3 điểm trước đối thủ từng quật ngã họ đau đớn đến 3-0 trong trận khai mạc mùa giải năm rồi là Cao su Đồng Tháp (trận này ĐT có 1 thẻ đỏ của Văn Tuấn ở phút chót).

Còn ĐTLA gỡ gạc danh dự sau nhiều năm chỉ hòa và thua đương kim vô địch SHB Đà Nẵng bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 tại Long An. Tiền đạo Tshamala đã chói sáng với hattrick, bàn còn lại do Danny David ghi. Thua trận này, Đà Nẵng tiếp tục đánh mất mình và đang trên đường tuột dốc không phanh để trở thành cựu vô địch.

Trong khi những đội mạnh kèn cựa nhau thì Xi măng Hải Phòng (HP) đã vượt qua Khatoco Khánh Hòa 2-0 với 2 bàn thắng của Evaldo và Victor Reva để vươn lên tốp 3 đồng thời mở ra cơ hội có thể đe dọa Hà Nội T&T. Riêng trận đấu trên sân Vinh đã bị soi rất kỹ khiến cho cả Hà Nội T&T lẫn SLNA đều khó đá. Kết quả là thế trận nhàm chán làm cho 2 đội chấp nhận hòa 0-0 để cùng thoát búa rìu dư luận.

Xếp hạng sau 22 lượt: 1/ Hà Nội T&T: 41 điểm, 2/ Bình Dương: 36 điểm, 3/ Xi măng Hải Phòng: 36 điểm, 4/ Đồng Tháp: 35 điểm, 5/ Hòa Phát: 34 điểm, 6/ Khatoco Khánh Hòa: 33 điểm, 7/ Đà Nẵng: 32 điểm, 8/ HAGL: 32 điểm, 9/ ĐTLA: 31 điểm, 10/ Vissai Ninh Bình: 31 điểm, 11/ SLNA: 30 điểm, 12/ Thanh Hóa: 28 điểm, 13/ Navibank Sài Gòn: 19 điểm, 14/ Nam Định: 12 điểm.

L.P - Q.H - D.Thu - N.Minh - V.M - M.Ngọc - V.Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.