Nan giải bài toán tìm ‘quân xanh’ trước vòng loại World Cup 2022

07/03/2021 10:24 GMT+7

Chuẩn bị các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trong nửa đầu tháng 6, các đội đều đang lên kế hoạch chuẩn bị cho các trận đấu này. Trong đó, vấn đề nan giải nhất lúc này chính là tìm kiếm đối thủ để thi đấu giao hữu.

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-10, Malaysia và Indonesia đã không có bất cứ một đợt tập trung nào chứ chưa nói đến chuyện đá giao hữu. Còn Việt Nam và Thái Lan khó khăn lắm mới thu xếp được việc tập trung đội tuyển vào cuối năm nhưng cũng chỉ có những trận giao hữu với các đối thủ trong nước (đội tuyển Việt Nam có 2 trận giao hữu với các đàn em ở đội tuyển U.22 còn đội tuyển Thái Lan có 2 trận giao hữu với đội hạng Nhì Nakhonpathom United và đội Ngôi sao Thai League). Chỉ có duy nhất UAE là vẫn thu xếp được 3 trận giao hữu quốc tế trong năm 2020 với Uzbekistan, Tajikistan và Bahrain.
Tính đến thời điểm hiện tại, cũng chỉ có duy nhất UAE là xác định được đối thủ để thi đấu giao hữu trước thềm vòng loại World Cup. Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Van Marwijk sẽ có trận giao hữu thứ 2 trong năm 2021 với đội tuyển Ấn Độ vào ngày 29/3 tại Dubai (trước đó đội tuyển UAE đã có trận giao hữu với đội tuyển Iraq vào ngày 12/1). Trong thời gian tới, LĐBĐ UAE cũng sẽ sắp xếp thêm các trận giao hữu quốc tế khác trước khi thầy trò HLV Bert van Marwijk bước vào trận đấu chính thức.
Indonesia và Malaysia lúc này chưa có bất cứ kế hoạch gì về việc đá giao hữu trong thời gian tới. Còn Thái Lan đang muốn tổ chức một trận giao hữu vào tháng 5. LĐBĐ Thái Lan hiện đang tích cực tìm kiếm ‘quân xanh’ cho các học trò của HLV Nishino. Trong trường hợp không thể tìm được một đội tuyển nào, Voi chiến sẽ tính tới phương án thi đấu với các CLB ở Thai League để ‘làm nóng’ trước khi bước vào vòng loại World Cup.

Cả Tuyển Việt Nam lẫn tuyển Thái Lan đều đang tích cực chuẩn bị

Ngọc Linh

Lúc này, VFF cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự như các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Trong hơn 1 năm qua, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ mới chỉ có duy nhất 1 lần tập trung vào tháng 12/2020 với 2 trận đấu giao hữu với U.22 Việt Nam.
Hiện tại, HLV Park Hang-seo đã đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết như UAE, quốc gia nhiều khả năng sẽ đăng cai bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy vậy cho đến lúc này, việc tìm kiếm đối thủ thi đấu giao hữu vẫn đang là một bài toán nan giải.
Có thể thấy: việc mời một đội tuyển nước ngoài đến Việt Nam thi đấu giao hữu ở thời điểm này là hết sức khó khăn do chúng ta hiện vẫn đang áp dụng quy định cách ly 14 ngày cho người nhập cảnh.
Vì thế giải pháp khả thi nhất là VFF mời luôn đội tuyển quốc gia mà chúng ta lựa chọn làm địa điểm tập huấn cho thầy trò HLV Park Hang-seo để đá giao hữu (tất nhiên trừ đội tuyển UAE). Trong trường hợp không thể xếp lịch với đội tuyển quốc gia đó, chúng ta cũng có thể liên hệ để đá giao hữu với 1 CLB đang thi đấu ở giải VĐQG của bạn. Như vậy sẽ ‘nhất cử lưỡng tiện’ và quan trọng nhất là giúp ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ có được màn khởi động trước khi bước vào 3 trận đấu quyết định tại vòng loại World Cup.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.