Nam Định trở lại “đất thiêng”

04/10/2010 01:10 GMT+7

6 năm trước, Nam Định lần đầu tiên đăng quang giải U.21 Báo Thanh Niên tại phố núi Pleiku. Giờ đây họ trở lại vùng đất này với quyết tâm tìm lại thời vàng son.

Nam Định với chiếc Cúp vô địch năm 2004 tại Pleiku - Ảnh: Lê Trí

6 năm trước, Nam Định lần đầu tiên đăng quang giải U.21 Báo Thanh Niên tại phố núi Pleiku. Giờ đây họ trở lại vùng đất này với quyết tâm tìm lại thời vàng son.

Sau Thể Công, SLNA và SHB Đà Nẵng giành chức vô địch giải U.21 trong 7 mùa đầu tiên, đến lượt Nam Định, một trung tâm đào tạo trẻ có chất lượng khác đã giới thiệu hùng hồn lứa cầu thủ tiềm năng của mình bằng cách khẳng định được vị thế khi đăng quang Giải U.21 Báo Thanh Niên lần 8-2004.

Khi đó, Nam Định với dàn cầu thủ mà đến giờ ai cũng biết mặt thuộc tên như Trần Đức Dương, Trần Trọng Lộc, Nguyễn Văn Biển, Khương Quốc Tuấn, Phạm Ngọc Tú, Hoàng Ngọc Linh, Phạm Thanh Nguyên, Nguyễn Mạnh Tú, Trần Thanh Tùng... đã nổi bật trên vòm trời Pleiku bằng lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo đánh bật cả SLNA, Đồng Tháp lẫn Khánh Hòa.

Đặc biệt trong trận chung kết với đội bóng phố biển do Lê Tấn Tài chỉ huy đá tấn công rất mạnh mẽ, các cầu thủ Nam Định đã chơi tự tin và bản lĩnh để khai thác sơ hở của đối phương và ghi bàn duy nhất. Từ đó bóng đá trẻ Nam Định với đội ngũ HLV giàu kinh nghiệm như Bùi Hữu Nam, Nguyễn Văn Dũng, Trần Doãn Dũng... liên tục có mặt tại các VCK U.21 cho đến năm 2008 và có được một chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ.

Dù có lúc thăng trầm như năm 2009 mất vé giờ chót về tay Than Quảng Ninh, nhưng U.21 Nam Định vẫn luôn thể hiện tiềm năng. Tại vòng loại U.21 năm nay mặc dù mất rất nhiều quân cho đội Olympic, U.19 quốc gia, nhưng bóng đá Nam Định vẫn vững vàng trước sóng gió và đã lượng sức mình để có chiến thuật hợp lý và thi đấu thành công. Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Nam Long, U.21 Nam Định đã lần lượt vượt qua 2 đội đồng hạng ba VCK giải U.21 năm rồi là Hà Nội T&T 2-1 và Than Quảng Ninh 3-0, thắng đội tân binh V&V 2-1 và thủ hòa với Hà Nội ACB 0-0  trong trận cuối để giành vé đi Gia Lai.

Trưởng đoàn Nguyễn Tân Anh cho biết: “Vào VCK, Nam Định tiếp tục thiệt thòi khi Hữu Định, Văn Duyệt phải vắng mặt, nhưng với dàn cầu thủ còn lại, chúng tôi vẫn quyết tâm thi đấu với tinh thần và khí thế cao nhất”. Bộ khung của U.21 Nam Định hiện dựa vào trục dọc với trung vệ tuyển U.19 Phạm Văn Quý, hậu vệ Nguyễn Quang Thế, tiền vệ từng vô địch Merdeka Cup Hoàng Nhật Nam, 2 tiền đạo tuyển U.19 Nguyễn Hữu Khôi và tiền vệ từng tham gia U.23 Nguyễn Việt Dũng.

Đồng Chủ tịch CLB Nam Định Nguyễn Hưng Thái nhận xét: “Nam Định ở vào bảng rất xương với chủ nhà HAGL, Bình Định và ĐTLA nên mỗi trận đấu đều rất có ý nghĩa. Các đối thủ nhìn chung đều rất mạnh nên chúng tôi sẽ tập trung tốt từng trận, đầu tiên là phải cố gắng vượt qua Bình Định. Chỉ có vậy Nam Định mới hy vọng sống lại hình ảnh hào hùng của năm 2004”. 

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.