Kết quả suất trụ hạng V-League 2020: Nam Định ở lại, Quảng Nam ngậm ngùi chia tay!

31/10/2020 19:01 GMT+7

Đội Nam Định đã trụ hạng thành công sau khi có được trận hòa 1-1 trên sân Vinh của SLNA, qua đó gián tiếp chấm dứt mọi nỗ lực của CLB Quảng Nam mặc dù đội bóng miền trung đã giành thắng lợi 4-2 trước Hải Phòng.

Tường thuật trực tiếp
Trụ hạng V-League 2020
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC VÒNG ĐẤU
Hai thất bại liên tiếp trước Quảng Nam và Hải Phòng khiến Nam Định từ chỗ chiếm lợi thế trong cuộc đua trụ hạng giờ đây rơi vào tình thế khó khăn. Lúc này đội bóng thành Nam chỉ còn hơn đội bóng xứ Quảng 2 điểm trong khi V-League vẫn còn 1 vòng đấu ở phía trước. Ở vòng đấu cuối cùng trong khi Nam Định sẽ phải đến làm khách trên sân Vinh của SLNA thì Hải Phòng tiếp đón Quảng Nam trên sân Lạch Tray. Vậy kịch bản nào có thể xảy ra ở cuộc đua trụ hạng giữa Nam Định và Quảng Nam.

Nam Định: nhiều “cửa” để trụ hạng

Nếu đánh bại được SLNA, Nam Định sẽ ghi tên mình vào danh sách các đội bóng tham dự V-League 2021 mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Quảng Nam và Hải Phòng.
Trong trường hợp thủ hòa với SLNA, đội Nam Định sẽ phải đợi xem Quảng Nam có thắng được không, và thắng với tỷ số bao nhiêu trước Hải Phòng. Nếu Quảng Nam chỉ thắng Hải Phòng với cách biệt từ 3 bàn trở xuống, Nam Định với hiệu số -11 sẽ xếp trên Quảng Nam (hiệu số hiện tại là -15).

Nam Định tự tin sẽ trụ hạng

VPF

Thậm chí đội bóng thành Nam vẫn có thể trụ hạng kể cả khi…thua SLNA. Khi đó, điều kiện cần và đủ là Quảng Nam không thể thắng được Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Bởi khi đó, Nam Định vẫn có 17 điểm trong khi Quảng Nam tối đa chỉ có 16 điểm.
Xét về lịch sử, Nam Định hoàn toàn tự tin khi hành quân đến sân Vinh. Bởi trong 2 lần đến làm khách tại đây kể từ khi trở lại V-League, Nam Định đều có điểm khi ra về. Ở mùa giải 2018, đội bóng thành Nam từng đánh bại đội bóng xứ Nghệ tại sân Vinh với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Sỹ Minh. Còn ở mùa giải 2019, đội khách Nam Định từng thủ hòa không bàn thắng với đội chủ nhà SLNA.
Tại giai đoạn 1 của V-League 2020, hai đội gặp nhau trên sân Thiên Trường và phần thắng 3-0 thuộc về đội chủ nhà Nam Định với các bàn thắng được ghi bởi Agbaji và Đỗ Merlo (cú đúp).

Quảng Nam: hy vọng mong manh

Hy vọng ở lại với giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam của Quảng Nam lúc này là khá mong manh, bất chấp việc đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã chơi đầy nỗ lực cố gắng và đã giành chiến thắng liên tiếp trong 2 trận gần đây. Kém Nam Định 2 điểm, đội bóng xứ Quảng bắt buộc phải đánh bại Hải Phòng trên sân Lạch Tray trong khi chờ đợi Nam Định thất thủ trên sân Vinh.
Trong trường hợp Nam Định giành được 1 điểm trên sân Vinh, Quảng Nam chỉ trụ hạng nếu đánh bại được Hải Phòng với cách biệt từ 4 bàn trở lên để san lấp khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại. Đây quả là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đối với đội bóng xứ Quảng.

Quảng Nam (áo xanh) vừa đá vừa ngóng kết quả sân Vinh

VPF

Tuy nhiên “còn sống còn hy vọng”, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công chắc chắn sẽ nỗ lực tới cùng. Hơn nữa trong 3 lần đến làm khách trên sân Lạch Tray gần đây nhất, Quảng Nam đều giành được những kết quả khả quan. Ở mùa giải 2018, hai bàn thắng của Thiago và Thanh Trung giúp đội khách rời sân Lạch Tray với 3 điểm trọn vẹn. Còn ở mùa giải năm ngoái, đội bóng xứ Quảng thậm chí còn thắng đậm hơn với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Quốc Chí và Hà Minh Tuấn (cú đúp).
Gần đây nhất ở giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, Quảng Nam cũng suýt lần thứ 3 liên tiếp giành trọn 3 điểm khi làm khách trên sân Lạch Tray. Và đội chủ nhà Hải Phòng cũng phải nhờ đến pha lập công ở phút thứ 87 của Mpande mới giữ lại được 1 điểm.
Chúng ta hãy cùng chờ xem tử thần sẽ gọi tên ai trong cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2020: Quảng Nam hay Nam Định.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.