Nam Định trở lại V-League: Bước chuyển mình đáng giá

09/01/2018 11:11 GMT+7

Việc ngỡ là 'đơn giản như đang giỡn' của nhiều địa phương là cổ phần hóa đội bóng thì ở Nam Định lại thập phần gay go, toát mồ hôi đến phút cuối.

Bên kia dây nói là chất giọng chầm chậm đặc sệt Nam Định của HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Ổn rồi em ạ! Sẽ có công ty cổ phần và Nam Định sẽ đá V-League 2018. Chúng tôi đã gom đủ ít nhất 35 tỉ đồng theo yêu cầu bắt buộc của VPF”.
Gần nửa năm sau chức vô địch hạng Nhất 2017, người hâm mộ bóng đá Nam Định có thể thở phào khi lãnh đạo tỉnh khẳng định sẽ cổ phần hóa đội bóng đúng tiến độ.
Công ty cổ phần bóng đá Nam Định chỉ đợi cấp giấy phép kinh doanh, con dấu... để chính thức thành lập trước hạn chót VPF đặt ra là 12.1. Bóng đá thành Nam đang đếm từng ngày trở lại sân khấu cao nhất Việt Nam,.

tin liên quan

Hòa CLB TP.HCM 1-1, Nam Định vui như có 3 điểm

Mạch thắng lợi của Nam Định đã ngưng ở vòng thứ 2 liên tiếp, nhưng có vẻ như người thành Nam còn vui hơn cả khi họ đang thắng bởi đã an toàn bẻ qua 2 khúc cua quan trên sân Viettel và mới nhất là CLB TP.HCM tại vòng 5 hạng Nhất Quốc gia 2016.

“Nói là khoe thì chúng tôi chưa có gì. Về cơ bản là lập công ty cổ phần. Về chuyên môn thì vẫn phải chuẩn bị thôi. Về mặt con người bình thường mà…
Còn để xong hết thì cả tỉ thứ việc. Phải làm con dấu, cơ bản ổn định tổ chức, hành chính rất nhiều việc phải làm... Nhưng lãnh đạo ủng hộ nên ổn em ạ”, chủ tịch CLB Nguyễn Tân Anh nói nhanh. 
Không phải nơi nào cũng có được niềm đam mê như tại sân Thiên Trường Minh Tú
Mong lắm, ngày Nam Định - một trong những cái nôi giàu truyền thống nhất của bóng đá Việt Nam, dù trễ nhưng sẽ bắt kịp chuyến tàu cuối để chuyển mình cùng xu thế chuyên nghiệp hóa bóng đá.
Thực tế thời gian qua, bất chấp có lúc lo sốt vó chuyện cổ phần hóa đội bóng dưới sự lèo lái của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã và đang cố gắng chuẩn bị tốt nhất có thể.
Niềm vui lặng lẽ của chiến lược gia Nguyễn Văn Sỹ khi Nam Định vô địch hạng Nhất và trở lại V-League Minh Tú
Thành phần dự giải đã sớm được ông Sỹ ổn định, với những học trò cũ bổ sung thêm một số tân binh kinh nghiệm như các tiền vệ Ngô Đức Thắng (từ T.Quảng Ninh), Công Thảo (CLB Sài Gòn), Ngọc Nam (Hải Phòng) hay thủ môn Tuấn Phong (Quảng Nam)…
Tối nay, 9.1, những fan ruột Nam Định sẽ lần đầu tiên sau nhiều năm có cảm giác háo hức đón… Tây. Nghe đâu sẽ có một dàn ngoại binh quốc tịch Argentina, Bỉ, Đức... đến thử việc.
Thậm chí có người hồ sơ từng đá tại Bundesliga về thử kết duyên miền đất giàu truyền thống này.
Cổ động viên Nam Định cùng chung vui với chiếc cúp vô địch hạng Nhất 2017 Minh Tú
Điều tưởng giản dị đó, đã phải hơn 7 năm trời rồi họ mới tìm lại được, kể từ khi Nam Định văng khỏi V-League năm 2010.
Hôm 6.1, họ đã có trận giao hữu lượt đi với đại gia FLC Thanh Hóa. Không bất ngờ khi Nam Định để thủng lưới trước ở hiệp 1. Nhưng đáng khen khi Nguyễn Đức Anh Quốc đã gỡ hòa 1-1 trong hiệp 2.
Vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng gần chục năm qua thách thức đã luôn là bạn của những người làm bóng đá Nam Định Minh Tú
Điều đó xem như một sự khởi hành ổn thỏa khai trương năm 2018, một cột mốc lịch sử khi bóng đá thành Nam trở lại đấu trường cao nhất Việt Nam sau nhiều năm lưu lạc.
Fan thành Nam đang chờ từng ngày tin vui chính thức. Khi đó, tin rằng trận giao hữu lượt về trên sân Thanh Hóa ngày 13.1 sẽ càng có ý nghĩa vì đó là trận đầu tiên trong lịch sử của Công ty cổ phần bóng đá Nam Định.
V-League chào mừng Nam Định trở lại. Chúc họ sẽ sớm lợi hại như ngày nào!
Nỗ lực âm thầm
Bao năm tủi hổ đã qua, dù khó khăn đến mấy, Nam Định vẫn luôn duy trì đủ các tuyến trẻ từ U.11, U.13, U.15, U.17 và U.19. Đó là nỗ lực âm thầm nhưng không đong đếm được của những người làm bóng đá nơi đây, từ các HLV trẻ, ông Sỹ đến lên cao là chủ tịch Tân Anh… Điều không phải đội V-League nào cũng làm được.
“Năm nay đội U.19 tại hạng Nhì đá đến 18 trận. Kinh phí là vấn đề lớn đấy. Nhưng nếu cần di chuyển xa và gấp thì chúng tôi sẽ đặt Vietjet sớm cho rẻ. Bằng mọi cách phải làm. Có cơ hội mà các cháu lại không được rèn luyện chuyên môn bằng thực chiến là không được phép xảy ra.
Vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng tôi tin rằng nếu giữ được tinh thần đoàn kết vượt khó, Nam Định sẽ tái hiện được cái nôi hào hùng của mình”, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.