Navibank Sài Gòn làm lại từ hạng Nhất

30/07/2010 09:04 GMT+7

Xác định mùa giải hiện nay đã kết thúc, Navibank Sài Gòn bắt tay ngay vào việc đưa đội bóng trở lại V-League sau một mùa hạng Nhất ở mùa bóng tới. Họ đang biến những cầu thủ trở thành tỉ phú khi sở hữu trong tay những khoản tiền kếch xù cùng những bản hợp đồng thi đấu lâu dài với đội.

Được Em (trước) sẽ về với Navibank Sài Gòn vào mùa bóng tới - Ảnh: B.D

Xác định mùa giải hiện nay đã kết thúc, Navibank Sài Gòn bắt tay ngay vào việc đưa đội bóng trở lại V-League sau một mùa hạng Nhất ở mùa bóng tới. Họ đang biến những cầu thủ trở thành tỉ phú khi sở hữu trong tay những khoản tiền kếch xù cùng những bản hợp đồng thi đấu lâu dài với đội.

Đổi đời...

Hải Anh, cầu thủ đa năng trở thành trụ cột của N.Sài Gòn ở V-League 2010, đã được lãnh đạo đội bóng này đề nghị “trói chân” thêm 3 năm với giá 3 tỉ đồng. Ở quê nhà Kim Liên, Nam Đàn (Nghệ An) của Hải Anh, số tiền trên là cả một niềm mơ ước của rất nhiều người. Hải Anh tiết lộ số tiền đó “sẽ giúp gia đình làm lại căn nhà, và tính toán thêm việc làm kinh tế”.

Ngọc Tân, Văn Lâm, những cái tên đã phần nào trở thành thương hiệu ở V-League cũng sẽ nhanh chóng trở thành những ông chủ. Khoản lót tay 2 tỉ đồng trong 3 năm và mức lương 25 triệu đồng/tháng có thể chưa là gì với những ngôi sao hàng đầu V-League nhưng với thủ môn Ngọc Tân, anh tưởng như mình đang mơ. “Ở Hà Tĩnh quê tôi nhiều người có nằm mơ cũng không thấy được số tiền lớn đến vậy. Bóng đá lấy đi của tôi rất nhiều nhưng cũng đã mang lại cho tôi nhiều không kém”.

Những cầu thủ chưa tạo được thương hiệu nhưng cũng nằm trong đội hình chủ chốt của N.Sài Gòn mùa này như hậu vệ Tuấn Anh (1,8 tỉ đồng/3 năm, lương 25 triệu đồng/tháng), hậu vệ Mạnh Hà (1,9 tỉ đồng/3 năm), tiền vệ Quang Hướng (750 triệu đồng/3 năm), Anh Thắng (900 triệu đồng/2 năm)... giờ đây cũng đã yên tâm cho tương lai của mình.

Lơ mơ là chết!

Từ anh lính trở thành ngôi sao

Tám năm trước, khi vào quân ngũ, Đình Luật không bao giờ nghĩ mình lại có ngày hôm nay. Lý tưởng của Đình Luật là sẽ trở thành quân nhân phục vụ trong quân đội và sẽ có một cuộc sống ổn định lâu dài. Phấn đấu bao nhiêu lâu, Đình Luật từng trở thành một cá nhân điển hình ở QK4 với hàm trung úy. Nhưng rồi số phận đưa Đình Luật trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, được gọi vào ĐTQG, trở thành ngôi sao trong lòng người hâm mộ. Trong đội hình N.Sài Gòn, chỉ duy nhất Đình Luật được các “đại gia” chào mời với những khoản lót tay “khủng”. Đình Luật đã thực sự trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí cái giá 5,5 tỉ đồng/3 năm, lương 40 triệu đồng/tháng mà N.Sài Gòn đề nghị Đình Luật vẫn còn do dự chưa đồng ý.

D.L

Chủ tịch N.Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ cho biết: “Những đội bóng từng thành công ở V-League như ĐT.LA hay B.Bình Dương đều phải đi lên từ hạng Nhất. Chúng tôi làm bóng đá vì TP.HCM và không ngại phải đi đường dài. N.Sài Gòn không buồn vì phải xuống hạng Nhất. Biết đâu đó lại là cơ hội để chúng tôi củng cố lại cái nền tốt hơn. Chúng tôi chi đậm nhưng không phải ném tiền qua cửa sổ. Chúng tôi đãi ngộ tốt để giữ chân và thu hút người tài. Nhưng các cầu thủ phải hiểu họ về N.Sài Gòn không phải để đến tháng nhận lương. Trách nhiệm phải được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ siết chặt kỷ luật nội bộ. Trong đội bóng không ai được phép làm ngôi sao. Bất cứ vi phạm nào về kỷ luật hay chểnh mảng tâp luyện đều bị phạt theo những khung rất nặng”.

Không phải cầu thủ nào ở N.Sài Gòn cũng may mắn như Hải Anh, Ngọc Tân, Văn Lâm... Danh sách những cầu thủ phải ra đi vào cuối mùa cũng dày không kém danh sách những người ở lại. Tương lai của những cầu thủ không được mời ở lại sẽ là ở các đội bóng hạng Nhất hoặc đội trẻ N.Sài Gòn. Trám chỗ họ sẽ là những cầu thủ chất lượng mà N.Sài Gòn đã nhắm đến. Chỉ không lâu nữa, tiền vệ Được Em của CS.Đồng Tháp sẽ về với N.Sài Gòn. Cái giá hơn 5 tỉ đồng lót tay/3 mùa của N.Sài Gòn đã khiến Được Em không thể từ chối so với cái giá chưa đến 2 tỉ đồng từ CS.Đồng Tháp. Chủ tịch Vĩnh Thọ của N.Sài Gòn tuyên bố ông sẽ còn lấy về 3 cầu thủ chất lượng khác để N.Sài Gòn có một “Dream team” đúng nghĩa ở giải hạng Nhất năm sau.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.