Navibank Sài Gòn muốn chơi bóng đá đẹp

19/01/2010 22:39 GMT+7

Tiền thân của Navibank Sài Gòn (NSG) là Quân khu 4 - đội bóng được có lối chơi "chém đinh chặt sắt". Thế nhưng những người làm bóng đá ở NSG đang quyết tâm xây dựng một lối chơi đẹp để thu hút khán giả.

Mục tiêu của CLB NSG (áo sọc) là chơi đẹp và hiệu quả - Ảnh: Khả Hòa

Tiền thân của Navibank Sài Gòn (NSG) là Quân khu 4 - đội bóng được có lối chơi "chém đinh chặt sắt". Thế nhưng những người làm bóng đá ở NSG đang quyết tâm xây dựng một lối chơi đẹp để thu hút khán giả.

NSG sẽ đại diện TP.HCM thi đấu ở V-League năm nay, nhưng khó khăn lớn nhất của họ là kéo khán giả đến sân. Không ít cổ động viên tuyên bố sẽ không đến sân Thống Nhất, chừng nào TP.HCM chưa có được một đội bóng tạo nên bản sắc như Cảng Sài Gòn trước đây. Số lượng người xem bóng đá thưa dần trên các khán đài khiến bức tranh bóng đá thành phố trở nên ảm đạm. Ngày NSG ra mắt người hâm mộ ở Cúp LĐBĐ TP.HCM 2010, các khán đài vắng hoe, khiến cầu thủ và huấn luyện viên của đội đều cảm thấy chạnh lòng. Ai cũng biết rằng, cổ động viên luôn là cầu thủ thứ 12 của mỗi đội bóng. Nếu không có được sức mạnh tinh thần từ cầu trường thì đội bóng rất khó thành công.

Trong tình cảnh đó, ông Nguyễn Vĩnh Thọ - Chủ tịch CLB NSG đã mạnh miệng tuyên bố: "Để có được sự quan tâm, ủng hộ của người hâm mộ TP.HCM, chúng tôi phải tạo nên bản sắc của đội bóng bằng lối chơi đẹp như Cảng Sài Gòn trước đây. Mục tiêu của chúng tôi là làm bóng đá vì người hâm mộ TP.HCM, nên bằng mọi giá phải xây dựng một đội bóng có lối chơi thuyết phục". Theo ông Thọ, lãnh đạo đội bóng đã chỉ đạo ban huấn luyện phải xây dựng lối đá đẹp cho NSG ngay từ mùa bóng năm nay.


HLV Vũ Quang Bảo

Nhiệm vụ này quả thật là điều rất khó khăn đối với HLV Vũ Quang Bảo. Bởi từ trước đến nay, đội bóng Quân khu 4 mà ông dẫn dắt đã quá nổi tiếng với lối chơi "chém đinh chặt sắt". Hiếm có vòng đấu nào mà Quân khu 4 không có cầu thủ vắng mặt vì thẻ phạt. Thậm chí có vòng đấu, đội bóng này chỉ còn đủ người để đăng ký danh sách 11 cầu thủ chính thức và 3 cầu thủ dự bị. Các cầu thủ Quân khu 4 hiện vẫn là trụ cột của NSG, nên để thay đổi lối chơi, tư duy trong một sớm một chiều là điều không dễ. Hơn nữa, ông Bảo nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng trong điều kiện không được xuống hạng, bởi đây là đại diện duy nhất của TP.HCM ở V-League, nên nếu mạo hiểm xây dựng lối chơi đẹp mà không tạo được hiệu quả thì cũng xem như thất bại. Trao đổi với chúng tôi, ông Bảo nói: "Tôi biết là nhiệm vụ của chúng tôi rất khó khăn, vì để tranh thủ tình cảm của khán giả thì đội bóng phải thi đấu đẹp mắt và đạt được kết quả tốt. Nhưng tôi rất mừng khi đội đã chơi ngày một hay hơn, gắn kết hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để kéo khán giả đến sân".

Một điều thuận lợi để ông Bảo có thể thực hiện quyết tâm của mình là NSG đã được đầu tư mạnh từ đơn vị chủ quản. Ban lãnh đạo đội bóng cũng đang làm việc với các nhà môi giới quốc tế để có thể đưa về sân Thống Nhất một cầu thủ bóng đá danh tiếng trong giai đoạn hai V-League 2010. 

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.