Nam Định thoát vị trí chót bảng

19/04/2010 00:19 GMT+7

* Lại xô xát trong trận ĐT - HAGL Sau 8 vòng lận đận với vị trí chót bảng, đội bóng thành Nam đã từng bước nỗ lực rút ngắn khoảng cách và chiều qua tiếp tục ngoi lên mạnh mẽ khi thắng Hòa Phát Hà Nội 1-0 để lần đầu tiên đẩy Navibank Saigon vào thế đội sổ.

Xô xát cuối trận giữa cầu thủ 2 đội - Ảnh: Bạch Dương

* Lại xô xát trong trận ĐT - HAGL

Sau 8 vòng lận đận với vị trí chót bảng, đội bóng thành Nam đã từng bước nỗ lực rút ngắn khoảng cách và chiều qua tiếp tục ngoi lên mạnh mẽ khi thắng Hòa Phát Hà Nội  1-0 để lần đầu tiên đẩy Navibank Saigon vào thế đội sổ.

Có thể xem trận thắng ĐTLA ở lượt đấu trước là bước ngoặt giúp Nam Định (NĐ) tìm lại chính mình khi củng cố được tinh thần và chọn đấu pháp hợp lý hơn. Thế nên trước Hòa Phát không thật nhỉnh hơn mình, đội chủ sân Thiên Trường đã tạo được thế chủ động trong lối chơi bằng những pha dàn xếp khéo léo và gây được những áp lực nhất định. Càng về cuối, NĐ tấn công dồn dập, trong đó 1 lần bóng đã chạm cột. Tưởng như thần may mắn đã quay lưng thì bất ngờ đúng phút bù giờ, Gastar số 6 của NĐ đã ghi bàn mang về chiến thắng sát nút    1-0 cho đội chủ nhà. Kết quả này giúp cho NĐ thoát khỏi vị trí đèn đỏ sau 8 vòng khi vượt hơn Navibank Saigon 1 điểm và đe dọa vị trí xếp trên của ĐTLA khi cũng chỉ còn cách đội cựu vương V-League có 1 điểm.

Tuy nhiên, chiến thắng này chỉ là một chuyện, rất đông quan chức VFF và gần chục phóng viên đổ về sân Thiên Trường chỉ để xem BTC sân đã sửa sai như thế nào về sự cố một số người lạ mặt xuống sân xúc phạm phóng viên Duy Bùi ở lượt trước. Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: “VFF đã có cuộc làm việc với BTC sân và đã nhắc nhở BTC sân cần làm chặt khâu bảo đảm an ninh sân bãi và an toàn trong sân. Các giám sát cũng đã thường xuyên đôn đốc và yêu cầu bộ phận thường trực BTC sân bảo đảm trật tự trên sân trong bất kỳ tình huống nào”.

Trong khi đó, mặc dù chơi không tệ và thiếu nhạc trưởng Sakda trong đội hình, nhưng một lần nữa HAGL đã không thể vượt qua “cái dớp” trước Cao su Đồng Tháp (ĐT). Nhiều cầu thủ HAGL như Việt Cường, Quý Sửu, Vũ Anh Tuấn, Duy Quang... từng chơi cho ĐT đã thi đấu rất cố gắng khi thể hiện tự tin trong lần quay về Cao Lãnh. Nhưng chừng ấy vẫn không thể giúp đội bóng phố núi tạo ra khác biệt. Trong hiệp 1, Evaldo đã có một tình huống đánh đầu bật cột dọc. Nhưng vào hiệp 2, khi ĐT củng cố lại hàng công với việc Olushula và Văn Nghĩa được tung vào đã tạo nên một lối đá đa dạng và rực lửa hơn. Phút 75, từ tình huống phạt góc của Được Em, chính Olushula nhanh chân đá bồi ghi bàn duy nhất mang 3 điểm về cho ĐT, đồng thời vẫn khiến HAGL chưa thể ngoi lên được dù đã hồi sinh khá tốt thời gian gần đây.

Cuối trận này đã xảy ra xô xát khi tiền đạo Samson của ĐT trước khi bị thay ra đã đá cao chân trúng đầu Nirut của HAGL ngã té. Ngay lập tức, Thái Dương của HAGL đã chạy đến phản ứng Samson kéo theo cầu thủ 2 đội lao vào gây hấn nhau, nhưng trọng tài kịp can thiệp những cái đầu nóng. Khán giả Cao Lãnh cũng đã có phản ứng thái quá khi ném một số vật lạ xuống sân phản đối hậu vệ Văn Trương của HAGL khi đá xấu ở hiệp 1.

Xếp hạng sau 9 lượt: 1/ Hà Nội T&T: 19 điểm (14/7), 2/ SHB Đà Nẵng: 18 điểm (12/9), 3/ Khatoco Khánh Hòa: 17 điểm (11/11), 4/ Bình Dương: 16 điểm (17/9), 5/ Cao su Đồng Tháp: 14 điểm (18/12), 6/ Vissai Ninh Bình: 14 điểm (14/15), 7/ XMHP: 11 điểm (13/12), 8/ SLNA: 11 điểm 913/10), 9/ Hòa Phát: 11 điểm (9/12), 10/ Thanh Hóa: 11 điểm (11/15), 11/ HAGL: 10 điểm (13/13), 12/ ĐTLA: 8 điểm (6/10), 13/ Nam Định: 7 điểm (8/17), 14/ Navibank Saigon: 6 điểm (8/17).

D.Thu - L.Trí - V.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.