Navibank Sài Gòn chưa câu được cá lớn

20/05/2010 08:35 GMT+7

Navibank Sài Gòn hy vọng một đợt thay máu lớn, nhưng với những gì đang diễn ra, đội bóng thành phố vẫn chưa thể thực hiện được điều họ muốn…

Đinh Hoàng Max (trái) không thể đến Navibank Sài Gòn - Ảnh: B.D

Navibank Sài Gòn hy vọng một đợt thay máu lớn, nhưng với những gì đang diễn ra, đội bóng thành phố vẫn chưa thể thực hiện được điều họ muốn…

Văn Khải, Long Giang và… hết

Cho đến thời điểm này, những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Navibank Sài Gòn là tiền vệ Văn Khải và trung vệ Long Giang.

Mặc dù vậy, cả hai chưa phải là dạng cầu thủ có trình độ quá cao, có thể giúp Navibank Sài Gòn cải thiện ngay chất lượng đội bóng như mong muốn.

Văn Khải đến từ ĐT.LA, nơi anh không hề tạo được chút dấu ấn nào trong suốt lượt đi, dù  có cơ hội để thể hiện mình không ít.

Trong khi đó, Long Giang là trung vệ chưa hề thi đấu tại V-League. Dù Long Giang đá khá hay tại SEA Games 25, nhưng đó là giải đấu dành cho các cầu thủ lứa tuổi U.23, vốn ít nhiều còn hạn chế về mặt kinh nghiệm và bản lĩnh.

Vả lại, chiều cao chỉ khoảng 1m70 của Long Giang sẽ gây trở ngại lớn cho anh khi đá tại V-League, phải đối đầu với các tiền đạo ngoại lực lưỡng.

Nói chung, việc Văn Khải và Long Giang về Navibank Sài Gòn chưa nói lên nhiều điều về chất lượng của đội này ở giai đoạn 2.

Không Santos, không Hoàng Max

Ý định của Navibank Sài Gòn khi đặt vấn đề với 2 cầu thủ vừa nêu là vừa muốn có người tốt để bổ sung lực lượng, vừa có thể tăng cường số “Tây” có mặt trên sân cùng lúc.

Mặc dù vậy, lời đề nghị của Navibank Sài Gòn đã vấp phải sự thờ ơ của ĐT.LA và XM. Hải Phòng.

Navibank Sài Gòn tuyên bố sẵn sàng chi đậm, nhưng chi đậm đến mức để lấy được hai nhân vật nọ thì họ chưa làm tới. Vả lại, một phần do ĐT.LA cũng đang khó khăn nên họ không muốn “nhả” Santos, phần còn lại mối quan hệ của Navibank Sài Gòn và XM. Hải Phòng vốn cũng chẳng mặn nồng gì nên đội bóng đất cảng cũng không muốn để Hoàng Max ra đi.

Lâu nay, trong việc lấy quân, người ta cần nhất là chi tiền phải thật đậm và phải có mối quan hệ rộng rãi trong giới bóng đá (kiểu Hà Nội T&T từng nhận được hàng loạt cầu thủ từ V.Ninh Bình hồi giữa mùa trước). Cả hai điều này đều là các mặt mà đội bóng thành phố chưa làm được nên họ vẫn chưa thể nhanh chân trên thị trường chuyển nhượng.

Cửa sổ chuyển nhượng giữa mùa chẳng còn bao lâu nữa sẽ đóng lại. Thế nhưng, Navibank Sài Gòn lại chưa câu được con cá lớn nào để tạo sự đột phá.

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.