Nảy lửa trên sân Quy Nhơn

30/01/2010 10:09 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa ứng cử viên cho suất thăng hạng SQC Bình Định và B.Đồng Nai sẽ là trận cầu được chờ đợi nhất ở ngày khai mạc.

Hàng công của SQC.Bình Định sẽ đặt hy vọng vào Khoa Thanh - Ảnh: Bạch Dương

Cuộc đối đầu giữa ứng cử viên cho suất thăng hạng SQC Bình Định và B.Đồng Nai sẽ là trận cầu được chờ đợi nhất ở ngày khai mạc.

Chiều nay, giải hạng Nhất quốc gia sẽ diễn ra vòng đấu đầu tiên trên 6 sân cỏ cả nước. Giải hạng Nhất năm nay được dự đoán sẽ là cuộc chạy đua tìm suất thăng hạng của những đội bóng có tham vọng như Bình Định, Cần Thơ, TP.HCM, HN.ACB... Chính vì vậy, ở vòng đấu đầu tiên này, bước khởi động của nhóm ứng cử viên thăng hạng khiến nhiều người rất chờ đợi. Trong đó, trận đấu trên sân Quy Nhơn giữa ứng cử viên số 1 SQC.Bình Định và đội bóng đang có phong độ cao gần đây là B.Đồng Nai dự kiến sẽ rất hấp dẫn.

HLV Dương Ngọc Hùng cho biết SQC.Bình Định đã sẵn sàng cho mục tiêu thăng hạng. SQC.Bình Định tuy không chiêu mộ được những cầu thủ nội chất lượng trong thời gian qua, nhưng điều đó không làm cho HLV Dương Ngọc Hùng cảm thấy lo lắng: “Đội chúng tôi không có ngôi sao, vừa qua cũng không mua được cầu thủ giỏi, tuy nhiên SQC.Bình Định là một tập thể mạnh với dàn cầu thủ thi đấu cùng nhau trong thời gian dài nên rất hiểu nhau. SQC.Bình Định sẽ xây dựng lối chơi dựa trên tập thể hơn là sự tỏa sáng của cá nhân. Cuộc đua đường dài dự kiến sẽ rất khắc nghiệt nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu mở màn với B.Đồng Nai”.

Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn nhưng B.Đồng Nai không hoàn toàn lép vế. Giành thắng lợi ngay trên sân đội bóng đang chơi ở V-League là Navibank Sài Gòn (N.Sài Gòn) để vào vòng 1/8 Cúp quốc gia, B.Đồng Nai đã cho thấy bộ mặt mới kể từ khi HLV Nguyễn Văn Dũng về cầm quân. Từng chơi vị trí tiền đạo nên HLV Văn Dũng đã xây dựng cho B.Đồng Nai lối chơi giàu tính tấn công. Sau nhiều năm lận đận ở tốp dưới, mùa bóng này B.Đồng Nai đã đặt ra chỉ tiêu phải có mặt ở nhóm 5 đội mạnh nhất và nếu có thời cơ sẽ tận dụng để thăng hạng. Trong trận đấu với N.Sài Gòn vừa qua, B.Đồng Nai cũng đã trình làng tiền đạo Anthony có khả năng càn lướt và rất khéo léo. Đây là nhân vật mà hàng thủ của SQC.Bình Định phải hết sức lưu ý trong trận đấu chiều nay.

Trong lần gặp nhau gần đây nhất trên sân Quy Nhơn vào ngày 15.8.2009, đội chủ nhà Bình Định đã vượt qua B.Đồng Nai với tỷ số 2-1. Trong lần gặp lại chiều nay, SQC.Bình Định vẫn được đánh giá cao hơn dựa trên lực lượng và tham vọng so với đối thủ. Tuy nhiên, B.Đồng Nai hứa hẹn sẽ là liều thuốc thử đủ “đô” cho tham vọng của thầy trò HLV Dương Ngọc Hùng.

Dự đoán: SQC.Bình Định thắng 2-1.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.