Navibank Sài Gòn lún sâu vào khủng hoảng

07/06/2010 11:04 GMT+7

Trận thua 0-3 trên sân Ninh Bình khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung tụt hẳn lại phía cuối bảng do LS. Thanh Hóa, ĐT.LA và HA.GL đều giành kết quả tốt.

Những tân binh như Santos (bìa phải), Oliveira (thứ 2 từ trái sang) không thể giúp N.Sài Gòn cải thiện lối chơi - Ảnh: Minh Hhoàng

Trận thua 0-3 trên sân Ninh Bình khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung tụt hẳn lại phía cuối bảng do LS. Thanh Hóa, ĐT.LA và HA.GL đều giành kết quả tốt.

Chỉ có thắng V.Ninh Bình, N.Sài Gòn mới củng cố được hy vọng trụ hạng bởi các đội xếp kế tiếp như ĐT.LA hay HA.GL đều giành kết quả khả quan trước SLNA và HP.HN. Thế nhưng, dù rất quyết tâm thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn không thể giành được điểm nào trong lần gặp lại V.Ninh Bình, đành chấp nhận trận thua với tỷ số 0-3.

Dù sử dụng từ đầu cả 4 tân binh Santos, Văn Khải, Pascal và Leandro nhưng N.Sài Gòn không thể tạo được sức bật. Hàng thủ N.Sài Gòn do vắng mặt Đình Luật đã phạm nhiều sai sót. Ở bàn thua đầu tiên, thủ môn Santos nhận định sai tình huống để cho Chí Thắng sút hiểm ghi bàn ở phút thứ 7. Chỉ 4 phút sau, các trung vệ N.Sài Gòn thi đấu thiếu dứt khoát để cho Gustavo qua người xỉa bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Sau khi để thua quá nhanh, N.Sài Gòn dù nỗ lực dâng lên nhưng tuyến giữa lại thi đấu kém hiệu quả và mắc quá nhiều lỗi chuyền bóng. Hai tân binh ngoại là Pascal và Leandro thi đấu nhạt nhòa, thậm chí còn kém hơn cả những ngoại binh cũ. Đến phút 87, Gustavo hoàn tất cú đúp của mình khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho V.Ninh Bình trong tình huống hàng thủ N.Sài Gòn thi đấu quá lỏng lẻo.

Thua trận, hy vọng trụ hạng của N.Sài Gòn ngày càng mờ mịt khi bị các đội xếp trên là ĐT.LA, HA.GL và HP.HN bỏ xa đến 7 điểm. Đây là trận thua đầu tiên của HLV Mai Đức Chung kể từ khi về dẫn dắt N.Sài Gòn. Sau trận đấu HLV Mai Đức Chung cho biết: “Bàn thua đầu tiên là do thủ môn Santos phản ứng chậm trong khi hàng hậu vệ tỏ ra lỏng lẻo. Cặp trung vệ thi đấu như mơ màng, liên tục mắc những sai lầm.Vì vậy việc bổ sung một hai nhân tố không thể đem lại thành công cho đội bóng tức khắc được. Nhưng tôi tin rằng trong giai đoạn nghỉ World Cup 2010, đội N.Sài Gòn sẽ hoàn thiện lối chơi và thi đấu hiệu quả hơn”.

Trong khi đó trên sân Vinh, ĐT.LA có trận thắng quý giá khi hạ SLNA với tỷ số 1-0. Trận đấu chỉ thực sự nóng lên ở hiệp hai khi trung vệ Huy Hoàng của SLNA bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân phút 47. Phút 66, đến lượt Antonio của ĐT.LA phạm lỗi thô bạo với Nguyễn Hoàng Helio và phải lãnh thẻ đỏ rời sân. Sau khi cân bằng về lực lượng, SLNA tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng họ vẫn không thể đưa bóng vào lưới của ĐT.LA. Phút 75, gần hai vạn khán giả Nghệ An “chết đứng” khi Tài Em sút bóng ở cự li gần sau pha phạt góc, bóng xé lưới SLNA trước sự bất lực của thủ thành Goran. Trận thắng thứ 2 liên tiếp dưới quyền HLV Ricardo đã giúp ĐT.LA tạm thời thoát khỏi nhóm cuối bảng.

Trên sân Nam Định, Bình Dương tiếp tục chuỗi 3 trận thắng liên tiếp (kể từ trận thua CS. Đồng Tháp 1-2 ở vòng 12) trước đội chủ nhà với tỷ số 2-0. Chiến thắng này càng thêm ý nghĩa khi tại trận đấu cùng giờ trên sân Chi Lăng, đối thủ đang bám sát đội bóng đất Thủ là SHB Đà Nẵng chỉ giành thêm 1 điểm trước đội khách CS Đồng Tháp. Không những bị cầm chân tại sân nhà, ĐKVĐ SHB Đà Nẵng còn buộc phải nhường lại vị trí thứ 2 cho Hà Nội T&T bởi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã lội ngược dòng ngoạn mục trong chuyến đến làm khách tại Nha Trang và vượt qua K.Khánh Hòa với tỷ số 3-1.

A. Tuấn - B. Minh - K. Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.