Nam Định: Lý do đặc biệt đằng sau việc HLV Văn Sỹ tự 'trảm' mình

25/06/2020 13:54 GMT+7

Xếp chót bảng với chỉ 3 điểm sau 6 vòng đấu, không bất ngờ khi Nam Định quyết định thay tướng nhưng việc HLV Nguyễn Văn Sỹ nhường ghế cho trợ lý Phạm Hồng Phú có lý do đặc biệt.

Nam Định lại thua, trận thứ 4 liên tiếp lần này là trận thua trong sự tiếc nuối ngẩn ngơ 0-2 trước Hải Phòng trên sân nhà Thiên Trường chiều 24.6 tại vòng 6 V-League 2020 khiến họ 3 trận liền chưa có nổi bàn nào.
Cả 3 trận đều là kịch bản quen thuộc: Nam Định có cả tá cơ hội nhưng bóng hết tìm đến thủ môn hoặc khung gỗ dội ra (cú đánh đầu của Rafaelson), ghi bàn lại không được công nhận để rồi đối thủ kết liễu chỉ bằng vài cơ hội ít ỏi.
Trong trận đấu trên sân Thiên Trường ở vòng 6, CĐV Nam Định lại chứng kiến đội nhà tạo ra rất nhiều cơ hội, tung ra rất nhiều cú sút từ mọi góc độ… nhưng lần lượt Thanh Trường, Mạnh Cường, Đỗ Merlo, Rafaelson, Sỹ Minh đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Quả đánh đầu dội xà ngang của tiền đạo Rafaelson trong trận gặp Hải Phòng

Minh Tú

Sau trận thua Thanh Hóa 0-1 ở vòng 5, thủ môn kỳ cựu Đinh Xuân Việt thốt lên: “Tôi không tài nào hình dung được điều mình chứng kiến cảnh “dã man” như vậy. Đời cầu thủ của tôi chưa bao giờ đứng nhìn trận đấu đội nhà tạo ra 15-20 cơ hội ghi bàn mà không thể sút tung lưới đối thủ được”.
Sau trận thua Hải Phòng 0-2, Nam Định quyết định có điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện. HLV Nguyễn Văn Sỹ lùi lại, nhường chỗ cho trợ lý Phạm Hồng Phú lên nắm quyền.
Đây có thể xem là động thái với mong muốn “thay tướng đổi vận” nhằm xóa bỏ cái dớp kém may mắn trong 4 trận thua liên tiếp, với nhiều tình huống dứt điểm dội khung thành cũng như những chấn thương ngoài dự kiến như của Lâm Anh Quang.

HLV Nguyễn Văn Sỹ chủ động nhường ghế cho trợ lý với hy vọng Nam Định "son" hơn

Minh Tú

Mùa bóng trước, HLV Văn Sỹ cũng “buông rèm nhiếp chính” để anh trai từng 4 lần đoạt ngôi vua phá lưới giải vô địch quốc gia Nguyễn Văn Dũng đứng danh HLV trưởng. Lý do là ông Sỹ vướng năm tuổi và thực tế Nam Định đã trụ hạng thành công.
Người hâm mộ thành Nam hy vọng động tác đậm chất “phong thủy” lần này sẽ giúp đội chặn đứng đà thua khi đón tiếp SLNA trên sân nhà Thiên Trường ở vòng 7 tới. Nhưng tất nhiên chỉ trông chờ vào điều huyền bí như “phong thủy” là không đủ.
Điều quan trọng là thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ phải giữ vững được niềm tin, đoàn kết cho từng trận sắp tới. Tất nhiên là cả những CĐV Nam Định cũng nên bình tĩnh và kiên nhẫn, đừng vội sốt ruột vì kết quả không tốt mà có lời không đẹp đến các cầu thủ vốn đã tận hết sức lực của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.