Năm hạn đối với các cầu thủ tuổi ngựa

13/02/2015 06:48 GMT+7

Bóng đá Việt Nam hiện nay có khá nhiều cầu thủ tài năng sinh năm Canh Ngọ (1990). Tuy nhiên, phần lớn những 'chú ngựa' này đều đã gặp phải những cái hạn khác nhau trong năm tuổi của mình.

Bóng đá Việt Nam hiện nay có khá nhiều cầu thủ tài năng sinh năm Canh Ngọ (1990). Tuy nhiên, phần lớn những 'chú ngựa' này đều đã gặp phải những cái hạn khác nhau trong năm tuổi của mình.

 
 
Trần Mạnh Dũng (phải) từng nổi bật ở trận gặp Arsenal đã vướng vào vòng lao lý - Ảnh: Ngô Nguyễn
 
Từng là trụ cột của U.23 VN tại SEA Games 27 (giữ chức đội phó) cũng như ở CLB V.Ninh Bình, là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đội tuyển VN trong trận đấu lịch sử với CLB Arsenal, thế nhưng đáng tiếc là khi đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp và tương lai đầy hứa hẹn thì Trần Mạnh Dũng lại sa ngã khi cầm đầu đường dây bán độ trận đấu giữa V.Ninh Bình và Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ AFC Cup 2014. Để rồi cuối cùng Mạnh Dũng phải nhận mức án nặng nhất là 30 tháng tù giam và bị VFF cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF quản lý, tổ chức.
 
Năm Giáp Ngọ cũng có thể coi là một năm lận đận của nhiều cầu thủ tuổi ngựa trong việc tìm bến đỗ mới. Hai tuyển thủ U.23 là tiền vệ Lê Văn Thắng và Hoàng Danh Ngọc đá chưa hết giai đoạn lượt đi  V-League 2014 thì đội bóng đất cố đô bỏ giải do hàng loạt cầu thủ dính cá độ, không ai dám mua cầu thủ V.Ninh Bình về vì ngại rắc rối.
 
Phải đến khi vụ án được đưa ra xét xử và trước thời điểm các đội chốt danh sách đăng ký tham dự V-League 2015, chàng tiền vệ mồ côi cả bố lẫn mẹ Lê Văn Thắng mới hoàn tất được bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với tân binh XSKT Cần Thơ. Còn Danh Ngọc bơ vơ một thời gian dài trước khi về đầu quân cho đội bóng đất mỏ Than Quảng Ninh.
 
Đầu năm 2014, Bình Dương bỏ ra 3 tỉ đồng để chiêu mộ Đình Hiệp nhưng chân sút này hầu như không đóng góp được gì và phải ra đi không kèn không trống. Kể cả chú ngựa được coi là thành công nhất Vũ Minh Tuấn cũng gặp phải cái hạn chấn thương cơ đùi bỏ lỡ trận bán kết ở AFF Cup 2014 và phải đến vòng đấu thứ 6 của V-League 2015 mới có thể trở lại sân cỏ.
 
Thành Quang
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.